Tuần trước, hai sự kiện hot trên toàn thế giới công nghệ đã công bố là Amazon Kindle Fire giá rẻ ngạc nhiên và trình làng iPhone 4S của Apple ngày 4 / 10. Tuy nhiên, về độ hot, Kindle Fire chiếm ưu thế. Với 199 $, Amazon Kindle Fire thiết kế rất giống với Playbook RIM Tablet, nhưng hoạt động dựa trên hệ điều hành Android của Google. Kích thước 190 x 120 x 11,4 mm, nặng 413,9 gram. Kindle Fire được trang bị màn hình cảm ứng 7-inch, độ phân giải 1024 x 600 pixels IPS ống kính bảo vệ thủy tinh Gorilla. Tablet 2 tốc độ của bộ vi xử lý 1GHz, 512MB RAM, 8GB bộ nhớ trong cho phép bạn lưu trữ 10 bộ phim độ nét cao hoặc 800 bài hát hoặc 6000 sách điện tử, hệ thống dữ liệu miễn phí không gian trên Amazon dịch vụ điện toán đám mây Cloud và Amazon Prime movie 30 ngày. Ngoài những thế mạnh này, Kindle Fire cũng chịu "ý kiến mổ xẽ" của các nhà phân tích của công nghệ. Như Giám đốc điều hành của công ty tài chính JP Morgan, ông Mark Moskowitz, Kindle Fire thổi lữa lên quá, và các Kindle fire siêu rẻ cũng thiếu nhiều tính năng để có thể là một máy tính bảng thực thụ thể ,sản phẩm máy tính có thể cạnh tranh với iPad. Một số ý kiến khác cũng cho biết rằng Kindle Fire không thực sự có một cơ hội để cạnh tranh công bằng với các máy tính bảng khác, do thiếu nhiều tính năng quan trọng. Kindle Fire giá $ 199 là rất hấp dẫn, nhưng chỉ thích hợp cho những người có máy tính và điện thoại thông minh, nhưng vẫn muốn thêm một thiết bị giải trí thứ ba ebook, phim ảnh hoặc phong cách âm nhạc "Tablet". Ngoài ra sẽ có một kho lưu trữ nội dung kỹ thuật số 18 ứng dụng đã được chuẩn bị cho khách hàng trong đó 100.000 bộ phim và chương trình truyền hình tức thì từ Amazon Video, 17 triệu bản nhạc MP3 từ Amazon, 1.000.000 Tạp chí e-book Kindle và tiểu thuyết. Kindle Fire chạy trên nền tảng Android cũng sẽ có thể truy cập hầu hết các ứng dụng và trò chơi từ các cửa hàng Android Market. Tuy nhiên, các nhà phân tích không thể phủ nhận một thực tế rằng, kể từ khi Kindle Fire được phát hành 28 / 9 đến nay, công chúng có sự quan tâm rất đặc biệt đến sản phẩm tinh tế này. Điều này có thể được nhìn thấy rõ ràng thông qua các trang bìa dày của tần số cháy trên Kindle thông tin trên báo cáo, tất cả các khía cạnh liên quan đến các hình thức teablet đã được khai thác đầy đủ. Ngoài ra, các sản phẩm quảng cáo video đang trở nên ngày càng liên quan đến người xem trên trang web chia sẻ YouTube. chưa đày hơn 48 giờ, nhưng đoạn video được gọi là "Kindle Fire TV Commercial- Amazon" đã có hơn 600.000 lượt xem. Hơn nữa, theo số liệu thống kê từ YouTube, màn hình quảng cáo Kindle cũng thu hút sự chú ý của mọi người từ khắp nơi trên thế giới, không tập trung ở một nơi ..Các bạn có thể đặc hàng mua Kindle Fire tại công ty Thế Giới Trực Tuyến số 146c Nguyễn Đình Chính F8 quận Phú Nhuận . iPhone 5 dù chưa ra mắt nhưng đã làm hao tốn không biết bao nhiêu giấy mực của giới truyền thông. Những thông tin dự đoán từ cấu hình, thiết kế và đặc biệt là ngày ra mắt của sản phẩm này luôn được dư luận đặc biệt quan tâm, dù chỉ là tin đồn vô căn cứ. Điều đó cho thấy sức hút của dòng smartphone này lớn tới mức nào. Đầu tuần trước, hãng công nghệ Apple đã chính thức gửi e-mail mời tham gia sự kiện đặc biệt có tên “Let’s talk iPhone” vào ngày 4/10 tại “đại bản doanh” của hãng ở Cupertino, bang California, Mỹ. Mặc dù thư mời không tiết lộ bất cứ thông tin nào khác, nhưng người ta tin rằng sự kiện này được tổ chức nhằm giới thiệu điện thoại di động thế hệ mới - iPhone 5. Theo thông tin trên báo chí Mỹ, iPhone 5 sẽ được cải tiến với màn hình rộng hơn, camera có độ phân giải cao hơn, vi xử lý lõi kép A5 sử dụng trong iPad 2, và có thể sẽ tích hợp dịch vụ iCloud (cho phép người dùng lưu trữ, thưởng thức thư viện âm nhạc của mình ở bất cứ đâu thông qua kết nối Internet). Tuy nhiên, có vẻ như sức nóng của iPhone 5 bị khoả lắp bởi Kindle Fire , do đó, sự kiện này không gây sự chú ý quá nhiều. Một lý do khác là lúc trước, các phương tiện truyền thông cũng đã ồn ào ngày ra mắt này trên báo chí,nên công chúng không quá xôn xao. Tuy nhiên, các thông tin trên iPhone 5 dự đáon vẫn sẽ tiếp tục hiện diện tràn ngập báo chí và công nghệ thông tin. Trong các thông tin khác liên quan đến dòng này của điện thoại thông minh, mạng lưới Telegraph (Anh) hôm 29 / 9 báo cáo trong một cuộc khảo sát đã phát minh ra công nghệ lớn nhất trong 50 năm, iPhone của Apple được bầu đứng đầu danh sách, trong khi các máy nghe nhạc cassette di động đảo ngược Sony Thứ hai, trên iPod. Trong cuộc khảo sát của T3. com, công ty đã tiến hành khảo sát, Apple cũng đã nhận được tin tốt khi có ba sản phẩm đã được đề cử trong top 10. Trong đó, 10 phát triển công nghệ vượt trội trong 50 năm qua tương ứng là Apple iPhone, Sony Walkman, Apple iPod, hệ điều hành Microsoft Windows, Apple iPhone, YouTube, Sony Trinitron T, Sky +, Facebook, VHS ... Trong khi đó, tin tức về IBM xuất không nhiều so với các đối thu công nghệ cạnh tranh như Apple, Microsoft hay Google, nhưng tập đoàn máy tính đa quốc gia này vẫn giành chiến thắng và thoải mái tận hưởng sự thành công vì IBM chính thức trở thành một tập đoàn công nghệ có giá trị lớn thứ hai thế giới tuần trước, là một tin công nghệ "hot" trong làng công nghệ thế giới. Theo Bloomberg, ngày 30 / 9, IBM đã chính thức vượt qua Microsoft để trở thành công ty công nghệ có giá trị thị trường thứ 2 trên toàn thế giới số, sau Apple. Đặc biệt, giá trị của IBM đã tăng lên 214 tỷ USD, trong khi con số tương ứng của 213,4 tỷ Microsoft giảm. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1996, hai "đại gia" của công nghệ này có giá liên quan chặt chẽ về giá trị. Tuy nhiên, xem xét phạm vi của bất kỳ thương hiệu và kinh doanh, IBM xếp thứ 4 trong danh sách các công ty lớn nhất trên toàn cầu. Sự tăng trưởng đột ngột của IBM, trong thực tế, là kết quả của một chiến lược thông minh trong nhiều năm là Giám đốc điều hành của Sam Palmisano, tập trung vào phần mềm và tư vấn kinh doanh, chứ không phải sản xuất computer được tính như trước đây. Năm 2005, Palmisano đã đạt được doanh số bán máy tính IBM cho Lenovo. Kể từ đó, các công ty công nghệ đa quốc gia đã đổ 25 tỷ USD trong phần mềm và các dự án khác. Điều này sẽ giúp lợi nhuận của họ tăng lên đều đặn trong 30 quý liên tiếp. Doanh thu của IBM tăng 20% từ năm 2001 đến 2010.