Điện thoại di động ET960, một trong các sản phẩm của Lenovo, sắp được giới thiệu chính thức tại Việt Nam. "Người khổng lồ" của ngành điện tử Trung Quốc đang chuẩn bị những thủ tục cuối cùng để đến VN. Sản phẩm ra mắt sẽ là các model điện thoại di động chứ không phải máy tính để bàn, server, notebook... Tuy nhiên, không vì thế mà các nhà sản xuất PC trong nước có thể ung dung. Khi tập đoàn điện tử Trung Quốc TCL chính thức bước vào thị trường công nghệ thông tin Việt Nam trong những ngày đầu năm nay bằng lễ ra mắt loạt sản phẩm máy tính cá nhân và các thiết bị kỹ thuật số khác tại TP HCM, nhiều chuyên gia đã nhìn nhận đây là động thái báo hiệu những cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu máy tính Trung Quốc với nhà sản xuất nội địa. Và khi những tên tuổi lớn như Lenovo đặt chân vào Việt Nam thì hoàn toàn có đủ cơ sở để các doanh nghiệp công nghệ thông tin - viễn thông trong nước lo ngại. Trước đây, người tiêu dùng Việt Nam đã ít nhiều nghe đến câu chuyện thành công của tập đoàn máy tính Legend (nghĩa tiếng Anh là "huyền thoại") tại Trung Quốc, từ một nhóm nhỏ các nhà khoa học khởi đầu kinh doanh PC ngoại nhập trở thành một tên tuổi lớn. Nhưng cũng chính cái tên Legend đã bó buộc tham vọng của người Trung Quốc trong cuộc chinh phục thị trường toàn cầu vì gặp nhiều trở ngại khi đăng ký nhãn hiệu tại các nước trên thế giới. Vì thế, từ ngày 1/4 năm ngoái, Legend Group đã chính thức khoác lên mình thương hiệu mới: Lenovo Group. Theo hãng dữ liệu quốc tế IDC, Lenovo PC đã trở thành thương hiệu số 1 tại thị trường Trung Quốc cũng như khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản), đồng thời đứng đầu về doanh số bán PC tại thị trường nội địa liên tục từ năm 1995 đến 2003. Năm 2003, Lenovo giữ 27% thị phần máy tính tại đất nước 1 tỷ dân và 12,6% thị phần tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản). Năm ngoái, Lenovo cũng xếp thứ 4 trong top 500 thương hiệu giá trị nhất tại Trung Quốc (China 500 Most Valuable Brands) do tổ chức Thương hiệu thế giới (WBL) kết hợp cùng Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) bình chọn. Sự kiện mua bộ phận sản xuất máy tính cá nhân của người khổng lồ IBM càng khiến nhận định “Lenovo có thể là thương hiệu toàn cầu đầu tiên của Trung Quốc” của giáo sư John Quelch, thuộc trường Kinh doanh Harvard, trở thành hiện thực. Không dừng lại ở lĩnh vực máy tính, “đại gia” công nghệ thông tin này đã tham gia vào thị trường thiết bị cầm tay với việc thành lập công ty Truyền thông di động Lenovo (Lenovo Mobile) liên doanh với hãng Xoceco (tỷ lệ góp vốn Lenovo 80,8%, Xoceco 19,2%) và đặt mục tiêu chiếm 4-6% thị phần của thị trường có năng lực sản xuất 200 triệu sản phẩm thiết bị cầm tay vào năm 2005 và chiếm 10% thị phần điện thoại di động nội địa vào năm 2006 để trở thành một trong những nhà sản xuất máy đầu cuối hàng đầu Trung Quốc. Theo phân tích của tờ China Business Weekly, chiến lược tập trung tự nghiên cứu và phát triển (R&D) sản phẩm cũng như việc quảng bá quy mô lớn dựa trên sức mạnh và kinh nghiệm của thương hiệu máy tính hàng đầu Trung Quốc đã mang lại những thành công ấn tượng cho Lenovo Mobile chỉ trong một thời gian ngắn. Minh chứng là trong vòng 1 năm, từ cuối năm 2002 đến hết 2003, Lenovo đã giới thiệu ra thị trường trên 30 mẫu sản phẩm điện thoại di động mới nhất, thiết kế phù hợp với từng phân đoạn thị trường từ thấp, trung đến cao cấp và thời trang, từ các sản phẩm điện thoại sử dụng hệ điều hành Symbian đến các model Pocket PC dành cho giới doanh nhân... Năm 2003, Lenovo Mobile xếp hạng 4/10 trong cuộc bình chọn của người tiêu dùng về sản phẩm cầm tay được ưa thích nhất do website SINA tổ chức, chỉ đứng sau 3 tên tuổi lớn là Samsung, Nokia và Sony Ericsson. Tháng 6/2004, Lenovo Mobile lại "chen chân" vào top 10 sản phẩm di động nội địa được ưa chuộng nhất do tổ chức Viễn thông chuyên nghiệp (PTA) bình chọn. Tại thị trường Việt Nam, theo số liệu hãng nghiên cứu thị trường GfK Asia vừa công bố, lượng tiêu thụ máy điện thoại di động trong năm 2004 lên đến 1,62 triệu chiếc, với tốc độ tăng trưởng tới 62%, cao nhất trong khu vực châu Á. Trong năm qua, mạng điện thoại di động trong nước cũng tăng thêm khoảng 2 triệu thuê bao, đưa tổng số hợp đồng toàn mạng lên gần 5 triệu. Đà tăng trưởng này khiến nhiều chuyên gia dự tính số thuê bao trong năm 2005 sẽ tăng thêm ít nhất 3 triệu. Con số này hoàn toàn có cơ sở bởi trên thực tế, chỉ riêng trong tháng 1 năm nay đã có thêm khoảng 300.000 thuê bao mới. Thị trường công nghệ thông tin Việt Nam đã và đang đạt mức tăng trưởng bình quân hằng năm 28-30%, nhưng so với tốc độ tăng trưởng của điện thoại di động, con số này cũng chẳng đáng là bao. Chính thực tế này, như nhiều chuyên gia nhận định, là nguyên nhân chủ yếu “hút” Lenovo vào thị trường điện thoại di động trước khi thâm nhập sang lĩnh vực máy tính cá nhân. Không phải vô tình mà Lenovo chọn dòng sản phẩm cao cấp handheld pocket PC, có tính năng đột phá về công nghệ, từng nhiều năm liền đoạt các giải thưởng tại thị trường Trung Quốc và châu Á (trừ Nhật Bản), để làm đòn bẩy tiến vào thị trường Việt Nam. Những model này là biểu tượng của sự kết hợp giữa công nghệ PC và di động đương thời. Nó nhắm tới giới trẻ ưa thời trang sành điệu cũng như các doanh nhân, công chức trình độ cao có nhu cầu về công nghệ mạnh. (vnexpress)
hiện tại chưa có thông tin về giá..nhưng chắc fải rẻ hơn mấy chú ipaq...cũng ngang với eten tai VN sẽ cập nhật thông tin!!!!!
Lenovo ET960 là dạng điện thoại kết hợp camera 1.3 megapixels, kết nối GPRS và hỗ trợ dịch vụ truyền hình Internet. Điện thoại ET960 có cài đặt bộ xử lý Intel PXA272 312Mhz, hệ điều hành Microsoft PocketPC2003 SE, bộ nhớ 128MB và cuối cùng nhắm đến những khách hàng là doanh nhân nên giá chắc ko rẻ đâu. V850- mẫu điện thoại sẽ có mặt tại thị trường VN vào đầu tháng 4/2005 này, liệu có cạnh tranh với vô vàn mô-bai sành điệu khác?
gia van chua cap nhat.. Pocket Pc Lenovo ET960 GSM/GPRS mới kết hợp kiểu dáng, tính năng hấp dẫn với những thế mạnh mới novo ET960 là Pocket Pc bỏ túi GSM/GPRS mới nhất, có một loạt những tính năng ấn tượng : 1 modul GSM/GPRS với 3 băng tần cho phép gọi ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, với những kết nối IRDA và Bluetooth, ET960 được điều khiển bởi bộ xử lý 312MHz Intel PXA272, với tổng cộng 128Mb bộ nhớ đủ chỗ cho bất kỳ ứng dụng nào. ó những tính năng như là bluetooth, máy ảnh kỹ thuật số 1,3Mp, 3 băng tần GSM và GPRS với khe cắm mở rộng SDIC/MMC. T960 cũng bao gồm một máy ảnh số tích hợp 1,3MP, trong một modul quay để dễ dàng sử dụng nhằm giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp. Có thể gửi ảnh bằng những kết nối đa dạng ở máy hoặc lưu trên bộ nhớ trong với 128Mb hoặc thẻ nhớ ở khe SDIO/MMC được hỗ trợ thêm.