Mấy bác Netsoft nói vầy có đúng ko?

Thảo luận trong 'Thủ thuật/Hỏi đáp/Thắc mắc phần mềm' bắt đầu bởi fourty, 11/4/06.

  1. fourty

    fourty Thế ngoại cao nhân

    Bài viết:
    811
    Số là chỗ tui đang làm trên Củ chi có lắp adsl gói 2M của VNN, nhưng dạo này hay bị
    1. Rớt mạng liên tục (tín hiệu ko đồng bộ), quá trình bắt tay giữa modem và tổng đài dslam rất lâu.
    2. Nếu bắt được thì tốc độ chỉ ~14xx K (<1.5 M)
    Tui có kêu mấy bác Netsoft lên Củ Chi chửi cho 1 trận:leuleu:. Mấy bác cự lại và nói để khắc phục:
    1. Dùng modem speed touch để cùng chip với tổng đài (hiện tui đang dùng planet)
    2. Tín hiệu suy hao quá nhiều nên cắt xuống gói 1 M. và lý giải như sau: Xung tín hiệu adsl ở chỗ tui suy hao quá nhiều, thường thấp hơn 2 M nên khi cắt xuống 1 M sẽ dễ đồng bộ hơn. Ví dụ hình tượng cho mấy bác rõ
    Theo hình trên thì khi xung dao động 1-2 M mà gói của tôi nếu là 1 M thì khả năng đồng bộ cao hơn khi chọn gói 2M

    Tuy nhiên, lúc trước Netsoft cũng đã cắt tín hiệu adsl của tui 2.5M xuống còn 2M cũng vì lý do trên. Nhưng việc suy hao tín hiệu còn diễn ra nhiều hơn trước. Như vậy khi tui cắt xuống còn 1 M thì sợ tín hiệu chỉ còn 256K thì chết cha rùi.

    Tui thì không rành về tín hiệu viễn thông, bác nào học viễn thông cho tui vài ý kiến.
    P/S: sau bữa tư vấn trên đến nay tui vẫn chưa chuyển gói cước nhưng ko bị rớt mạng liên tục như trước.
     
    :
  2. ConGa

    ConGa New Member

    Bài viết:
    233
    Theo tui biết thì khoảng cách cho phép giữa cột tín hiệu ADSL tới Modem nhà bạn có thể đạt tới 5,4 Km, đây là khoảng cách tối đa được áp dụng với chuẩn của các nước. Nhưng ở ta thông thường chỉ lắp với khoảng cách không quá 2Km.

    Việc tín hiệu bị suy yếu theo tui là do chất lượng day, kỹ năng đấu nối và setport của phía VNPT, chứ khoảng cách thì vô tư. Bạn cứ khiếu nại đi...!
     
  3. CuongNQ

    CuongNQ Guest

    Đăng ký gói 2 Mb mà được 1.5Mb là hạnh phúc rồi bro ơi. Vấn đề chính của bro là rớt mạng liên tục (lỗi này là do nhà cung cấp dịch vụ), việc đổi modem Speed Touch cũng là 1 cách giải quyết (chỉ được 1 phần).
    Còn việc giảm gói cước để đồng bộ hóa thì thằng kỹ thuật này chắc học đến tiết Synchronise thì ngủ gục :beo: .
    Mà tôi thấy hiện tượng này các ISP hoàn toàn có thể khắc phục được, bro cứ chịu khó gọi điện chửi 1 tuần liền chắc sẽ có kết quả.
     
  4. fourty

    fourty Thế ngoại cao nhân

    Bài viết:
    811
    sic, hu hu, chửi nó 3, 4 tuần còn chưa xi nhê gì. Theo bac cuong thì thằng netsoft nói vậy là sai hả?
     
  5. fourty

    fourty Thế ngoại cao nhân

    Bài viết:
    811
    bổ sung: nó khắc phục được chừng 3-4 ngày lại rớt tiếp. ví dụ như hôm nay, sáng giờ ko dzô net được
     
  6. Jedi Knight

    Jedi Knight Hiệp sĩ mù....dở

    Bài viết:
    890
    Thằng NetSoft từ trước giờ vẫn bị điểm yếu về customer service mà.
     
  7. CuongNQ

    CuongNQ Guest

    Thì sao mà đúng được, trong 1 đường dây ADSL người ta đã quy định các dãy tần số cho Voice, Upstream, Downstream hết rồi. Tốc độ nhanh hay chậm cũng đâu thay đổi được các thông số này. Còn chuyện bác chửi 3 tuần mà nó vẫn không chịu sửa cho thì ... hic hic. :lacmong: Tui không còn gì để nói. Bác có quen ai xài modem Speed Touch thì mượn 1 cái về gắn thử, nếu ok thì mua 1 cái mà dùng.
     
  8. fourty

    fourty Thế ngoại cao nhân

    Bài viết:
    811
    chắc phải kiếm 1 con speedtouch về thử mới được, mà hình như thằng st xài chip conexant hả mấy bác
     

Chia sẻ trang này