Cái chết, nghe có vẻ khó chấp nhận nhưng rồi ai cũng sẽ phải chết, nó đến với tất cả chúng ta, cướp đi mạng sống chúng ta mà không hề thương tiếc, nhất là trong game, đó là một trong những điều các gamer dù không muốn cũng phải chấp nhận, hay mong đợi cái chết đến với địch thủ của mình, đã bao giờ bạn tự hỏi thử rằng : "Khi chết ta sẽ đi đến đâu, chết sẽ đau đớn như thế nào" hay chưa, mà chúng ta lại mong chờ cái chết khi chơi game ?SOD lấy đề tài vô cùng đặc biệt, một chu kì quay vòng giữa sự sống và cái chết của một nhân vật trong game, từ đó người chơi có thể rút ra được sự sống đáng quý đến nhường nào. Mở đầu game, Eike - nhân vật chính trong game đang bước ra từ quán Cafe nhỏ của Châu Âu, nhẹ nhàng bước trên con đường lát đá vắng lặng.Bỗng nhiên, một kẻ tấn công không rõ mặt đâm anh một nhát chí mạng từ phía sau rồi bỏ chạy, Eike gục xuống, co giật và rồi chết ngay trên con phố đó.Dù cho có vẻ hơi khó hiểu nhưng ngay sau đó, bạn sẽ thấy cực kì ấn tượng vì cách bắt đầu game này.Phải nói rằng Eike vô cùng may mắn khi có sự can thiệp của một thể lực siêu nhiên bên cạnh khi anh ấy chết.Một kẻ huyền bí được biết tới dưới cái tên Homunculus đã đem lại cho anh ấy sự sống mà không nói rõ lý do.Eike được hắn đưa cho một đồ dùng có khả năng đi xuyên thời gian gọi là Digipad, để anh ấy có thể trở về thời điểm trước khi anh chết.Với vật dụng thần kì này, Eike do bạn điều khiển sẽ tìm mọi cách để đánh lừa thần chết nhiều lần nữa cho đến khi số phận anh được thay đổi. Thoạt nhìn, SOD không phải là màn trình diễn ấn tượng về hình ảnh. Các mô hình và kiến trúc được thiết kế khá vụng, trông giả tạo rõ rệt (nhờ vậy, chỉ với một card màn hình TNT hạng bét là đã đủ để chạy game mượt mà ở độ phân giải cao nhất). Nhưng càng về sau, nét độc đáo trong cách vận dụng màu sắc càng khiến game trở thành tác phẩm nghệ thuật. Phạm vi hoạt động xuyên thời gian của Eike giúp người chơi không chỉ được chiêm ngưỡng thế kỷ “đầy màu sắc” mà Eike đang sống, mà còn cả thời của những chiếc máy ảnh đen trắng 100 năm trước, rồi sau đó 100 năm, mọi thứ đều ngả màu cũ kỹ, mốc meo đượm buồn. Bạn sẽ đặt câu hỏi: ”100 năm trước, nơi này trông như thế nào?”, và tự động dấn thân vào cuộc du hành thú vị của Eike. Tương tự, ngoại hình nhân vật cũng đơn giản, tuy không có vẻ đẹp mê hồn hay rực rỡ như trong anime-manga (có những cái đẹp nằm ở sự giản dị), nhưng bạn sẽ nhanh chóng nhận ra họ thuộc loại “vẻ đẹp nằm ở tài năng”! Với chỉ số động tác khá cao tính vào thời điểm game được phát hành, các nhân vật biểu lộ sắc thái hết sức tinh tế: đâu cần những động tác mạnh để thể hiện cảm xúc, đâu cần nắm tay siết chặt đầy giận giữ, miệng rộng toác cười khach khách giòn tan, mà chỉ với động tác khẽ nghiêng nghiêng đầu, nụ cười nhẹ nhàng thoáng trên môi... là quá đủ để SOD trở thành một bộ phim ý nghĩa, với những diễn viên rất cá tính và mang đậm bản sắc riêng. Góp công vào việc tác động sâu sắc đến tâm lý người chơi là đội ngũ lồng tiếng ở đẳng cấp nhà nghề. Trừ các đoạn cắt cảnh (cut-scene) với nhạc giao hưởng du dương và từng cung đàn Piano êm ái làm dâng trào trong lòng bao cảm xúc, toàn bộ game khá tĩnh lặng, chỉ có âm thanh hối hả của bước chân hòa cùng âm nhạc gõ từng nhịp, tựa tiếng chuông đồng hồ vội vã thoi đưa mang đến một thông điệp đáng sợ: ”Hiểm họa đang đến rất gần, từng phút từng giây”. SOD “tra tấn” đầu óc bạn nhiều hơn là làm ngón tay mỏi nhừ bởi các pha đánh liên hoàn hoặc bắn súng điên dại, vì ở đây, trò chơi hội tụ những nét cuốn hút đầy tính thôi miên của một game nhập vai đúng nghĩa. Việc tạo một game du hành thời gian, chuyển hướng cách chơi khác hẳn những gì bạn đã kinh qua trong Syberia hay Broken Sword: Sleeping Dragon. Như đã nói ở trên, căn bản kiến thức để bạn giải mã xuất phát từ... cái chết của chính mình. Mở rộng ra, kinh nghiệm về chuyến phiêu lưu của bạn phụ thuộc rất nhiều vào hoàn cảnh khi chết, nói chuyện với mọi người và lấy được đồ vật ở các chiều không gian, thời gian khác nhau. Khi bạn đã nắm vững, thì lựa chọn hành động để quyết định số phận ra sao là tùy bạn: “Bạn không tài nào đoán được tương lai nếu phó mặc bản thân cho số phận. Tuy nhiên, bạn có thể tiên đoán tương lai bằng cách tự tạo lấy tương lai cho chính mình.” Đến đây hẳn bạn thắc mắc: ”Liệu game có lũ quái vật nào rùng rợn không?” Thật khó trả lời, đối với tôi, quái vật khủng khiếp nhất là thời gian, chúng âm thầm gặm nhấm số phận Eike cho tới giờ định mệnh, sẽ thẳng thừng cướp đi mạng sống nếu anh vẫn chưa giải xong câu đố. Ngoài ra, còn một con quái vật nữa nhưng nói ra thì sợ bạn không tin: chính bạn đấy, nếu chạm vào bản thân, cơ thể bạn sẽ tan biến vĩnh viễn. Chỉ trong hai trường hợp trên, người chơi mới được thấy dòng chữ “GAMEOVER”, còn không, bạn sẽ sa vào vòng lẩn quẩn của chết - thoát chết - chết... Thời gian có những quy luật khắc nghiệt riêng, hãy tôn trọng nếu bạn muốn tiếp tục trò chơi. Minimum System Requirements OS: Windows 98/ME/2000/XP Processor: Pentium 3 @ 450 MHz Memory: 64 MB Hard Drive: 700 MB Free Video Memory: 16 MB Sound Card: DirectX Compatible DirectX: 9.0c Keyboard & Mouse CD/DVD Rom Drive [DOWN="http://www.mediafire.com/?sharekey=bb5b5e2aa2b37c73ab0334b6a92a08699ab810ea21bb3aac14d10d9d3fd2b262f81a9be8ef4d8cd67312c8217db2ea7a"]Download[/DOWN] PassWord : softvnn.com