Một số phương thức quản trị website của doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Giới thiệu sản phẩm - thông tin doanh nghiệp' bắt đầu bởi hathunguyenftu, 2/6/09.

  1. hathunguyenftu

    hathunguyenftu New Member

    Bài viết:
    11
    Một số phương thức quản trị webs Một số phương thức quản trị website của doanh nghiệp
    Ngay từ khi bắt đầu xây dựng website, doanh nghiệp cần phải xác định những mục tiêu cụ thể cần đạt được và chuẩn bị nguồn lực cho việc quản lý website. Nếu bạn chỉ đơn giản tiêu tiền vào việc xây dựng một trang web tráng lệ mà không duy trì và phát triển nó thì sự đầu tư của bạn sẽ nhanh chóng đổ xuống sông xuống biển. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp doanh nghiệp thực sự làm chủ website và khiến nó hỗ trợ đắc lực cho hoạt động sản xuất – kinh doanh của mình.
    1. Chuyên môn hoá đội ngũ quản trị website
    Điều quan trọng nhất để có được một trang web hay là bạn phải có đội ngũ nhân viên chuyên phát triển nội dung website. Các nhân viên phải được đào tạo để có thể biên tập các tin bài, đồng thời phải có ý thức tìm tòi, sáng tạo trong cách thể hiện, nếu không, nội dung trang web sẽ sơ sài và thiếu hấp dẫn.
    Người sử dụng truy cập vào một website chủ yếu là để tìm kiếm thông tin. Vì vậy, website của bạn sẽ không thể giữ chân được khách hàng nếu không thường xuyên được cập nhật những thông tin mới. Bên cạnh mảng nội dung tự quảng bá, bạn nên khéo léo lồng thêm những mảng thông tin mang tính thời sự - đặc biệt ưu tiên thông tin có liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của mình. Hãy đầu tư phân công riêng nhân lực trịu trách nhiệm bảo trì và cập nhật thông tin.
    2. Tăng cường mối quan hệ với người sử dụng
    Website cần đóng vai trò “cầu nối” giữa doanh nghiệp và khách hàng. Một mặt, website quảng bá cho doanh nghiệp của bạn (mang thông tin từ bạn tới khách hàng), mặt khác, website giúp bạn hiểu hơn về nhu cầu của họ (mang thông tin từ khách hàng tới bạn). Nếu website cho phép khách hàng đăng ký thành viên (member) để nhận các dịch vụ như thông tin cập nhật về sản phẩm mới, trợ giúp kỹ thuật khi mua hàng v.v..., bạn sẽ xây dựng được một cộng đồng khách hàng mới thông qua công cụ thông tin trực tuyến.
    Trong trường hợp website không yêu cầu đăng ký thành viên, ít nhất quản trị website cũng cho bạn được một danh sách các thông số kỹ thuật: số khách viếng thăm phân theo từng múi giờ, “định vị” khách hàng (thông qua địa chỉ IP truy nhập) v.v... Nếu có thể, bạn nên chèn thêm những thông tin dạng thăm dò (survey) nhằm xác định nhu cầu của khách hàng tiềm năng hoặc ít nhất là những góp ý của họ đối với website của bạn.
    3. Thường xuyên tiến hành các hoạt động marketing trực tuyến
    Có rất nhiều cách để website được nhiều người biết tới như: quảng cáo qua thư điện tử, qua các diễn đàn trực tuyến (forum), qua các bộ máy tìm kiếm như Google, Atla Vista v.v... Hiện tại, trên mạng tồn tại rất nhiều cá nhân rao bán danh sách email (mailing list). Tuy nhiên, quảng cáo qua thư điện tử là giải pháp không nên quá lạm dụng vì rất dễ gây phản cảm với người nhận và email của bạn dễ bị coi là “thư rác” (spam).
    4. Phát hành bản tin thư điện tử
    Điều này thể hiện rõ mức độ quan tâm của bạn tới trang web mà bạn tạo dựng tới đâu. Phát hành bản tin thư điện tử hàng tuần, tháng hay quí là một trong những cách tốt nhất để bạn liên hệ được với khách hàng tiềm năng, tạo dựng lòng tin và phát triển sự nhận biết thương hiệu doanh nghiệp.
    5. Thiết lập dấu ấn của bạn trên chương trình thư điện tử
    Hầu hết chương trình thư điện tử như AOL, Netscape... và Outlook cho phép bạn thiết kế một dấu ấn xuất hiện ở cuối của mỗi thông điệp bạn gửi. Tuy nhiên thông điệp chỉ nên chứa những thông tin cơ bản, hạn chế từ 6 - 8 dòng: Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại...
    6. Tận dụng các cơ hội liên kết
    Nếu website của bạn đại diện cho một doanh nghiệp và có thể nằm trong một hiệp hội thương mại nào đó, bạn nên đề nghị một liên kết đến các trang web của hiệp hội đó. Thậm chí, bạn có thể tìm những trang web có thể liên kết với bạn để thiết lập sự liên kết tương hỗ, kể cả các trang web nhỏ.
    Lưu ý, không nên link tới trang chủ trong các trang quảng cáo của bạn, thay vào đó, hãy link trực tiếp tới trang sản phẩm bởi lẽ không phải người dùng nào cũng thông thạo việc điều hướng các trang web của website . Đồng thời, bạn nên đưa vào các quảng cáo những địa chỉ liên kết cụ thể, giúp cho người dùng có thể sử dụng các link này cho những tìm kiếm chi tiết, phù hợp với những thông tin họ quan tâm.
    Nếu bạn đang tiến hành một chiến dịch tiếp thị với một chủ đề cố định, hãy đưa vào website một trang web phục vụ riêng chủ đề đó. Ví dụ, một công ty trò chơi có thể quảng cáo trên truyền hình để thu hút sự chú ý của mọi người và sử dụng trang web để cho phép họ chơi một phiên bản của trò chơi đã được đơn giản hoá.
    7. Trao đổi quảng cáo với các doanh nghiệp có thể liên kết
    Trao đổi quảng cáo, hoặc quảng cáo trên bản tin với các doanh nghiệp có thể liên kết là một ý kiến hay để bạn giành được những khách hàng mới. Bạn cũng có thể mua quảng cáo trên các trang web phù hợp với kinh doanh của bạn, trên các bài viết trong các bản tin thư điện tử, thuê các danh sách thư điện tử mục tiêu. Thậm chí, bạn nên tham gia vào một siêu thị mạng nào đó. Nhiều công ty dịch vụ web thiết lập các siêu thị trực tuyến, bạn có thể liên hệ với các nhà bán lẻ để có được một chỗ đặt thương hiệu của bạn trên đó.
    8. Phát huy sức mạnh cuả từ “miễn phí”
    Sẽ rất nhàm chán nếu bạn cứ mãi tung hô khẩu hiệu: "hãy đến với trang web của chúng tôi và tìm hiểu về kinh doanh của chúng tôi". Nếu có thể, bạn hãy đưa ra một loại hình dịch vụ miễn phí nào đó trên trang web của mình. Điều này có khả năng mang lại hiệu quả cao khiến bạn không ngờ tới. Một thông điệp như "Sử dụng máy tính để trang hoàng cho ngôi nhà của bạn miễn phí trên trang web của chúng tôi" là một cách mời mọc đầy ý nhị và hấp dẫn người dùng. Tuy nhiên, phải chắc chắn rằng dịch vụ miễn phí của bạn liên hệ mật thiết với những gì bạn đang bán để người truy cập mà bạn thu hút sẽ là những khách hàng tiềm năng.
    9. Thường xuyên sao lưu (backup) dữ liệu
    Điểm lưu ý cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó là hãy thường xuyên sao lưu (backup) dữ liệu. Công đoạn này đôi khi phải nhờ tới các nhà cung cấp dịch vụ quản trị website. Động tác backup có thể phục vụ mục tiêu tái sử dụng khi cần thiết và đề phòng thiệt hại khi xảy ra những sự cố bất ngờ.
    Nguồn: Thiết kế website - Thiet ke website - Thiết kế web - Thiet ke web
     
    :

Chia sẻ trang này