Bác Tèo từng nói về việc "phim trường ảo" hôm nay đọc trên ngoisao.net thấy TQ áp dụng việc này vào phim "Tân Hồng Lâu Mộng". Em nghĩ là cãi nhau nhiều vì việc thuê phim trường bên Trung Quốc, thì đây có thể là giải pháp cho việc đó chăng. Vấn đề của mình là công nghệ thôi, nhưng nếu muốn nắm bắt chắc cũng không khó. Trích: [TABLE="width: 100%"] [TR] [TD="class: alt2"]Để có được những thước hình đẹp lung linh cống hiến cho khán giả, ê kíp 'Tân Hồng Lâu Mộng' đã phải sử dụng rất nhiều đến kỹ thuật photoshop nhằm thổi hồn cho khung cảnh. Cùng vén màn kỹ xảo của pxhim qua một số hình ảnh dưới đây trên Ifeng. Đoạn Giả Bảo Ngọc từ biệt cha. Dù trong cảnh thực tế, đạo diễn sử dụng phông nền màu xanh, các chuyên gia kỹ xảo đã lồng khung cảnh sông Ôn Du ở ngoại ô Bắc Kinh trong mùa đông lạnh giá vào làm nền. Cảnh Giả Chính chèo thuyền trên dòng sông lạnh giá, xa xa là rừng cây vắng lặng, thực chất được "phù phép" từ khung cảnh trần trụi với những dãy nhà cao tầng xa xa. Các mỹ nữ cùng nhau tới Hoa viên ngắm cảnh. Thực tế, dàn diễn viên phải diễn đạt cảm xúc trước ... một tấm màn màu xanh. Việc "phù phép" cho bầu trời vần vũ cũng không có gì khó khăn. Cảnh quay Bảo Thoa đuổi theo những cánh bướm trên cây cầu thật lãng mạn, nhưng không gian thực tế thì thật... trần trụi. Một chút biến hóa khiến khung cảnh lãng mạn hơn rất nhiều. Tăng thêm phần hoành tráng cho khung cảnh, một cổng vòm cũng được thêm vào. Toàn bộ khung cảnh thơ mộng đêm trăng đã được các chuyên gia kỹ xảo dàn dựng thành công. Không gian được nới rộng hơn nhiều so với sự chật hẹp ban đầu. Tảng đá mà đoàn phim sử dụng để quay cảnh quá nhỏ, không ăn nhập với không gian rộng lớn, vì thế chuyên gia kỹ xảo đành nhờ cậy vào công nghệ photoshot để có được vách núi sừng sững này. Cảnh núi non hùng vĩ được "chôm" từ Trương Gia Giới, còn trong cảnh quay thực tế, diễn viên... leo trên núi mô hình. Một chút mây phủ đã thay đổi hoàn toàn khung cảnh. Không chỉ phù phép cho hình ảnh sinh động hơn, nhóm kỹ xảo còn thêm dòng sông lững lờ chảy qua cây cầu. Việc chỉnh góc độ cũng khiến con thuyền to hơn rất nhiều. Cảnh quay thực tế được thực hiện tại sông Thông Châu ở Bắc Kinh. Cảnh già Lưu được đi thưởng ngoạn Đại Quan Viên được chỉnh sửa gần như hoàn toàn. Để có được cảnh Giả Bảo Ngọc bước đi lững thững trên những bậc đá, việc lồng ghép các khung hình khác nhau đã được thực hiện kỳ công. Hay cảnh Giả Bảo Ngọc đơn lẻ trên cầu đá cũng được tạo ra từ cảnh thực tế là diễn viên "cuốc bộ" trên dãy đạo cụ, sau đó lồng ghép với hình ảnh một cây cầu. Bầu trời cũng được thay đổi cho phù hợp với khung cảnh.[/TD] [/TR] [/TABLE]