MotoCzysz là công ty thiết kế tại Ba Lan, được biết tiếng nhờ những thiết kế đoạt giải cho xe mô tô điện. MotoCzysz từng đoạt các giải thưởng về thiết kế, hiệu năng, công nghệ và cải tiến sản phẩm. Mà cốt lõi của công ty chính là đội ngũ kỹ sư, họ sử dụng những công nghệ tốt nhất từ các đối tác như NVIDIA, SolidWorks, Bunkspeed, Boxx… [attach]39693[/attach] Công ty thành lập năm 2003, do Michael Czysz rất đam mê về tốc độ, đã đem niềm đam mê đó vào mọi thứ mà đội ngũ kỹ sư này làm. Vào năm 2006, công ty có một bước chuyển biến táo bạo khi chuyển từ xe mô tô chạy nhiên liệu sang xe mô tô đua chạy điện. MotoCzysz là công ty độc nhất trong ngành có đội ngũ riêng làm cả về khâu thiết kế lẫn sản xuất phần lớn thành phần xe đua và đưa ra mẫu xe D1G1TAL DR1VE™. Những cải tiến về thiết kế này thu hút được rất nhiều nhà sản xuất lớn, trong đó có Segway, là công ty vừa thuê MotoCzysz để làm mới lại thiết kế cũng như hiệu năng của dòng xe vận tải cá nhân của họ. Từ năm 2009, MotoCzysz cũng đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực xe đua mô tô trên toàn cầu. Năm nay, MotoCzysz hy vọng tạo ra một mẫu xe khí động lực, có thể sẽ lập được kỷ lục mới về tốc độ. Thách thức Các kỹ sư MotoCzysz luôn luôn tinh chỉnh thiết kế của mình để tạo được những linh kiện trọng lượng nhẹ nhất nhưng mạnh nhất. Tuy vậy, các máy trạm GPU đơn nhân của họ lại chạy với card Quadro NVIDIA thế hệ cũ, có nghĩa là các kỹ sư không thể dựng thiết kế của mình ở chất lượng tốt nhất được. Với một đội ngũ 6 thành viên làm việc toàn thời gian và một ngân sách hạn chế, MotoCzysz phải cân bằng giữa quyết định thiết kế với các quan ngại về chi phí, nên lịch sản xuất phải rất sát sao. Ví dụ, kỹ sư MotoCzysz phát triển một mẫu thiết kế mặt nạ mới, chỉ sau khi sản xuất ra bộ phận này thì họ mới nhận ra được những khiếm khuyết về bề mặt cần để sửa. Ngoài ra, họ cần phải hoàn tất dựng hình chi tiết trong quá trình thiết kế, nên đội ngũ kỹ sư phải biết trước được lỗi thiết kế và can thiệp ngay trước khi đem vào sản xuất, nên tiết kiệm được tiền bạc, thời gian và quan trọng nhất là trọng lượng của xe. Điều mà đội ngũ MotoCzysz cần là phải luôn đưa ra sản phẩm có tính cạnh tranh tốt, nên cần có mẫu thiết kế số xuất được ngay đến khâu sản xuất mà không qua khâu nào khác. Tuy vậy, họ cũng cần một giải pháp tiết kiệm, không thay toàn bộ nguồn lực tính toán hiện có. MotoCzysz chạy SolidWorks đến 90% dự án của mình, và phần còn lại là các công cụ dựng hình, phân tích khác. Đội ngũ đã tìm thấy được giải pháp với công nghệ Maximus dành cho máy trạm của NVIDIA và các công cụ dựng hình Bunkspeed. Giải pháp Từ năm 2011, MotoCzysz dùng máy trạm 3DBOXX 3960 XTREME của BOXX Technologies. Tuy vậy, khi MotoCzysz bắt đầu làm các dự án phức tạp hơn thì họ cần máy trạm với GPU mạnh hơn. Tận dụng cấu hình GPU nhân đôi của Quadro K5000 và Tesla K20, trên nền tảng kiến trúc GPU Kepler nhanh nhất hiện nay của NVIDIA, hệ thống Maximus, 3DBOXX 4920 XTREME đem lại nhiều ích lợi cho kỹ sư trưởng của MotoCzysz là Nick Schoeps và đội ngũ của ông. Thực tế, việc nâng cấp này đã tăng rất nhiều tốc độ xử lý và năng suất làm việc khi sử dụng SolidWorks 2013, là ứng dụng được tối ưu để chạy với Quadro K5000. "Lý do tại sao NVIDIA Maximus có ý nghĩa với chúng tôi là bởi vì chúng tôi có thể tạo ra hình ảnh với độ phân giải tối đa về mô hình xe trước khi đưa vào sản xuất," ông Schoeps giải thích. "Một nhà sản xuất lớn có thể làm nhiều lần, bổ sung vài chi tiết, thêm lớp phủ cho bề mặt, chỉnh lại một chút thiết kế cho hoàn thiện. Còn với đội ngũ ít người và kinh phí thì chúng tôi cần phải làm chỉ trong 1 lần. Trước đây, để có thể quản lý được quá trình dựng hình, chúng tôi phải tắt mọi tính năng khác liên quan đến xử lý đồ hoạ và đơn giản hoá mô hình. Chúng tôi phải đoán được những gì xảy ra khi xuất xưởng và hy vọng sản phẩm sẽ tốt như mong muốn. Còn với Maximus, chúng tôi có thể tận dụng mọi tính năng đồ hoạ để tạo ra các mô hình dựng chính xác nhất, biết được chiếc xe sẽ trông như thế nào theo từng chi tiết nhỏ, và tinh chỉnh mọi thứ cần thiết ngay trong quá trình dựng hình. Đây thực sự là ích lợi rất lớn, là điều mà trước đây chúng tôi không có được." Với hệ thống máy trạm trước thì đội ngũ MotoCzysz chỉ có thể dựng mô hình ở tỉ lệ khung hình thấp với các phiên bản bị lược giản. Đến nay, khi chạy Real View Graphics của SolidWorks, họ có thể xem những đường cong bề mặt mà không hề bị trễ. Mức chi tiết này giúp cho khách hàng và người quản lý dự án có thể đưa ra quyết định sớm ngay từ khâu thiết kế, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc cho cả đội ngũ. Maximus cũng có được nhiều nhận xét tốt khi chạy với Bunkspeed Pro, khi ứng dụng này tận dụng được công nghệ dựng hình NVIDIA iray, cho phép các kỹ sư có được bản sao thiết kế của họ giống hệt như sản phẩm ngoài đời. "Raytracing trong Bunkspeed Pro thực sự rất ấn tượng khi chạy với Maximus. Chúng tôi có thể nhanh chóng dựng hình từng phần và kiểm tra chất lượng bề mặt của thiết kế," Schoeps tiếp. "Một trong những lợi ích rõ nhất của Maximus là có thể chạy Bunkspeed raytracing ở nền, trong khi bạn vẫn tiếp tục thiết kế trong SolidWorks." Tác động Công nghệ Maximus trong máy trạm BOXX cải thiện quy trình của MotoCzysz theo vài cách quan trọng. Các lợi ích rõ thấy nhất trong thiết kế và dựng hình đã giúp đội ngũ MotoCzysz có thể nhìn thấy được thiết kế của mình theo góc nhìn hoàn toàn mới, tương tác nhanh hơn, phát triển nhanh hơn, sản phẩm chất lượng tốt hơn. "Maximus cho chúng tôi làm việc theo cách mình mong muốn," ông Schoeps cho biết. "Trước đây, chúng tôi phải dựng hình sao cho tốt nhất, rồi sản xuất sản phẩm, và thỉnh thoảng phải quay lại bắt đầu từ đầu. Còn bây giờ, chúng tôi có thể dựng hình ở mức chi tiết cao hơn, và chúng tôi dễ dàng biết được các mẫu sản phẩm sẽ ra sao. Điều này buộc chúng tôi phải làm việc theo cách hoàn toàn khác trước, đương nhiên là hiệu quả hơn." Đóng vai trò là một công cụ mới cho MotoCzysz, máy trạm Maximus đã giúp đội ngũ dễ dàng tiếp cận được với Bunkspeed Pro hơn trước. "Tốc độ của Bunkspeed chạy với hệ thống Maximus rất tuyệt," Schoeps nói. "Tôi có thể xoay mô hình và nó cập nhật thiết kế theo thời gian thực, nên tôi có thể biết được những tính năng khác nhau tương tác như thế nào và ánh sáng phản chiếu lên các góc khác nhau ra sao, mọi thứ đều chạy với khung hình/giây cao." Schoeps kết luận, "Điều cuối cùng là chi phí của Maximus so với chi phí thuê một kỹ sư khác làm việc dựng hình và thiết kế. Đây là công việc chân tay. Có được phản hồi theo thời gian thực và biết được thiết kế của bạn chính xác trong mỗi lần dựng, điều này tiết kiệm cho chúng tôi từ 20%-30% thời gian cho mỗi người. Tốc độ và chất lượng là thứ mà chúng tôi có được. Tôi nghĩ Maximus sẽ là yếu tố giúp chúng tôi nhanh chóng đạt được mục tiêu về tốc độ cho mẫu xe mới. Maximus có thể tăng thêm giá trị cho bất kỳ công ty thiết kế nào cần làm việc với các mô hình phức tạp. Links: www.MotoCzysz.com www.nickschoeps.com www.nvidia.com/maximus www.nvidia.com/irayBunkspeed www.nvidia.com/Solidworks www.nvidia.com/object/workstation_wtb_partners.html