[Quick test] GIGABYTE GTX 650 Ti OC – Cáo già trong lốt cừu non

Thảo luận trong 'Reviews Zone' bắt đầu bởi umbrella_corp, 7/11/12.

By umbrella_corp on 7/11/12 lúc 11:18
  1. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Administrator

    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    Thực tế mình đã nhận test sản phẩm từ Viễn Sơn cũng được 2 tuần rồi và đồng thời được xem review của anh Thanh Chuotdong2008 bên VOZ, mình nhận thấy con card này là sản phẩm rất tiềm năng xứng với cái tít “đại náo tầm trung” mà anh ấy đã gán cho.

    Tuy nhiên khi xem tới phần OC cũng như các thiết lập về game khi bench để test hiệu năng OC của anh Thanh thì mình cảm thấy có chút gì đó thiếu thiếu và đôi chỗ chưa hợp lý lắm. Do đó qua bài quick test này, mình muốn show cho anh em member phương pháp trải nghiệm game hiệu quả nhất có thể với khả năng của con cáo già trong lốt cừu non (hay mình tạm gọi là như thế) – GIGABYTE GTX 650 Ti OC.

    1. Hệ thống test

    2. Một vài benchmark về game và trình test đồ họa
    Đến phần này thì mình bật mí luôn là trong các settings game và các trình test đồ họa của anh Thanh mình để ý anh ấy thường bật các chế độ khử răng cưa (AA) như MSAA hay CSAA. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến số khung hình (fps) của game dù làm vậy thì chất lượng hình ảnh khi xuất ra rất tốt.

    Đặt vấn đề là tại sao anh ấy không sử dụng FXAA, là một trong những gì tinh túy nhất của NVIDIA? Khi sử dụng FXAA để khử răng cưa thì chất lượng hình ảnh khi xuất ra cũng đẹp ít nhất cũng tầm một chin một mười so với các giải pháp khử răng cưa cũ kĩ như MSAA, SSAA… hay chính CSAA của NVIDIA và đặc biệt là fps vẫn rất cao không bị drop thảm hại như các phương pháp kia.

    Để rõ hơn về phương pháp khử răng cưa FXAA của NVIDIA thì anh em có thể tham khảo qua video so sánh giữa No AA và FXAA do team EVGA thực hiện.
    Còn muốn chi tiết hơn nữa, anh em có thể xem phần 5 của bài viết “Tìm hiểu kỹ thuật khử răng cưa trong đồ họa vi tính” của thành viên cuLong bên diễn đàn Tinh tế.

    Không nói nhiều nữa, mình vào đề luôn cho nóng nào.:confused:
    • 3DMark Vantage Extreme Preset
    Với trình test này cùng với 3DMark 11 thì mình sẽ không bật FXAA lên. Đơn giản là các trình test này theo mình nó khá là nhẹ nhàng và hình ảnh cũng không tới mức khiến mình phải bật FXAA lên để khử răng cưa.

    Settings:
    Result:
    • 3DMark 11 Extreme Preset
    Settings:
    Result:
    • Unigine Heaven DX11
    Đến đây thì mình sẽ bật FXAA lên thay thế cho chế độ khử răng cưa trong settings của Heaven (dự đoán là MSAA).
    Settings:
    Result:
    Trong quá trình test Heaven, mình để ý quan sát các góc cạnh của các tòa nhà và bức tượng rồng hầu như các vết răng cưa đều được làm mờ đi đáng kể tạo cảm giác cho người xem không thấy được răng cưa. Chỉ là trình test đồ họa thôi đã được vậy rồi thì chuyển sang test game chắc chắn FXAA sẽ rất là hiệu quả.



    • Batman Arkham City
    Với game này mình vẫn ưu tiên FXAA là phép khử răng cưa mặc định của mình. Tuy nhiên trong game này thì FXAA có 3 mức là Low, Medium, High thì mình chỉnh High luôn do Low và Medium trong quá trình test dù khử được một phần nhưng răng cưa vẫn còn quá lộ còn High thì cũng như Heaven, hầu như bị làm mờ gần hết dẫn đến răng cưa cũng vì thế mà mất luôn.
    Settings:
    [​IMG]
    Dù GTX 650 Ti có số CUDA Cores lớn gần gấp đôi so với GTX 650 và sử dụng nhân GK106 dùng cho GTX 660 nhưng DX11 Tesselation set mức High và Detail Level mức Extreme vẫn rất khó xơi khi trải nghiệm game với fps mượt mà. Do đó mình set lần lượt Normal và High sẽ vừa tầm hơn để GTX 650 Ti xử lý.
    Result:

    • Borderlands 2 (Update 6)
    Settings:
    Result:



    • Crysis 2 DX11 + High Res Textures
    Tất nhiên không phải game nào cũng có sẵn option FXAA trong game do đó mình phải force FXAA cho game ở NVIDIA Control Panel. Crysis 2 là một trong những game như thế.
    Settings:
    [​IMG]
    Result:
    [​IMG]

    • Dirt 3
    Có thể nói đây là một trong số ít những trường hợp mà FXAA không hiệu quả. Dù cho mình force FXAA ngoài NVIDIA Control Panel và settings trong game phần khử răng cưa để None nhưng trong quá trình bench vẫn còn thấy răng cưa lộ rất rõ trên từng chi tiết xe cũng như các góc cạnh của hàng rào chắn 2 bên đường đua. Vì thế mình đành phải quay về giải pháp truyền thống là set AA lên cao nhất có thể trong settings ingame.
    Settings:
    Result:

    • Final Fantasy XIV
    Với benchmark này thì trong settings của nó không có option chọn chế độ AA, lại một lần nữa, mình vẫn phải force FXAA ở NVIDIA CP.
    Settings:
    [​IMG]
    Result:
    • Lost Planet 2 DX11
    Settings:
    [​IMG]
    Result:
    • Resident Evil 5 DX10
    Settings:
    [​IMG]
    Result:
    • Sleeping Dogs
    Settings:
    [​IMG]

    Result:
    • Street Fighter IV
    Settings:
    [​IMG]
    Result:
    To be continued...​
     
    :

Bình luận

Thảo luận trong 'Reviews Zone' bắt đầu bởi umbrella_corp, 7/11/12.

    1. umbrella_corp
      umbrella_corp
      3. Overlocking:
      Sau khi xem bài review của anh Thanh thì mức xung core/mem OC cao nhất là 1200/1600. Tuy nhiên mình cảm thấy tiềm năng OC của GTX 650 Ti OC không chỉ dừng lại ở mức đó mà còn cao hơn nữa. Vì thế sau khi phải nhiều lần kéo lên kéo xuống, cuối cùng mình cũng tìm được mức xung core/mem cao nhất của nó là 1203/1778.

      Và tất nhiên nếu so với mức xung của anh Thanh, về core thì chẳng có gì để nói vì chênh lệch không bao nhiêu, nhưng về mem thì chênh lệch đến gần 200 xung nhịp do đó sẽ dẫn đến hiệu năng sau khi ép xung sẽ tăng lên đáng kể. Tất nhiên cũng xin nói trước luôn là mức mem của mình có thể thay đổi tùy game vì có những game khá nặng nề về đồ họa như Crysis 2 chẳng hạn thì mình phải down mem xuống cho khỏi văng game.
      • 3DMark Vantage Extreme Preset (1203/1778)
      [​IMG]
      • 3DMark 11 Extreme Preset (1203/1778)
      [​IMG]
      • Unigine Heaven DX11 (1203/1771)
      [​IMG]
      • Batman Arkham City (1203/1778)
      [​IMG]
      • Borderlands 2 (Update 6) (1203/1771)
      [​IMG]
      • Crysis 2 DX11 + High Res Textures (1203/1765)
      [​IMG]
      • Dirt 3 (1203/1771)
      [​IMG]
      • Final Fantasy XIV (1203/1778)
      [​IMG]
      • Lost Planet 2 DX11 (1203/1778)
      [​IMG]
      [​IMG]
      • Resident Evil 5 DX10 (1203/1771)
      [​IMG]
      • Sleeping Dogs (1203/1778)
      [​IMG]
      • Street Fighter IV (1203/1778)
      [​IMG]
      Sau đây là biểu đồ hiệu năng trước và sau khi ép xung của GTX 650 TI trong các phép thử ở trên.
      [​IMG]
      Như vậy chúng ta có thể thấy là hiệu năng được cải thiện rất nhiều sau khi OC khi đa phần fps của từng phép thử hơn được gần 10 fps so với mặc định. Nhưng đánh đổi việc OC để lấy hiệu năng với nhiệt độ hoạt động tăng thì liệu có đáng không?

      4. Nhiệt độ
      Khi test card này, mình đã set máy lạnh về mức 23 độ cũng tương đối lạnh rồi, và sau đây tất nhiên mình sẽ test FurMark – một phần mềm đốt card chuyên nghiệp mà bất cứ ai review cũng phải sử dụng.
      Settings (default):
      [​IMG]
      DF:
      [​IMG]
      OC:
      [​IMG]
      Ở mức default thì nhiệt độ card cũng khá mát chỉ vào tầm 60 độ và fan speed auto đẩy lên 60% cũng không ồn lắm. Tuy nhiên ở mức OC 1203/1778 dù cho mình set fan 100% nhưng nhiệt độ tăng lên quá khủng khiếp tới những 90 độ, do đó để an toàn mình đành phải nhanh chóng chụp hình và thoát FurMark ngay. Sau bài test này mình có thể nói tản Windforce 2X của GIGABYTE trang bị cho GTX 650 Ti chưa ngon lành lắm khi test FurMark ở mức OC, dù vậy khi chơi game thì qua khảo sát từ các game ở trên thì nhiệt độ cao nhất ở mức OC đạt được chỉ vào tầm 67 độ cũng tương đối mát mẻ (Xem biểu đồ ở dưới).
      [​IMG]

      5. Lời kết
      Có thể nói GIGABYTE GTX 650 Ti OC là một cú đánh mạnh mẽ vào thị trường VGA tầm trung cạnh tranh với đối thủ trực tiếp là ATI HD 7770. Tuy có vấn đề trong việc tản nhiệt nhưng bù lại hiệu năng khi OC của nó là rất cao. Dù đã đưa em nó về với cố nhân nhưng mình vẫn còn rất luyến tiếc khi mà vẫn còn nhiều game ra mắt gần đây nhưng chưa có điều kiện test với 650 Ti OC. Công việc đó mình xin nhường lại cho anh em vậy. Hẹn gặp các bạn trong các bài test, review sắp tới.
      Ưu:
      Khuyết:
      P/s: sở dĩ mình gọi em nó là cáo già trong lốt cừu non là vì bo mạch của nó. Tuy nhỏ tạo cho mình cảm giác yếu ớt (như cừu non) nhưng như anh em đã thấy hiệu năng nó khủng khiếp thế nào khi OC (như cáo già).
    2. cà phê sữa
      cà phê sữa
      thanks chủ thớt đã chia sẻ, bữa nào mua em này về nhờ chủ thớt oc giùm w nhé :icon_lol:
    3. tuananhbk_09
      tuananhbk_09
      thím phải gọi là chó già trong lốt lợn con :grin:. Vẫn chưa thấy chỗ nào đáng gọi là " cáo "
    4. umbrella_corp
      umbrella_corp
      cáo nó hay ở chỗ nó là con vật thường gắn với hình tượng lừa lọc và khôn lõi, ở đây ta thấy rằng bo mạch của con này ngắn ngũn dòm vào thấy nó yếu ớt như cừu rồi nhưng mà thực tế nó có lực lắm . do đó tui mới cho nó là cáo, vì nó dám lừa tui = vẻ ngoài lừa tình như vậy:secret laugh:
    5. tuananhbk_09
      tuananhbk_09
      :grin::grin: vậy phải gọi là cáo già làng, cũng thèm một em mà túi tiền rỗng quá

Chia sẻ trang này