Thực tế mình đã nhận test sản phẩm từ Viễn Sơn cũng được 2 tuần rồi và đồng thời được xem review của anh Thanh Chuotdong2008 bên VOZ, mình nhận thấy con card này là sản phẩm rất tiềm năng xứng với cái tít “đại náo tầm trung” mà anh ấy đã gán cho.
Tuy nhiên khi xem tới phần OC cũng như các thiết lập về game khi bench để test hiệu năng OC của anh Thanh thì mình cảm thấy có chút gì đó thiếu thiếu và đôi chỗ chưa hợp lý lắm. Do đó qua bài quick test này, mình muốn show cho anh em member phương pháp trải nghiệm game hiệu quả nhất có thể với khả năng của con cáo già trong lốt cừu non (hay mình tạm gọi là như thế) – GIGABYTE GTX 650 Ti OC.
1. Hệ thống test
[/url][/url]
2. Một vài benchmark về game và trình test đồ họa
Đến phần này thì mình bật mí luôn là trong các settings game và các trình test đồ họa của anh Thanh mình để ý anh ấy thường bật các chế độ khử răng cưa (AA) như MSAA hay CSAA. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến số khung hình (fps) của game dù làm vậy thì chất lượng hình ảnh khi xuất ra rất tốt.
Đặt vấn đề là tại sao anh ấy không sử dụng FXAA, là một trong những gì tinh túy nhất của NVIDIA? Khi sử dụng FXAA để khử răng cưa thì chất lượng hình ảnh khi xuất ra cũng đẹp ít nhất cũng tầm một chin một mười so với các giải pháp khử răng cưa cũ kĩ như MSAA, SSAA… hay chính CSAA của NVIDIA và đặc biệt là fps vẫn rất cao không bị drop thảm hại như các phương pháp kia.
Để rõ hơn về phương pháp khử răng cưa FXAA của NVIDIA thì anh em có thể tham khảo qua video so sánh giữa No AA và FXAA do team EVGA thực hiện.
Còn muốn chi tiết hơn nữa, anh em có thể xem phần 5 của bài viết “Tìm hiểu kỹ thuật khử răng cưa trong đồ họa vi tính” của thành viên cuLong bên diễn đàn Tinh tế.
Không nói nhiều nữa, mình vào đề luôn cho nóng nào.
Với trình test này cùng với 3DMark 11 thì mình sẽ không bật FXAA lên. Đơn giản là các trình test này theo mình nó khá là nhẹ nhàng và hình ảnh cũng không tới mức khiến mình phải bật FXAA lên để khử răng cưa.
- 3DMark Vantage Extreme Preset
Settings:
[/url]Result:
[/url]Settings:
- 3DMark 11 Extreme Preset
[/url]Result:
[/url]Đến đây thì mình sẽ bật FXAA lên thay thế cho chế độ khử răng cưa trong settings của Heaven (dự đoán là MSAA).
- Unigine Heaven DX11
Settings:
[/url]Result:
[/url]Trong quá trình test Heaven, mình để ý quan sát các góc cạnh của các tòa nhà và bức tượng rồng hầu như các vết răng cưa đều được làm mờ đi đáng kể tạo cảm giác cho người xem không thấy được răng cưa. Chỉ là trình test đồ họa thôi đã được vậy rồi thì chuyển sang test game chắc chắn FXAA sẽ rất là hiệu quả.
Với game này mình vẫn ưu tiên FXAA là phép khử răng cưa mặc định của mình. Tuy nhiên trong game này thì FXAA có 3 mức là Low, Medium, High thì mình chỉnh High luôn do Low và Medium trong quá trình test dù khử được một phần nhưng răng cưa vẫn còn quá lộ còn High thì cũng như Heaven, hầu như bị làm mờ gần hết dẫn đến răng cưa cũng vì thế mà mất luôn.
- Batman Arkham City
Settings:
Dù GTX 650 Ti có số CUDA Cores lớn gần gấp đôi so với GTX 650 và sử dụng nhân GK106 dùng cho GTX 660 nhưng DX11 Tesselation set mức High và Detail Level mức Extreme vẫn rất khó xơi khi trải nghiệm game với fps mượt mà. Do đó mình set lần lượt Normal và High sẽ vừa tầm hơn để GTX 650 Ti xử lý.
Result:
[/url]
Settings:
- Borderlands 2 (Update 6)
[/url][/url][/url]Result:
Tất nhiên không phải game nào cũng có sẵn option FXAA trong game do đó mình phải force FXAA cho game ở NVIDIA Control Panel. Crysis 2 là một trong những game như thế.
- Crysis 2 DX11 + High Res Textures
Settings:
Result:
Có thể nói đây là một trong số ít những trường hợp mà FXAA không hiệu quả. Dù cho mình force FXAA ngoài NVIDIA Control Panel và settings trong game phần khử răng cưa để None nhưng trong quá trình bench vẫn còn thấy răng cưa lộ rất rõ trên từng chi tiết xe cũng như các góc cạnh của hàng rào chắn 2 bên đường đua. Vì thế mình đành phải quay về giải pháp truyền thống là set AA lên cao nhất có thể trong settings ingame.
- Dirt 3
Settings:
[/url][/url][/url]Result:
[/url]
Với benchmark này thì trong settings của nó không có option chọn chế độ AA, lại một lần nữa, mình vẫn phải force FXAA ở NVIDIA CP.
- Final Fantasy XIV
Settings:
Result:
[/url]Settings:
- Lost Planet 2 DX11
[/url][/url]Result:
[/url][/url]Settings:
- Resident Evil 5 DX10
[/url][/url]Result:
[/url]Settings:
- Sleeping Dogs
[/url]
Result:
[/url]Settings:
- Street Fighter IV
[/url][/url]Result:
[/url]To be continued...
[Quick test] GIGABYTE GTX 650 Ti OC – Cáo già trong lốt cừu non
Thảo luận trong 'Reviews Zone' bắt đầu bởi umbrella_corp, 7/11/12.
Bình luận
Thảo luận trong 'Reviews Zone' bắt đầu bởi umbrella_corp, 7/11/12.