Render trên 3DMAX thì có cần VGA mạnh kg ?

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi thofth, 12/9/06.

  1. thofth

    thofth Member

    Bài viết:
    144
    Bà con nào chạy về đồ họa 3D cho xin ý kiến với.
    Khi chạy render 3D phối cảnh thì bộ phận nào xử lý nhiều nhất ???
    CPU,RAM VGA ??????
    Mình thì biết là chắc chắn CPU, RAM sử dụng nhiều nhất, còn VGA hổng biết có sử dụng nhiếu hông ?

    Render ở đây là render cả ngày nha' các bro, chứ hông phải render để Bech điểm.
     
    :
  2. vitngo

    vitngo New Member

    Bài viết:
    40
    Đương nhiên là VGA cũng có ảnh hưởng. Có riêng 1 dòng card dùng cho đồ họa là Quardo đó. Những con thuộc dòng card này giá mắc kinh
     
  3. Liberty_Angel

    Liberty_Angel New Member

    Bài viết:
    118
    Cái gì mà có render thì cần VGA mạnh, thậm chí là siêu mạnh ^0^
     
  4. ggamo

    ggamo L.A.C.O.S.T.E

    Bài viết:
    490
    CPU sử dụng nhiều nhất, thời gian render phụ thuộc rất nhiều CPU. Ram thì chỉ khi bạn dựng thì mới cần nhiều, còn khi render có khi chỉ cẩn 512 cũng chạy được. VGA ko quan trọng nhiều khi render, nhưng khi dựng thì cần, với các VGA chuyên nghiệp như Fire GL hay Quadro thì hỗ trợ OpenGL của chúng tốt. Tuy nhiên theo mình thì nó vẫn ko quan trọng lắm. Nếu đầu tư mình vẫn tập trung vào CPU. Và 3D Max hiện nay chưa hỗ chợ DualCore.
     
  5. kaa

    kaa Một Thành Viên

    Bài viết:
    303
    Nơi ở:
    HCMC
    có nhầm k đó bro :sun: mạn phép hỏi bro có xài 3dsmax hông :sun:
     
  6. ggamo

    ggamo L.A.C.O.S.T.E

    Bài viết:
    490
    Illus, Shop, Corel, Sound Force, Director, Premier, Acad, 3Dmax, Authorware tui đều có thể dùng được . Có thể trình độ chưa pro bằng bro nhưng ko dám nhận là mù tịt :D . Để check lại vụ DualCore xem sao. Tui nhớ trước tui render bằng Opteron 170 ko nhanh hơn singlecore là mấy.
     
  7. kaa

    kaa Một Thành Viên

    Bài viết:
    303
    Nơi ở:
    HCMC
    ẹc, thế thì bro cần cập nhật thông tin nhé :sun: nếu có 1 số chương trình tận dụng được đa cpu thì 3dsmax là 1 trong số đó :sun: dĩ nhiên là tôi nói đến khi render :sun:
     

Chia sẻ trang này