Review AMTECH - ASUS Radeon HD 6850 - Nhà vua giá thành/hiệu năng mới

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi zhengyi, 22/10/10.

  1. zhengyi

    zhengyi Member

    Bài viết:
    678
    Nơi ở:
    China
    Có vẻ như thấy trong thời gian qua NVIDIA đã lấy lại được niềm tin của người tiêu dùng thông qua dòng card GTX460 nên buộc AMD phải có động thái đánh trả và thế là dòng HD6800 ra đời. Và AMTECH hiện nay đã có cả 2 card thuộc dòng này là 6870 và 6850. Trong khuôn khổ bài review này tôi sẽ review trước card Radeon HD 6850 của ASUS.

    Trước tiên hãy thảo luận sơ về kiến trúc của HD6850.
    [​IMG]

    Điểm nổi bật đầu tiên dòng 6800 sẽ được trang bị cổng DP mới có thể xuất tín hiệu ra tối đa đến 6 màn hình và AMD cũng chuẩn bị có công nghệ 3D của riêng họ.

    [​IMG]

    Tính năng xử lý Tessellation của 6800 cũng được cải thiện mạnh hơn rất nhiều so với dòng 5800.

    [​IMG]

    Qua hình bên trên cho thấy 6850 có 960 SP tức là ít hơn cả số SP của 5830. Vậy thì hiệu năng thực tế ra sao, thì bài review này chính là lời giải đáp đây.

    Cấu hình benchmark như sau:
    CPU Core i7 Extreme 965 @ 3.6GHz
    Mainboard ASUS Rampage II Gene
    RAM 3x2GB DDR3
    ASUS GTX 460 768MB
    ASUS HD 6850 DirectCU OC
    Windows 7 Ultimate 64bit RTM
    Driver NVIDIA 258.96 beta 64bit cho GTX460 768MB
    Driver AMD Catalyst 10.10 beta 64bit cho HD6850
    PhysX_9.10.0514_SystemSoftware

    Vì trước đây khi benchmark GTX460 768MB ở xung default nên để công bằng tôi cũng hạ xung
    card ASUS HD 6850 DirectCU OC xuống mức xung default của HD6850 là 775/1000.

    Heaven Demo benchmark DX11. 1680*1050, AA=4X, AF=16X, Tessellation=moderate, Max Settings

    GeForce GTX 460 768MB default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 default
    [​IMG]

    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    Quả thật thông qua chương trình Heaven có thể thấy rất rõ ràng khả năng xử lý Tessellation của HD6850 mạnh như thế nào, nếu có theo dõi những kết quả benchmark trước đây của chúng tôi thì thấy rằng ngay với HD5850 khi xử lý Tessellation còn thua cả GTX460 thì bây giờ HD6850 đã vượt trội GTX460 rất nhiều, các bạn hãy để ý đến khung hình min sẽ thấy rõ điều đó.

    Crysis Warhead. 1680*1050, NoAA, Enthusiast DX10, ambush map

    GeForce GTX 460 768MB Default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 default
    [​IMG]

    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    Crysis Warhead trước đây GTX460 đã thua HD5850 rất nhiều, còn bây giờ thì vẫn thua tiếp HD6850.

    Call of Juarez DX10. 1680*1050, AA=4X Multi-sampling, Max Settings

    GeForce GTX 460 768MB Default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 default
    [​IMG]

    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    Call of Juarez bao giờ cũng là mặt mạnh khi khử răng cưa của card ATI trước đây và bây giờ cũng không phải là ngoại lệ, khung hình min 6850 vẫn cao hơn của GTX460 khá nhiều.

    S.T.A.L.K.E.R Call of Pripyat DX11. 1680*1050, AA=4X, Max Settings, Tessellation=ON

    GeForce GTX 460 768MB Default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 Default
    [​IMG]

    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    Một lần nữa trong game có Tessellation, HD6850 cũng đã vượt lên trước GTX460 tuy khoảng cách không phải là lớn lắm.

    Demo benchmark Dirt 2. 1680*1050, AA=4X, Ultra Settings. POST PROCESS=MEDIUM

    GeForce GTX 460 768MB Default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 default
    [​IMG]

    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    Qua game Dirt2 một game có ứng dụng Tessellation thì HD6850 đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội hơn hẳn trước GTX460, qua đồ thị cũng thấy rõ ràng khung hình min của HD6850 trong game này ngang cả với khung hình trung bình của GTX460.

    Benchmark Bad Company 2. Tôi chơi từ đầu game cho đến đoạn phim chuyển cảnh đầu tiên. Sử dụng Fraps. 1680*1050, AA=4X, AF=16X, Max Settings

    Đây là cảnh đầu của phần benchmark bằng Fraps
    [​IMG]

    Đây là cảnh kết thúc của phần benchmark bằng Fraps
    [​IMG]

    GeForce GTX 460 768MB Default
    Radeon HD 6850 default
    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    HD6850 vẫn tiếp tục thắng.

    Benchmark Metro 2033. Tôi chơi từ đầu game cho đến đoạn phim chuyển cảnh đầu tiên. Sử dụng Fraps. 1680*1050, AA=4X, AF=16X, All High DirectX 11, PhysX=ON, DOF=Off, Tessellation

    Thiết lập chi tiết trong game Metro 2033 như sau:
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Đây là cảnh đầu của phần benchmark bằng Fraps
    [​IMG]

    Đây là cảnh kết thúc của phần benchmark bằng Fraps
    [​IMG]

    GeForce GTX 460 768MB Default
    Radeon HD 6850 default
    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    Game này cho một kết quả thật ngoài sức tưởng tượng khi mà HD6850 vừa chạy PhysX vừa có khung hình cực kỳ mượt trong khi GTX460 thật sự ko thể kích hoạt PhysX vì khung hình tụt cực kỳ thê thảm.

    Còn để cảm nhận một cách chính xác nhất mời các bạn chú ý theo dõi đoạn video clip chúng tôi quay sẽ post trên diễn đàn AMTECH

    3DMark Vantage Performance

    GeForce GTX 460 768MB default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 default
    [​IMG]

    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    HD6850 hơn GTX460 khoảng 1200 điểm.

    Devil May Cry 4 DX10. 1680*1050, AA=4X, Super High

    GeForce GTX 460 768MB default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 default
    [​IMG]

    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    Thắng hoài nói hoài cũng chán

    Resident Evil 5 DX10. 1680*1050, AA=4X, Max Settings

    GeForce GTX 460 768MB default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 default
    [​IMG]

    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    HD6850 được rank S còn GTX460 chỉ được rank A nhiêu đó đủ hiểu

    Và benchmark game DX11 mới nhất hiện nay Lost Planet 2. Thiết lập đồ họa maximum ở độ phân giải 1680*1050 khử răng cưa 4 mẫu.

    [​IMG]

    Test A Results

    GeForce GTX 460 768MB default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 default
    [​IMG]

    Test B Results

    GeForce GTX 460 768MB default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 default
    [​IMG]

    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    Thật ngạc nhiên game này cũng có ứng dụng Tessellation nhưng HD6850 lại thua GTX460 trong cả 2 TestA và B, có lẽ là tại driver chưa hoàn thiện.

    Và cuối cùng là game Mafia II. Tôi chơi chapter 1, dùng fraps để benchmark. Thiết lập tất cả ở mức tối đa, khử răng cưa, độ phân giải là 1680*1050.

    Bắt đầu bench ở đây:
    [​IMG]

    Và kết thúc ở đây:
    [​IMG]

    Thiết lập trong game Mafia II
    [​IMG]

    Chỉ có điểm khác nhau duy nhất, với card GTX 460 tôi thiết lập APEX High,
    còn HD6850 là APEX Medium.

    GeForce GTX 460 768MB default
    Radeon HD 6850 default
    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    Mãi đến game này GTX460 mới gỡ lại được bàn danh dự.

    * Như vậy có thể thấy đúng như mong đợi HD6850 đã có hiệu năng vượt trội so với GTX460 768MB nhưng lại tiêu thụ điện tương đương cho thấy rằng HD6850 sắp tới đây sẽ là đối thủ đáng gờm của GTX460 768MB và chúng ta sẽ mong mỏi rằng sắp tới đây dòng card tầm trung sẽ phải giảm giá nhất là những card thuộc dòng GTX460 của NVIDIA.
     

    Các file đính kèm:

    :
  2. zhengyi

    zhengyi Member

    Bài viết:
    678
    Nơi ở:
    China
    S.T.A.L.K.E.R Call of Pripyat DX11. 1680*1050, AA=4X, Max Settings, Tessellation=ON

    GeForce GTX 460 768MB Default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 Default
    [​IMG]

    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    Một lần nữa trong game có Tessellation, HD6850 cũng đã vượt lên trước GTX460 tuy khoảng cách không phải là lớn lắm.

    Demo benchmark Dirt 2. 1680*1050, AA=4X, Ultra Settings. POST PROCESS=MEDIUM

    GeForce GTX 460 768MB Default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 default
    [​IMG]

    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    Qua game Dirt2 một game có ứng dụng Tessellation thì HD6850 đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội hơn hẳn trước GTX460, qua đồ thị cũng thấy rõ ràng khung hình min của HD6850 trong game này ngang cả với khung hình trung bình của GTX460.

    Benchmark Bad Company 2. Tôi chơi từ đầu game cho đến đoạn phim chuyển cảnh đầu tiên. Sử dụng Fraps. 1680*1050, AA=4X, AF=16X, Max Settings

    Đây là cảnh đầu của phần benchmark bằng Fraps
    [​IMG]

    Đây là cảnh kết thúc của phần benchmark bằng Fraps
    [​IMG]

    GeForce GTX 460 768MB Default
    Radeon HD 6850 default
    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    HD6850 vẫn tiếp tục thắng.

    Benchmark Metro 2033. Tôi chơi từ đầu game cho đến đoạn phim chuyển cảnh đầu tiên. Sử dụng Fraps. 1680*1050, AA=4X, AF=16X, All High DirectX 11, PhysX=ON, DOF=Off, Tessellation

    Thiết lập chi tiết trong game Metro 2033 như sau:
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Đây là cảnh đầu của phần benchmark bằng Fraps
    [​IMG]

    Đây là cảnh kết thúc của phần benchmark bằng Fraps
    [​IMG]

    GeForce GTX 460 768MB Default
    Radeon HD 6850 default
    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    Game này cho một kết quả thật ngoài sức tưởng tượng khi mà HD6850 vừa chạy PhysX vừa có khung hình cực kỳ mượt trong khi GTX460 thật sự ko thể kích hoạt PhysX vì khung hình tụt cực kỳ thê thảm.

    Còn để cảm nhận một cách chính xác nhất mời các bạn chú ý theo dõi đoạn video clip chúng tôi quay sẽ post trên diễn đàn AMTECH

    .... còn tiếp:sun:
     

    Các file đính kèm:

  3. zhengyi

    zhengyi Member

    Bài viết:
    678
    Nơi ở:
    China
    3DMark Vantage Performance

    GeForce GTX 460 768MB default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 default
    [​IMG]

    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    HD6850 hơn GTX460 khoảng 1200 điểm.

    Devil May Cry 4 DX10. 1680*1050, AA=4X, Super High

    GeForce GTX 460 768MB default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 default
    [​IMG]

    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    Thắng hoài nói hoài cũng chán

    Resident Evil 5 DX10. 1680*1050, AA=4X, Max Settings

    GeForce GTX 460 768MB default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 default
    [​IMG]

    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    HD6850 được rank S còn GTX460 chỉ được rank A nhiêu đó đủ hiểu

    Và benchmark game DX11 mới nhất hiện nay Lost Planet 2. Thiết lập đồ họa maximum ở độ phân giải 1680*1050 khử răng cưa 4 mẫu.

    [​IMG]

    Test A Results

    GeForce GTX 460 768MB default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 default
    [​IMG]

    Test B Results

    GeForce GTX 460 768MB default
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 default
    [​IMG]

    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    Thật ngạc nhiên game này cũng có ứng dụng Tessellation nhưng HD6850 lại thua GTX460 trong cả 2 TestA và B, có lẽ là tại driver chưa hoàn thiện.

    Và cuối cùng là game Mafia II. Tôi chơi chapter 1, dùng fraps để benchmark. Thiết lập tất cả ở mức tối đa, khử răng cưa, độ phân giải là 1680*1050.

    Bắt đầu bench ở đây:
    [​IMG]

    Và kết thúc ở đây:
    [​IMG]

    Thiết lập trong game Mafia II
    [​IMG]

    Chỉ có điểm khác nhau duy nhất, với card GTX 460 tôi thiết lập APEX High,
    còn HD6850 là APEX Medium.

    GeForce GTX 460 768MB default
    Radeon HD 6850 default
    Đồ thị so sánh
    [​IMG]

    Mãi đến game này GTX460 mới gỡ lại được bàn danh dự.

    còn tiếp phần cuối :sun:
     

    Các file đính kèm:

  4. zhengyi

    zhengyi Member

    Bài viết:
    678
    Nơi ở:
    China
    Và bây giờ là về nhiệt độ của ASUS HD 6850 DirectCU OC, khi test nhiệt độ tôi đã trả lại mức xung OC của card ASUS là 790/1000 quạt được chỉnh ở tốc độ 60% rất êm. Nhiệt độ môi trường khi test khoảng 30oC.

    khi idle
    [​IMG]

    Và full load bằng Furmark
    [​IMG]

    Sau gần nửa tiếng chạy Furmark nhiệt độ ASUS HD 6850 DirectCU OC tối đa là 65oC, rất mát mẻ.

    Test công suất tiêu thụ của cả hệ thống Core i7 965 @ 3.6GHz

    Khi idle với hệ thống có GeForce GTX 460 768MB Default
    [​IMG]

    Khi idle với hệ thống có ASUS HD 6850 DirectCU OC
    [​IMG]

    Khi idle hệ thống của ASUS HD 6850 DirectCU OC ăn điện nhiều hơn hệ thống GeForce GTX 460 768MB Default là khoảng 8W.

    Sau đó chạy chương trình Furmark để đo công suất tiêu thụ của hệ thống Core i7 965 @ 3.6GHz

    Full load với hệ thống có GeForce GTX 460 768MB Default
    [​IMG]

    Full load với hệ thống có ASUS HD 6850 DirectCU OC
    [​IMG]

    Nhưng khi full load hệ thống ASUS HD 6850 DirectCU OC lại ăn điện ít hơn hệ thống GeForce GTX 460 768MB Default là khoảng 4W

    * Như vậy có thể thấy đúng như mong đợi HD6850 đã có hiệu năng vượt trội so với GTX460 768MB nhưng lại tiêu thụ điện tương đương cho thấy rằng HD6850 sắp tới đây sẽ là đối thủ đáng gờm của GTX460 768MB và chúng ta sẽ mong mỏi rằng sắp tới đây dòng card tầm trung sẽ phải giảm giá nhất là những card thuộc dòng GTX460 của NVIDIA.
     

    Các file đính kèm:

  5. Tim Tam

    Tim Tam New Member

    Bài viết:
    14
    Bài review thật là quá đồ sộ, quá công phu, hình nhiều, coi miên man luôn.
    Xin cám ơn tác giả: zengyi !
     
  6. kenblat

    kenblat Administrator Thành viên BQT Administrator

    Bài viết:
    8,073
    Anh Ba nên update driver 260.89 - nVIDIA quang cáo improve at least 7% cho GTX460 @ metro 2030
     
  7. Snear2305

    Snear2305 New Member

    Bài viết:
    15
    đánh nhau đi cho dân đen hưởng lợi:hoanho:
     
  8. zhengyi

    zhengyi Member

    Bài viết:
    678
    Nơi ở:
    China
    giữ đúng lời hứa mời mọi người xem qua đoạn clip sau do AMTECH thực hiện


    sau khi xem xong đoạn clip trên thì mọi người có thể hiểu tại sao GTX460 768mb lại chơi game Metro2033 rất không mượt

    Đoạn clip đầu tiên giới thiệu về ASUS HD6870&6850 thì xem tại đây AMTECH - Video Zone
     
  9. zhengyi

    zhengyi Member

    Bài viết:
    678
    Nơi ở:
    China
    Thử bằng driver mới nhất 260.89 WHQL trong game Metro 2033 thì card GTX460 768MB Default vẫn lê lết

    So sánh là xài GTX460 1GB cùng xung 675/900 cũng trong game Metro 2033

    như vậy cho thấy quá rõ ràng card GTX460 768MB khi bật PhysX thì bị thiếu RAM.

    Cập nhập kết quả Benchmark game DX11 mới nhất hiện nay H.A.W.X.2.
    Driver NVIDIA xài driver mới nhất 260.89 WHQL
    Driver AMD xài driver mới nhất 10.10 hotfix


    Setting trong game như sau:
    [​IMG]

    [​IMG]

    GeForce GTX 460 768MB @ 675/900
    [​IMG]

    Radeon HD 6850 @ 775/1000
    [​IMG]

    Đúng là sản phẩm TWIMTB có khác.
     

    Các file đính kèm:

  10. zhengyi

    zhengyi Member

    Bài viết:
    678
    Nơi ở:
    China
    Nói về trường hợp khung hình cực kỳ thấp của GTX460 768MB trong game Metro 2033, để xem xét kỹ càng nhất là liệu có phải 768MB là thiếu trong game này khi kích hoạt PhysX hay tại vì DX11 Tessellation trong game này quá nặng với GTX460 768MB tôi đã quyết định test kỹ hơn.

    Cũng chơi game này với thiết lập y hệt như trên
    [​IMG]

    [​IMG]

    nhưng tôi tắt PhysX và kết quả được như sau:
    Có thể thấy rõ ràng hiệu năng tăng rất rõ rệt so với khi bật PhysX+AA, và với card GTX460 768MB bạn vẫn chiến được game này khá mượt.

    Và sau đó tôi lại bật PhysX lên
    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhưng tắt khử răng cưa và chơi lại Metro 2033 một lần cuối, và kết quả
    Kết quả tốc độ khung hình còn mượt hơn nhiều. Để dễ hình dung tôi post cái đồ thị so sánh:
    [​IMG]

    Qua các kết quả trên tôi đã rút ra kết luận như sau, GTX460 768MB hoàn toàn chiến được game này ở mức DX11 Tessellation nhưng bạn nên tắt khử răng cưa đi để đạt được một tốc độ khung hình mượt mà khi kích hoạt PhysX.
     

    Các file đính kèm:

Chia sẻ trang này