Còn nhớ tại sự kiện CES 2019 tháng 1 vừa qua, NVIDIA chính thức trình làng chiếc card đồ họa RTX 2060 6GB, thành viên mới của dòng card GeForce RTX với mức giá khởi điểm tương đối phải chăng tầm 349 USD. Đây được xem là mức giá khá hấp dẫn đối với các game thủ giống như cái cách mà người tiền nhiệm của RTX 2060 6GB, GTX 1060 6GB xuất hiện cách đây 3 năm về trước. Trước đây đã từng có nhiều tin đồn cho rằng mẫu RTX 2060 sẽ có rất nhiều ấn bản tùy biến về dung lượng cũng như loại bộ nhớ, tuy nhiên, như chúng ta đã biết, NVIDIA chỉ tung ra duy nhất mẫu RTX 2060 với dung lượng bộ nhớ 6GB GDDR6 cho đến thời điểm này. Nên nhớ người tiền nhiệm của RTX 2060, GTX 1060 đã có đến 2 phiên bản bộ nhớ 3GB và 6GB, do đó có thể trong tương lai NVIDIA sẽ lập lại động thái này chăng? Cũng như RTX 2070, RTX 2060 sử dụng chip xử lý TU106 nền tảng Turing trên tiến trình sản xuất 12nm. Qua đó, chiếc card mới của NVIDIA vẫn sẽ có đầy đủ các thành phần quan trọng vốn có của kiến trúc Turing bao gồm nhân xử lý ảnh phản chiếu thời gian thực RT và nhân Tensor xử lý các tác vụ trí tuệ nhân tạo AI. Và như thế, bạn vẫn có thể trải nghiệm tính năng đồ họa tân tiến sử dụng công nghệ RTX cũng như khả năng khử răng cưa sử dụng trí tuệ nhân tạo DLSS có mặt trên những tựa game AAA đã và sắp ra mắt như Battlefield V, Metro Exodus, Atomic Heart (Ray Tracing - RTX) và Hitman 2, Final Fantasy XV, Darksiders III (DLSS). RTX 2060 được trang bị 1920 nhân CUDA, một con số rất cao so với người tiền nhiệm GTX 1060 6GB (1280), trải dài 30 trên 36 streaming multiprocessors của chip xử lý TU106. Ngoài ra, RTX 2060 còn sở hữu 30 nhân RT và 260 nhân Tensor. NVIDIA đã thu hẹp băng tần bộ nhớ xuống chỉ còn 192 bit và dung lượng bộ nhớ 6GB chuẩn GDDR6 có mức xung nhịp 14Gbps, tương đương với băng thông bộ nhớ 336GB/s (gần bằng với chiếc card cao cấp kiến trúc Maxwell là GTX 980 Ti). Cũng theo NVIDIA tại sự kiện CES 2019, khi giới thiệu RTX 2060 đến giới công nghệ, hãng đã trình bày hiệu năng của chiếc card này được thực hiện ở độ phân giải 1440p, qua đó chắc bạn cũng ngầm hiểu thông điệp mà NVIDIA muốn gửi đến giới game thủ. Họ muốn nâng tầm chuẩn mực chơi game của người dùng lên độ phân giải 1440p thay vì 1080p như trước đây. Sau đây, Amtech sẽ thử nghiệm hiệu năng của mẫu card RTX 2060 1-Click OC 6GB đến từ GALAX. Chân thành cám ơn Công ty TNHH Kỹ Thuật STARFISH VN đã cho Amtech mượn sản phẩm để thực hiện bài viết này. Giá của GALAX RTX 2060 1-Click OC 6GB là 9.300 triệu đồng. Dưới đây là cấu hình của GALAX RTX 2060 1-Click OC 6GB so sánh cùng những chiếc card khác cùng phân khúc. Click for original size
I - Kiến trúc đồ hoạ Turing Click for original size Sự xuất hiện của Turing trên thực tế là một bất ngờ khi nó chưa bao giờ xuất hiện trên bất kỳ lộ trình sản xuất nhân đồ hoạ GPU nào mà NVIDIA công bố vài tháng trước ngày ra mắt hôm 20/8 vừa qua. Với công nghệ RTX của mình, NVIDIA đã mang lại khả năng dựng hình ray tracing theo thời gian thực đến với thị trường đồ hoạ dân dụng, qua đó các nhà phát triển game có thể áp dụng trên các tựa game 3D của họ. Click for original size Click for original size Để kích hoạt RTX, NVIDIA đã phát triển một thành phần linh kiện hoàn toàn mới bên cạnh nhân xử lý CUDA quen thuộc, họ gọi nó là nhân RT. Nhân RT là linh kiện chuyên dụng để xử lý các tác vụ ray tracing thay vì sử dụng CUDA. Nhà phát triển nhập liệu thông số tính toán của tia sáng và nó sẽ được chiếu ngang qua khung cảnh để tính toán điểm giao giữa góc tam giác trong đó. Đây là tác vụ tính toán rất nặng và nhân xử lý CUDA không thể nào gánh nổi. Cũng thông qua kiến trúc Turing, NVIDIA cũng giới thiệu nhân Tensor, vốn đã xuất hiện ở kiến trúc đồ hoạ Volta trước đây. Nhân này cũng là linh kiện chuyên dụng để xử lý tác vụ nhân bản ma trận 3x3x3, giúp tăng cường khả năng xây dựng và tự huấn luyện hệ thống mạng lưới thần kinh học sâu (Deep-learning neural-net) của AI. Hiện tại, việc áp dụng công nghệ này vào lĩnh vực phát triển game vẫn còn hạn chế, nhưng NVIDIA đồng thời đã giới thiệu các tính năng cải thiện chất lượng hình ảnh bằng AI do nhân Tensor xử lý. Click for original size Click for original size Dựa vào sơ đồ cấu trúc của Turing, chúng ta có thể thấy kiến trúc đồ hoạ này không có nhiều sự khác biệt so với các thế hệ tiền nhiệm của nó, nhưng ở Streaming Multiprocessor (SM) là sự khác biệt hoàn toàn. Giờ đây, 1 SM của Turing đã chứa 64 nhân CUDA, 8 nhân Tensor, và một nhân RT đơn. Click for original size Click for original size TU106 là chip xử lý lớn thứ ba trong kiến trúc Turing, và như tôi đã nhắc đến trước đó, nó là phiên bản cắt giảm từ chip TU102 lớn nhất thay vì TU104. Điều này cho phép NVIDIA tạo ra mẫu RTX 2070 với lượng nhân CUDA hơn 3/4 so với lượng nhân có trên RTX 2080. Trong khi đó RTX 2060 cũng sử dụng chip TU106 tương tự như RTX 2070 nhưng bị cắt giảm một số thành phần. Ở cấp độ cao nhất, GPU làm chủ kết nối PCIe 3.0 x16 và kết nối bộ nhớ GDDR6 thông qua băng tần bộ nhớ 192-bit. Bộ engine GigaThread điều phối lưu lượng tải dữ liệu giữa 3 GPC (Graphics processing clusters). Mỗi GPC đều có một raster engine chuyên dụng và 6 TPC (Texture processing clusters). Mỗi TPC chia sẻ bộ engine PolyMorph giữa 2 SM. Mỗi SM chứa 64 nhân CUDA, 8 nhân Tensor và một nhân RT. Chip TU106 sở hữu 768 nhân CUDA, 96 nhân Tensor, và 12 nhân RT mỗi GPC, qua đó nâng lượng nhân CUDA tổng thể lên 2304, 288 nhân Tensor, và 36 nhân RT. Với mẫu card RTX 2060, NVIDIA đã cắt giảm tổng cộng 6 streaming multiprocessors, 2 trên từng GPC, dẫn đến số lượng nhân CUDA còn 1920, 240 nhân Tensor và 30 nhân RT. Băng tần bộ nhớ cũng bị hạ xuống 192 bit với dung lượng bộ nhớ GDDR6 6GB. Click for original size Với xung nhịp bộ nhớ là 14Gbps, RTX 2060 có cùng chung băng thông bộ nhớ với chiếc card đầu bảng đời Maxwell là GTX 980 Ti với 336GB/s. II - Các tính năng chính của Turing Click for original size NVIDIA RTX là một công nghệ hoàn toàn mới mang tính bước ngoặt trong lĩnh vực xử lý đồ hoạ, tương tự như các chức năng khác đã quá quen thuộc trong ngành đồ hoạ như khử răng cưa, shading lập trình và phủ vân tessellation. Công nghệ này cung cấp model lập trình cho các khung cảnh 3D tích hợp các nhân tố ray-traced để tăng cường độ thực tế. RTX còn đưa ra một số hiệu ứng trao tay (turnkey effects) cho phép các nhà phát triển game có thể ứng dụng với một số khu vực trên khung cảnh 3D, thay vì phải ray-tracing toàn bộ khung cảnh. Và có thể chắc chắn rằng bộ công cụ phát triển game độc quyền GameWorks của NVIDIA sẽ hưởng lợi tối đa từ RTX. Có lẽ tính năng về mặt kiến trúc đồ hoạ hướng tới game thủ nằm ở việc cải thiện hiệu nặng xử lý của shader nhân đồ hoạ GPU. Ngoài các tác vụ đồng thời INT và FP32 trong SM, Turing còn giới thiệu các tính năng đồ hoạ khác như Mesh Shading, Variable Rate Shading, Content-Adaptive Shading, Motion-Adaptive Shading, Texture-Space Shading, và Foveated Rendering. Deep Learning Anti-Aliasing (DLSS) được xem là phương pháp khử răng cưa hậu xử lý rất thông minh khi nó lợi dụng mạng lưới thần kinh sâu (Deep-neural networks-DNN) vốn được thiết kế để dự tính cách hình ảnh xuất ra như thế nào khi được nội suy. DNN được tích hợp vào chip và được xử lý thông qua nhân Tensor. Việc dữ liệu ground-truth về cách các đối tượng được dựng hình nội suy ở mức lý tưởng trong một số game phổ biến có thể được cập nhật thông qua trình điều khiển driver mới hoặc ứng dụng quản lý GeForce Experience. DNN sẽ sử dụng các dữ liệu ground-truth để tái xây dựng chi tiết trên các vật thể 3D. Chất lượng hình ảnh 2x DLSS có thể được so sánh với phương pháp siêu lấy mẫu (super sampling) 64x truyền thống.
III - Unbox và thiết kế Click for original size Trong hộp đựng RTX 2060 1-Click OC của GALAX, bạn sẽ có những thứ sau: Card đồ hoạ RTX 2060 Sách hướng dẫn sử dụng Cáp chuyển từ 2 đầu nguồn molex 4 pin sang 1 đầu 8 pin PCIe Tôi thấy có một sự khó hiểu nhẹ đến từ GALAX khi không hiểu sao họ không đính kèm cho người dùng dĩa cài driver cho chiếc card đồ họa của mình. Có thể hiểu là GALAX muốn tiết kiệm chi phí tối đa để sản phẩm có giá thành tốt hơn cho người dùng nhưng thực sự mà nói, việc bỏ dĩa driver và thêm vào cáp chuyển đầu nguồn là rất thừa thãi nếu không muốn nói là không cần thiết. Nên nhớ hiện tại là năm 2019, rất nhiều nhà sản xuất bộ nguồn máy tính đã sử dụng đầu dây nguồn PCIe 6+2 thành tiêu chuẩn chung, do đó việc thêm cáp chuyển đầu nguồn của GALAX trong trường hợp này là không thiết thực lắm. Đặc biệt là với chiếc card đồ họa có giá thành gần 10 triệu đồng như RTX 2060 1-Click OC thì đối tượng khách hàng của nó phần lớn đã sở hữu những bộ nguồn máy tính có đặc điểm như trên. Do đó, theo tôi GALAX nên thay đầu cáp chuyển thành dĩa driver sẽ hợp tình hợp lý hơn, qua đó người dùng có thể cài driver trực tiếp từ dĩa để nhanh chóng chiến game. Nếu như đã từng sở hữu qua các mẫu card đời series 10 của GALAX, bạn sẽ không khó để nhận ra chúng đều có chung một ngôn ngữ thiết kế với lớp giáp mặt trước bằng nhựa cùng một số họa tiết cắt khía khá đặc trưng. Tuy nhiên khi quay về mặt sau của RTX 2060 1-Click OC thì điểm trừ đã xuất hiện khi chiếc card này không hề có backplate để bảo vệ card chống xệ card khi lắp vào thùng máy hay hỗ trợ tản nhiệt. Việc trang bị backplate cho card đồ họa vốn được xem là thiết kế chuẩn mực trong những năm gần đây được nhiều nhà sản xuất ứng dụng ngay cả ở những sản phẩm giá rẻ, nhưng tiếc rằng GALAX đã không hỗ trợ tính năng này cho mẫu card RTX 2060 1-Click OC. Hy vọng rằng ở những đời card sau GALAX sẽ thêm vào backplate cho sản phẩm của mình. GALAX RTX 2060 1-Click OC sở hữu kích thước 228 x 131.5 x 41.5mm tương đối gọn nhẹ và dễ dàng tương thích với các mẫu thùng máy hiện nay, và trong bài viết này là thùng máy Aerocool AERO 1000 White của tôi khi chiều dài card đồ họa hỗ trợ tối đa chỉ là 28cm (Đã gắn khay lưu trữ 3.5" vào thùng). Như đã nói ở trên, GALAX RTX 2060 1-Click OC có kích thước nhỏ gọn cùng độ dày mỏng giúp chiếc card này chỉ chiếm đúng 2 khe PCIe trên bo mạch chủ của bạn. Với phiên bản 1-Click OC, chiếc card của GALAX không được tích hợp dàn đèn RGB thời thượng theo xu hướng tiêu dùng của người chơi máy tính hiện nay. Với tôi, đây không hẳn là điểm trừ tuy nhiên với xu thế "bàn thờ" hóa đang phát triển chóng mặt trong cộng đồng dân chơi PC ở thời điểm này thì có thể nói là một thiếu sót nhỏ mà GALAX nên cân nhắc thêm vào trên thế hệ card đời sau của mình. Click for original size Hệ thống tản nhiệt của RTX 2060 1-Click OC bao gồm 2 quạt chân vịt làm mát 9cm thổi vào bộ tản nhiệt có 2 ống đồng dẫn nhiệt từ nhân GPU. Luồng gió nóng sẽ được đẩy lên đỉnh card và chuyển ra ngoài từ quạt thổi phía sau của thùng máy. Lại nói về 2 quạt của chiếc card này một chút, chúng đều sở hữu công nghệ quạt quay bán chủ động, theo đó chỉ khi nào nhiệt độ card chạm mức 60*C thì 2 cánh quạt mới bắt đầu quay để đảm bảo độ ồn phát ra luôn êm ái khi sử dụng. Cá nhân tôi là người sử dụng thùng máy thì đây là một tính năng có cũng được mà không có cũng không sao, vì khi bạn đóng nắp thùng lại thì độ ồn phát ra đã bị giảm xuống kha khá rồi. Chưa kể hệ thống của tôi dùng còn có thêm cả tản nhiệt nước AiO Corsair H100i Platinum RGB thì độ ồn phát ra từ card đồ họa là rất khó để nhận biết. Có lẽ tính năng này sẽ thích hợp nếu bạn là người dùng benchtable hoặc sử dụng thùng máy hở nắp. Click for original size Dàn cổng kết nối của card chỉ có 3 cổng kết nối bao gồm DisplayPort 1.4a, HDMI 2.0b và DVI-D. Không như phiên bản gốc của NVIDIA, RTX 2060 1-Click OC của GALAX không có cổng USB-C cũng như 1 cổng Display Port 1.4 kèm thêm. Qua đó, bạn sẽ không dùng được các bộ headset VR cao cấp sử dụng đầu kết nối USB-C cũng như mở rộng thêm khả năng kết nối màn hình qua cổng Display Port 1.4. Có thể hiểu rằng đây là động thái cắt giảm để hạ chi phí của GALAX đối với sản phẩm của mình, nhưng theo tôi họ vẫn nên giữ lại cổng USB-C vì cổng này sẽ dùng cho các bộ headset VR cao cấp, nhất là khi đây là thời điểm mà công nghệ thực tế ảo đang khá phổ biến đến nhiều bộ phận game thủ. NVIDIA đã cập nhật engine hiển thị với vi kiến trúc Turing, giờ đây cổng DisplayPort 1.4a đã hỗ trợ chuẩn hình ảnh gần như không nén Display Stream Compression (DSC) của VESA. Điều này có nghĩa là bạn có thể xuất được từ card đồ hoạ ra màn hình độ phân giải 8K@30Hz thông qua một dây DisplayPort, hoặc 8K@60Hz khi kích hoạt DSC. Click for original size RTX 2060 1-Click OC cần một đầu cấp nguồn 8 pin để hoạt động, qua đó tổng điện năng tiêu thụ của chiếc card này trên lý thuyết chỉ là 150W. Click for original size Rất tiếc, NVIDIA đã không hỗ trợ tính năng NVLink cho RTX 2060. Đây là điều rất bình thường nếu biết trước đó, người tiền nhiệm của chiếc card này là GTX 1060 cũng không được hỗ trợ SLI.
IV - Hệ thống thử nghiệm, các thiết lập game, trình benchmark và kết quả Cấu hình giản lược: Click for original size Cấu hình chi tiết: Click for original size Chân thành cám ơn AMD, GALAX, Corsair, MSI, Aerocool và đặc biệt là Starfish VN đã giúp chúng tôi hoàn thành bài viết này. Các trình benchmark/game và thiết lập in-game: Để biết được sức mạnh của RTX 2060 1-Click OC như thế nào, tôi sẽ dùng mẫu card tiền nhiệm GTX 1060 6GB cũng như những người anh em của nó như RTX 2070, 2080, GTX 1070 Ti, 1080, 1080 Ti để làm phép thử. Lưu ý là những chiếc card được đem ra so sánh với chiếc card của GALAX đều là phiên bản gốc Founders Edition. Dưới đây là biểu đồ hiệu năng của card đồ hoạ GALAX RTX 2060 1-Click OC: Click for original size Click for original size Đầu tiên, hãy xét đến bài test Port Royal và Final Fantasy XV DLSS, đây là hai bài test sử dụng công nghệ hình ảnh mới chỉ dành riêng cho dòng card RTX trong đó có RTX 2060 1-Click OC, RTX 2070 và 2080 Founders Edition. Ở đây, tôi không thấy có gì lạ ở điểm số hiệu năng khi chiếc card vốn có định vị thấp hơn thua thiệt hoàn toàn so với hai người đàn anh của mình. Trở lại với các bài test FireStrike/Extreme/Ultra nền tảng DirectX 11 tương ứng với 3 mức độ phân giải 1080p, 1440p và 2160p, RTX 2060 1-Click tỏ ra tương đối vượt trội so với các mẫu card dòng GTX 1060 6GB và 1070 Ti, xấp xỉ gần bằng GTX 1080 và chỉ nằm dưới GTX 1080 Ti, RTX 2070 và 2080. Trong khi đó, chuyển lên nền tảng DirectX 12 với hai bài TimeSpy/Extreme tương ứng với 2 mức độ phân giải 1440p và 2160p, RTX 2060 1-Click OC tiếp tục làm khó các mẫu GTX từ 1080 trở xuống, thậm chí cả hai bài này, RTX 2060 1-Click OC còn hơn GTX 1080 về hiệu năng. Tiếp theo là Unigine Superposition với hai bài 4K Optimized/Full HD Extreme, bài 4K Optimized RTX 2060 1-Click OC đuối hơn một chút so với GTX 1080 và 1070 Ti tuy nhiên khi chuyển qua Full HD Extreme thì lại khác, chiếc card của GALAX đánh bại cả hai chiếc card dòng 10-series kia với điểm số vượt trội hơn hẳn. Trở lại với Final Fantasy XV không DLSS, RTX 2060 1-Click vẫn xấp xỉ với GTX 1080 và loại tất cả đại diện còn lại của dòng 10-series trừ 1080 Ti ra khỏi vòng chiến. Đến các bài test game thực tế bao gồm Assassin's Creed Odyssey, Assassin's Creed Origins, Far Cry 5 và Shadow of the Tomb Raider DX12 thì RTX 2060 1-Click OC không chỉ có hiệu năng vượt xa người tiền nhiệm GTX 1060 6GB mà còn xấp xỉ cả mẫu card đầu bảng một thời của dòng GeForce 10-series là GTX 1080, thậm chí vài bài test còn cho thấy chiếc card của GALAX còn mạnh hơn cả GTX 1080 nữa. Với giá thành rẻ hơn so với GTX 1080 lúc mới ra mắt, các mẫu RTX 2060 trên thị trường nói chung và phiên bản 1-Click OC của GALAX nói riêng sẽ là sự lựa chọn tốt nếu như bạn chưa từng sở hữu GTX 1080 trước đây cũng như có ý định nâng cấp từ card đồ họa thấp hơn. Tiếp theo tôi sẽ tiến hành ép xung chiếc card RTX 2060 1-Click OC của GALAX. Chiếc card này có chế độ ép xung tự động đúng với tên gọi 1-Click OC của nó. Tính năng này nằm trong bộ phần mềm Xtreme Tuner chính hãng của GALAX và bạn sẽ kích hoạt được tính năng này ngay ở giao diện chính của chương trình. Với Xtreme Tuner thì RTX 2060 1-Click OC có xung nhịp được ép lên như sau: Click for original size Từ mức xung nhân gốc 1365MHz lên 1380MHz, rõ ràng tính năng ép xung 1-Click của Xtreme Tuner không được cao như tôi kỳ vọng khi mức chênh lệch sau khi ép là quá thấp. Vì thế, tôi phải ép xung bằng tay cho RTX 2060 1-Click OC nếu muốn hiệu năng được cải thiện nhiều hơn so với mặc định. Sau khoảng 1h đồng thử nghiệm, tôi đã tìm ra mức xung ép lý tưởng cho chiếc card này như sau: Click for original size Với xung nhân và bộ nhớ lần lượt cao hơn xung gốc 7% và 12%, GALAX RTX 2060 1-Click OC sẽ thể hiện như thế nào: Click for original size Click for original size Sau khi ép xung bằng tay, hiệu năng của RTX 2060 1-Click OC trên các bài test game phần nào được cải thiện so với mức mặc định. Tuy nhiên, mức độ chênh lệch FPS trước và sau ép xung không thực sự lớn, nguyên nhân có thể nằm ở cơ chế hoạt động của xung nhịp do GALAX định sẵn cho chiếc card này. Tôi nhận thấy khi nhiệt độ chạm mốc 69-70*C, xung nhịp của RTX 2060 1-Click OC bị hạ xuống khá nhiều từ mốc 2000MHz+ xuống còn 195xMHz khi thực chiến lâu dài. Qua đó, có thể hiểu vì sao chiếc card này sau khi ép xung hiệu năng lại không quá nổi bật, thậm chí có vài bài FPS trung bình còn giảm so với mốc mặc định. Còn về chế độ 1-Click OC, chính vì mức xung nhịp không cao hơn nhiều so với mức mặc định nên hiệu năng của card có phần không thay đổi, thậm chí còn thua cả xung gốc. Nói chung với chiếc card RTX 2060 của GALAX, theo tôi bạn chỉ cần chạy mức xung mặc định là đủ dùng, vì ép xung hiệu năng không tăng nhiều dù mức xung chênh lệch sau khi ép là khá cao.
V - Nhiệt độ hoạt động Điều kiện test Do forum không cho post quá nhiều ký tự nên nội dung file log nhiệt độ được tôi upload lên MediaFire, các bạn có thể down về tham khảo và đối chiếu. Mặc định Mã: http://www.mediafire.com/file/v7qpuec8i115wap/df%252844%2529.txt/file Min: 42*C, Max: 75*C Ép xung Mã: http://www.mediafire.com/file/1vfzblwio2uzisu/oc%252844%2529.txt/file Min: 42*C, Max: 71*C Theo kinh nghiệm của tôi thì nhiệt độ lý tưởng khi full load là < 79*C ở phòng bình thường và <75*C ở phòng máy lạnh. Ở bài test này, cả hai trường hợp hệ thống tản nhiệt của chiếc card RTX 2060 1-Click OC hoạt động tương đối khá chứ chưa hẳn là tốt, khi mà nhiệt độ ở mức xung gốc đã đạt cao nhất là 75*C trong phòng máy lạnh. Điều này sẽ khiến bạn không thể dùng tính năng quạt quay bán chủ động của card nữa mà thay vào đó, hãy dùng trình Xtreme Tuner hay MSI Afterburner để thiết lập quạt quay chủ động theo từng mốc nhiệt độ để đảm bảo độ ồn hợp lý. Ở trường hợp ép xung cũng vậy, bạn hãy điều chỉnh tốc độ quạt tầm 60% và tự động đẩy lên tầm 80% khi tải nặng để có trải nghiệm tốt hơn.
VI - Độ ồn Điều kiện test Lưu ý Click for original size Theo bảng dải độ ồn dưới đây, độ ồn tối đa khi 2 quạt quay 100% mà GALAX RTX 2060 1-Click OC sinh ra nằm ở mức chấp nhận được, không quá xé tai cũng như quá êm ái nhưng cũng đủ để không gây khó chịu quá nhiều cho tôi khi sử dụng. Nên nhớ tôi đang đo độ ồn khi tháo nắp thùng máy và độ ồn trên sẽ hạ xuống kha khá nếu như đóng thùng máy lại. Click for original size
VII - Công suất tiêu thụ Điều kiện test Mặc định Ép xung Với công suất đo được tối đa trong trường hợp ép xung còn chưa đến 400W, thực tế bạn chỉ cần một bộ nguồn công suất thực tầm 400W là quá đủ để cân RTX 2060 1-Click OC của GALAX. Nên nhớ rằng hệ thống của tôi vốn đã được ép xung CPU và RAM lên mức cao với Ryzen 5 1600 chạy [email protected] và Corsair Vengeance LPX [email protected], kết hợp cùng chiếc card đồ hoạ của GALAX cũng được ép xung mà chỉ tiêu thụ tối đa có 306W đã cho thấy khả năng tiết kiệm điện tuyệt vời của kiến trúc Turing tương tự như các kiến trúc đời trước của NVIDIA từ Maxwell trở đi.
Thiếu USB-C tiếc quá bác nhỉ!!! Chà chà 2060 ngon mà giờ ra 1660Ti nhức đầu quá ạ!!! 2060 thì có công nghệ mới!