HOT [Review] Gigabyte RTX 2070 WindForce 8GB - Mạnh hơn hẳn GTX 1070 Ti ở độ phân giải cao

Thảo luận trong 'Reviews Zone' bắt đầu bởi umbrella_corp, 13/11/18.

  1. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Administrator

    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    Trở lại tháng 9 năm nay, NVIDIA đã tung ra dòng sản phẩm card đồ họa GeForce RTX 20-series mới nhất của họ với hai mẫu khởi động là RTX 2080 và RTX 2080 Ti. Chỉ sau một tháng, NVIDIA tiếp tục cho ra lò đàn em nối tiếp của hai chiếc card kể trên là RTX 2070. Đây được xem là mẫu card quan trọng của hãng vì với mức giá khởi điểm tầm 500USD, nó được xem là giải pháp khá hợp lý với túi tiền người tiêu dùng khi vẫn có hỗ trợ chức năng Ray Tracing khi chơi game. RTX 2070 được cho là đánh vào phân khúc người dùng game thủ chơi game ở độ phân giải QHD 1440p (2560x1440) hoặc thấp hơn.

    Ngoài việc định giá khởi điểm cho phiên bản tham chiếu là 500USD, NVIDIA cũng đưa ra phiên bản cao cấp hơn một chút của RTX 2070 là Founders Edition với giá bán là 599USD. Việc không cung cấp mẫu card tham chiếu ra thị trường của NVIDIA cũng khiến các nhà sản xuất card đối tác của họ có thể thoải mái định giá card RTX 2070 phiên bản tùy biến của họ với giá cao hơn mức khởi điểm. Truyền thống là thế nhưng với mẫu RTX 2070, NVIDIA trong thời gian này được cho là đang phá vỡ quy tắc nói trên. Tất cả các nhà sản xuất đối tác của NVIDIA buộc phải có ít nhất một sản phẩm trong chuỗi card đồ họa RTX 2070 của mình được bán với mức giá bằng giá khởi điểm 500USD.

    [​IMG]

    NVIDIA cần đưa nhiều card RTX 2070 với giá 500USD đến người tiêu dùng cần đến công nghệ RTX hơn vì ở phân khúc cao cấp, các mẫu card thế hệ 10-seires cũng đã có giá bán xấp xỉ RTX 2070 rồi, và người dùng sẽ có xu hướng mua card cũ hơn là RTX 2070, đặc biệt là trong thời điểm các nội dung game quảng bá công nghệ RTX vẫn chưa đưa công nghệ này vào game khi phát hành mà cụ thể là Shadow of the Tomb Raider.

    Về mặt thiết kế chip thì RTX 2070 có điểm khá thú vị khi hai người tiền nhiệm của nó, GTX 1070 và GTX 970 đều có tiền sử dùng chung mã chip với người đàn anh của chúng là GTX 1080 và GTX 980. Trong khi đó, RTX 2070 có cùng nền tảng Turing với RTX 2080 và 2080 Ti nhưng mã chip lại là TU106 thay vì TU104 hay TU102 như hai người anh em của mình.

    Cũng cần phải nói thêm, TU106 không hẳn là người kế nhiệm chip xử lý theo cái cách mà GP106 hay GM106 từng xuất hiện trước đó. Trong khi GP106 và GM206 đều là phiên bản cắt giảm của lần lượt GP104 và GM204 thì TU106 lại là phiên bản cắt giảm của chip TU102 cao cấp nhất thay vì TU104. Chip xử lý này cũng thừa hưởng băng tần bộ nhớ GDDR6 256-bit tương tự như TU104. Triết lý thiết kế từ TU106 là NVIDIA có thể tạo ra một chip xử lý vốn có kích thước die nhỏ hơn TU104, giảm thiểu chi phí trong khi vẫn cho phép họ có thể khai thác và sản xuất chip xử lý cho các mẫu card thấp hơn. Và như thế NVIDIA sẽ có cơ hội đồng bộ sản xuất tốt hơn với mẫu chip TU104 lớn hơn dành cho những chiếc card RTX 2080 cao cấp giá thành 800USD.

    Hôm nay, Amtech sẽ đánh giá mẫu card RTX 2070 WindForce 8GB đến từ nhà sản xuất Gigabyte. Đây được xem là phiên bản card khởi động cho dòng sản phẩm RTX 2070 của Gigabyte trước khi phiên bản cao cấp nhất AORUS về Việt Nam. Chiếc card này hiện đang được bán với giá tầm 17 triệu đồng tùy theo nơi bán.

     

    Các file đính kèm:

    • Book1.png
      Book1.png
      Kích thước:
      93.1 KB
      Đọc:
      401
    • 1r.jpg
      1r.jpg
      Kích thước:
      67.9 KB
      Đọc:
      579
    :
    Chỉnh sửa cuối: 30/11/18
    cohay thích bài này.
  2. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Administrator

    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    I - Kiến trúc đồ hoạ Turing



    Sự xuất hiện của Turing trên thực tế là một bất ngờ khi nó chưa bao giờ xuất hiện trên bất kỳ lộ trình sản xuất nhân đồ hoạ GPU nào mà NVIDIA công bố vài tháng trước ngày ra mắt hôm 20/8 vừa qua. Với công nghệ RTX của mình, NVIDIA đã mang lại khả năng dựng hình ray tracing theo thời gian thực đến với thị trường đồ hoạ dân dụng, qua đó các nhà phát triển game có thể áp dụng trên các tựa game 3D của họ.




    Để kích hoạt RTX, NVIDIA đã phát triển một thành phần linh kiện hoàn toàn mới bên cạnh nhân xử lý CUDA quen thuộc, họ gọi nó là nhân RT. Nhân RT là linh kiện chuyên dụng để xử lý các tác vụ ray tracing thay vì sử dụng CUDA. Nhà phát triển nhập liệu thông số tính toán của tia sáng và nó sẽ được chiếu ngang qua khung cảnh để tính toán điểm giao giữa góc tam giác trong đó. Đây là tác vụ tính toán rất nặng và nhân xử lý CUDA không thể nào gánh nổi.

    Cũng thông qua kiến trúc Turing, NVIDIA cũng giới thiệu nhân Tensor, vốn đã xuất hiện ở kiến trúc đồ hoạ Volta trước đây. Nhân này cũng là linh kiện chuyên dụng để xử lý tác vụ nhân bản ma trận 3x3x3, giúp tăng cường khả năng xây dựng và tự huấn luyện hệ thống mạng lưới thần kinh học sâu (Deep-learning neural-net) của AI. Hiện tại, việc áp dụng công nghệ này vào lĩnh vực phát triển game vẫn còn hạn chế, nhưng NVIDIA đồng thời đã giới thiệu các tính năng cải thiện chất lượng hình ảnh bằng AI do nhân Tensor xử lý.




    Dựa vào sơ đồ cấu trúc của Turing, chúng ta có thể thấy kiến trúc đồ hoạ này không có nhiều sự khác biệt so với các thế hệ tiền nhiệm của nó, nhưng ở Streaming Multiprocessor (SM) là sự khác biệt hoàn toàn. Giờ đây, 1 SM của Turing đã chứa 64 nhân CUDA, 8 nhân Tensor, và một nhân RT đơn.




    TU106 là chip xử lý lớn thứ ba trong kiến trúc Turing, và như tôi đã nhắc đến trước đó, nó là phiên bản cắt giảm từ chip TU102 lớn nhất thay vì TU104. Điều này cho phép NVIDIA tạo ra mẫu RTX 2070 với lượng nhân CUDA hơn 3/4 so với lượng nhân có trên RTX 2080.

    Ở cấp độ cao nhất, GPU làm chủ kết nối PCIe 3.0 x16 và kết nối bộ nhớ GDDR6 thông qua băng tần bộ nhớ 256-bit tương tự như RTX 2080.

    Bộ engine GigaThread điều phối lưu lượng tải dữ liệu giữa 3 GPC (Graphics processing clusters). Mỗi GPC đều có một raster engine chuyên dụng và 6 TPC (Texture processing clusters). Mỗi TPC chia sẻ bộ engine PolyMorph giữa 2 SM. Mỗi SM chứa 64 nhân CUDA, 8 nhân Tensor và một nhân RT.

    Chip TU106 sở hữu 768 nhân CUDA, 96 nhân Tensor, và 12 nhân RT mỗi GPC, qua đó nâng lượng nhân CUDA tổng thể lên 2304, 288 nhân Tensor, và 36 nhân RT. Ngoài ra, GPU này còn có 144 TMU và 64 ROPs. Bạn có thể để ý thấy cấu trúc của GPC trên chip TU106 là tương đồng với TU102.



    Với xung nhịp bộ nhớ là 14Gbps, RTX 2070 có cùng chung băng thông bộ nhớ với RTX 2080 là 448GB/s.

    II - Các tính năng chính của Turing



    NVIDIA RTX là một công nghệ hoàn toàn mới mang tính bước ngoặt trong lĩnh vực xử lý đồ hoạ, tương tự như các chức năng khác đã quá quen thuộc trong ngành đồ hoạ như khử răng cưa, shading lập trình và phủ vân tessellation. Công nghệ này cung cấp model lập trình cho các khung cảnh 3D tích hợp các nhân tố ray-traced để tăng cường độ thực tế. RTX còn đưa ra một số hiệu ứng trao tay (turnkey effects) cho phép các nhà phát triển game có thể ứng dụng với một số khu vực trên khung cảnh 3D, thay vì phải ray-tracing toàn bộ khung cảnh. Và có thể chắc chắn rằng bộ công cụ phát triển game độc quyền GameWorks của NVIDIA sẽ hưởng lợi tối đa từ RTX.






    Có lẽ tính năng về mặt kiến trúc đồ hoạ hướng tới game thủ nằm ở việc cải thiện hiệu nặng xử lý của shader nhân đồ hoạ GPU. Ngoài các tác vụ đồng thời INT và FP32 trong SM, Turing còn giới thiệu các tính năng đồ hoạ khác như Mesh Shading, Variable Rate Shading, Content-Adaptive Shading, Motion-Adaptive Shading, Texture-Space Shading, và Foveated Rendering.




    Deep Learning Anti-Aliasing (DLSS) được xem là phương pháp khử răng cưa hậu xử lý rất thông minh khi nó lợi dụng mạng lưới thần kinh sâu (Deep-neural networks-DNN) vốn được thiết kế để dự tính cách hình ảnh xuất ra như thế nào khi được nội suy. DNN được tích hợp vào chip và được xử lý thông qua nhân Tensor. Việc dữ liệu ground-truth về cách các đối tượng được dựng hình nội suy ở mức lý tưởng trong một số game phổ biến có thể được cập nhật thông qua trình điều khiển driver mới hoặc ứng dụng quản lý GeForce Experience. DNN sẽ sử dụng các dữ liệu ground-truth để tái xây dựng chi tiết trên các vật thể 3D. Chất lượng hình ảnh 2x DLSS có thể được so sánh với phương pháp siêu lấy mẫu (super sampling) 64x truyền thống.
     
    cohay thích bài này.
  3. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Administrator

    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    III - Unbox và thiết kế





    Trong hộp đựng RTX 2070 WindForce của Gigabyte, bạn sẽ có những thứ sau:

    • Card đồ hoạ RTX 2070
    • Sách hướng dẫn sử dụng
    • Dĩa driver





    Nếu như đã từng xem bài viết về mẫu RTX 2080 WindForce OC trước đây, bạn sẽ không lạ gì với thiết kế tản nhiệt của RTX 2070 WindForce OC của Gigabyte. Chỉ có sự khác biệt giữa hai mẫu card kể trên nằm ở màu hoạ tiết sử dụng, nếu như ở mẫu RTX 2080 WF OC là xám bạc thì với RTX 2070 WF thì là xám đen và không có gì nổi bật. Kích cỡ của card là 280.35x116.45x40.24 cm.




    Cũng tương tự người đàn anh RTX 2080 WF OC, RTX 2070 WF cũng có độ dày được xem là mỏng đối với một chiếc card cận cao cấp khi nó chỉ chiếm 2 slot PCIe trên bo mạch chủ của bạn. Điều đáng nói là Gigabyte vẫn giữ nguyên hệ thống đèn LED RGB từ mẫu RTX 2080 cao cấp cho RTX 2070 WF, cụ thể ở đỉnh card, logo của Gigabyte được trang bị dàn đèn LED RGB hỗ trợ công nghệ RGB Fusion cho phép bạn có thể đồng bộ màu đèn LED với bo mạch chủ hệ thống.



    Một điều đáng lưu tâm về hệ thống 3 quạt làm mát của RTX 2070 WF là Gigabyte không sử dụng quạt chân vịt bình thường, mà họ thêm trên mỗi cánh quạt 4 đường vạch lồi để điều hướng cũng như tăng cường luồng gió hiệu quả hơn. Cũng như nhiều NSX khác như ASUS và MSI, Gigabyte cũng tích hợp công nghệ quạt quay bán chủ động 3D Active Fan, qua đó hệ thống 3 quạt chỉ quay khi card đã đạt mốc nhiệt độ cao tầm 60*C giúp hạn chế độ ồn phát sinh từ card. Nói về điều hướng gió, Gigabyte sử dụng cơ chế điều hướng gió mới gọi là Alternate Spinning. Theo đó, hai quạt làm mát hai bên sẽ hút gió vào bộ tản nhiệt heatsink trong khi đó quạt giữa sẽ đẩy gió ra theo hướng ngược lại. Theo Gigabyte, cách điều hướng này sẽ giúp giải quyết tình trạng luồng gió hỗn độn ở các bộ tản nhiệt 3 quạt gây nên hiện tượng tản nhiệt không hiệu quả, làm hao phí công năng quạt không cần thiết.



    Dàn cổng kết nối của card bao gồm 3 cổng DisplayPort 1.4a, 1 cổng HDMI 2.0b và 1 cổng USB-C VirtualLink dành cho các bộ headset VR cao cấp. NVIDIA đã cập nhật engine hiển thị với vi kiến trúc Turing, giờ đây cổng DisplayPort 1.4a đã hỗ trợ chuẩn hình ảnh gần như không nén Display Stream Compression (DSC) của VESA. Điều này có nghĩa là bạn có thể xuất được từ card đồ hoạ ra màn hình độ phân giải 8K@30Hz thông qua một dây DisplayPort, hoặc 8K@60Hz khi kích hoạt DSC.



    RTX 2070 WindForce OC cần đến 2 đầu cắm nguồn 6 pin và 8 pin để hoạt động, qua đó tổng điện năng tiêu thụ của chiếc card này trên lý thuyết có thể lên tới 225W.



    Với nền tảng Turing, NVIDIA sử dụng chuẩn giao tiếp đa card NVLink thay thế cho SLI trước đây. NVLink sẽ cung cấp băng thông hiệu quả để dựng hình cho các hệ thống đa card ở độ phân giải 8K@60Hz, 4K@120Hz, và một số độ phân giải nặng đô khác. Đây là chuẩn kết nối trực tiếp giữa các card đồ hoạ với nhau, qua đó độ trễ khi truyền tải dữ liệu cũng ít hơn so với giao tiếp PCI Express. Tuy nhiên, với mẫu RTX 2070 và các biến thể từ nhà sản xuất đối tác, cụ thể là Gigabyte với RTX 2070 WF đang nói ở đây thì NVIDIA đã không hỗ trợ cổng giao tiếp này. Đây là điều đáng tiếc nếu không muốn nói là thất vọng vì ít nhất người tiền nhiệm của chiếc card này là GTX 1070 ít nhất là còn được hỗ trợ SLI. NVIDIA có lý do của riêng họ và nó cũng không thay đổi được một sự thật là muốn dùng NVLink bạn buộc phải đầu tư hai chiếc card RTX 2080 để cải thiện hiệu năng xử lý đồ họa.
     

    Các file đính kèm:

    cohay thích bài này.
  4. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Administrator

    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    IV - Hệ thống thử nghiệm, các thiết lập game, trình benchmark và kết quả

    Cấu hình giản lược:



    Cấu hình chi tiết:


    Chân thành cám ơn Intel, Gigabyte, Kingston, ASUS, Cooler Master và đặc biệt là công ty Viễn Sơn đã giúp chúng tôi hoàn thành bài viết này.

    Các trình benchmark/game và thiết lập in-game:

    Các game được đánh dấu * ở trên có rất nhiều thông số điều chỉnh và không theo bất cứ một preset nhất định nào như Grand Theft Auto V, do đó tôi đã chụp hình screenshot các thông số này để bạn có thể tham khảo:

    Middle Earth: Shadow of War



    Nếu như ở bài viết trước về Gigabyte RTX 2080 WindForce OC, tôi vẫn còn sử dụng hai bài test Grand Theft Auto V (GTA5) và For Honor thì bây giờ hai tựa game này đã được loại khỏi danh sách thử nghiệm card đồ họa RTX 2070 WindForce. Với For Honor, phép thử này đã trở nên quá nhẹ nhàng với những mẫu card đồ họa tầm trung đến cao cấp hiện nay. Hơn nữa, nhà sản xuất Ubisoft Montreal đã có những bản vá lỗi cải thiện hiệu năng dần dần từ lúc game mới ra cho đến hiện tại, và lúc này For Honor đã hoàn toàn có thể chơi tốt trên những chiếc card tầm thấp không còn tình trạng lê lết như thời kỳ đầu nữa. Vì thế, việc loại For Honor ra khỏi danh sách thuốc thử cho RTX 2070 WF cũng là điều dễ hiểu.

    Về GTA5, việc bỏ qua phép thử này cho bài viết đánh giá card có thể khiến bạn khó hiểu nhưng tôi sẽ nói ngắn gọn là game này hoặc driver 416.34 tại thời điểm viết bài gặp một số vấn đề về hiệu năng, mà cụ thể là ở độ phân giải Full HD 1080p (1920x1080), công cụ benchmark của game đã cho ra kết quả FPS trung bình chỉ bằng hoặc thấp hơn so với độ phân giải QHD 1440p (2560x1440). Đây là điều khá bất hợp lý và tôi sẽ bỏ qua bài test này cho đến khi NVIDIA hoặc nhà sản xuất Rockstar Games có các bản driver hay vá lỗi hiệu năng.

    Với tựa game Middle Earth: Shadow of War (MESOW), trong phần thiết lập đồ hoạ tôi đã để preset Ultra nhưng hạ Texture Quality xuống mức High để đảm bảo VRAM card đồ hoạ không bị chiếm quá nhiều dẫn đến hiệu năng card bị ảnh hưởng.

    Cuối cùng để biết được sức mạnh của RTX 2070 WindForce như thế nào, tôi sẽ dùng mẫu card tiền nhiệm GTX 1070 Ti Founders Edition để làm phép thử. Thực ra thì GTX 1070 Ti không hẳn là người đàn anh thế hệ trước của RTX 2070 mà đúng ra phải là GTX 1070, tuy nhiên tại thời điểm thử nghiệm, tôi không thể chuẩn bị được mẫu GTX 1070 nào mà chỉ có GTX 1070 Ti mà thôi. Dù sao đây cũng là phép thử khá thú vị nhất là khi GTX 1070 Ti về hiệu năng đã cao hơn kha khá GTX 1070 và liệu rằng RTX 2070 có gặp khó khăn gì khi phải đối đầu với chiếc card này? Với mức dung lượng VRAM đều là 8GB nên tôi sẽ không thay đổi thông số cấu hình game khi test 2 chiếc card này.

    Dưới đây là biểu đồ hiệu năng của card đồ hoạ RTX 2070 WindForce OC:






    Dù các bài test về điểm số hiệu năng của 3DMark TimeSpy, FireStrike các thành phần cũng như Final Fantasy XV đều cho điểm số của RTX 2070 WF cao hơn hẳn GTX 1070 Ti FE nhưng kết quả từ các bài test game lấy FPS trung bình là tương đối trái chiều. Cụ thể ở hầu hết các độ phân giải, RTX 2070 WF đều có FPS trung bình cao hơn GTX 1070 Ti FE trừ độ phân giải Full HD 1080p ở 2 bài test Assassin's Creed Origins và Far Cry 5. FPS trung bình của 2 card thử nghiệm ở 2 game nói trên không có sự chênh lệch quá lớn như ở hai độ phân giải cao hơn là 4K và 1440p. Đây có thể là lỗi nằm ở phía driver 416.34 ở thời điểm viết bài hoặc từ nền tảng phần cứng hệ thống test của tôi khá cũ kỹ, tuy nhiên tôi lại nghiêng về khả năng đầu tiên hơn. Vì nếu là lý do thứ hai thì các bài test khác cũng phải bị ảnh hưởng tương tự nhau. Và đúng như nhận định của NVIDIA, RTX 2070 chỉ có thể cân được hầu hết các game từ độ phân giải 1440p trở xuống, và 4K là cột mốc quá khó để RTX 2070 nói chung và phiên bản WindForce của Gigabyte nói riêng có thể gánh nổi mức FPS trên 60 ở những tựa game mới trong những năm trở lại đây.

    Tiếp theo tôi sẽ tiến hành ép xung chiếc card RTX 2070 WindForce của Gigabyte. Tương tự như bài đánh giá card đồ họa RTX 2080 WindForce OC, tôi cũng ưu tiên ép xung nhịp bộ nhớ hơn so với nhân xử lý. Lý do cho việc này nằm ở các bài test ở độ phân giải cao như 4K và 1440p. Ở các độ phân giải này, game sẽ lấy rất nhiều VRAM của card để xử lý, nó yêu cầu khả năng đáp ứng của VRAM phải ở mức tốt đến rất tốt. Và yếu tố quyết định đến điều đó nằm ở xung nhịp bộ nhớ VRAM của card. Sau khoảng 1h đồng thử nghiệm, tôi đã tìm ra mức xung ép lý tưởng cho RTX 2070 WindForce như sau:



    Với xung nhân và bộ nhớ lần lượt cao hơn xung gốc 9% và 13%, Gigabyte RTX 2070 WindForce sẽ thể hiện như thế nào, nhất là 2 tựa game Assassin's Creed Origins và Far Cry 5 gặp vấn đề về FPS trung bình ở độ phân giải Full HD 1080p kể trên:






    Sau khi ép xung, hầu hết các tựa game và trình benchmark đều có các kết quả tốt hơn nhiều so với mặc định. Tuy nhiên, ở game Assassin's Creed Origins, FPS trung bình ở 2 độ phân giải 1440p và 1080p không có sự chênh lệch quá nhiều giữa trước và sau khi ép xung. Trong khi đó Far Cry 5 cũng gặp tình trạng tương tự nhưng chỉ ở độ phân giải 1080p. Với hai trường hợp cá biệt này, có lẽ chúng ta chỉ hy vọng vào bản driver mới hơn mới có thể giải quyết được vấn đề.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 14/11/18
    cohay thích bài này.
  5. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Administrator

    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    V - Nhiệt độ hoạt động

    Điều kiện test

    Do forum không cho post quá nhiều ký tự nên nội dung file log nhiệt độ được tôi upload lên MediaFire, các bạn có thể down về tham khảo và đối chiếu.

    Mặc định

    Mã:
    https://www.mediafire.com/file/va2kwi0ij0u882n/df.txt/file
    Min: 45*C, Max: 67*C
    Ép xung

    Mã:
    https://www.mediafire.com/file/0clqlavezba979v/oc.txt/file
    Min: 43*C, Max: 57*C
    Theo kinh nghiệm của tôi thì nhiệt độ lý tưởng khi full load là < 79*C ở phòng bình thường và <75*C ở phòng máy lạnh. Ở mức xung mặc định, nhiệt độ card không vượt quá 75*C và đây là mức nhiệt độ được xem là mát khi thực nghiệm trên benchtable, nếu như có lắp vào thùng máy thì chiếc card này cũng khó mà vượt quá ngưỡng 79*C theo dự đoán của tôi. Còn trường hợp ép xung thì với tốc độ quạt được đẩy lên cao tối đa thì nhiệt độ chưa bao giờ là vấn đề lớn đối với RTX 2070 WindForce. Tuy nhiên, để đảm bảo độ ồn vừa phải thì bạn nên để tốc độ quạt tầm 60% và tự động đẩy lên tầm 80% khi tải nặng bằng trình điều khiển Afterburner của MSI hoặc hàng chính chủ AORUS Engine của Gigabyte.
     
    cohay thích bài này.
  6. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Administrator

    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    VI - Độ ồn

    Điều kiện test

    Lưu ý



    Theo bảng dải độ ồn dưới đây, độ ồn tối đa mà Gigabyte RTX 2070 WindForce sinh ra nằm ở mức chấp nhận được, không quá ồn cũng như quá êm ái nhưng cũng đủ để không gây khó chịu quá nhiều cho tôi khi sử dụng. Nên nhớ tôi đang dùng benchtable và không dùng thùng máy để thử nghiệm chiếc card này.

    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

    • 1.jpg
      1.jpg
      Kích thước:
      248.7 KB
      Đọc:
      394
    cohay thích bài này.
  7. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Administrator

    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    VII - Công suất tiêu thụ

    Điều kiện test

    Mặc định



    Ép xung



    Với công suất đo được tối đa trong trường hợp ép xung chỉ là 310W, bạn chỉ cần một bộ nguồn công suất thực tầm 400W là quá đủ để cân RTX 2070 WindForce của Gigabyte. Cũng cần phải nói thêm rằng hệ thống của tôi vốn đã được ép xung CPU và RAM, kết hợp cùng chiếc card đồ hoạ của Gigabyte cũng được ép xung mà chỉ tiêu thụ có 310W đã cho thấy khả năng tiết kiệm điện tuyệt vời của kiến trúc Turing. Khả năng này vốn đã được kiến trúc đời trước là Maxwell và Pascal thể hiện rất tốt, và bây giờ người kế thừa Turing lại còn tốt hơn nữa.
     

    Các file đính kèm:

    • 1_2.jpeg
      1_2.jpeg
      Kích thước:
      124.3 KB
      Đọc:
      386
    • 3_4.jpeg
      3_4.jpeg
      Kích thước:
      121 KB
      Đọc:
      391
    cohay thích bài này.
  8. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Administrator

    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    VIII - Khử răng cưa Deep Learning Super Sampling (DLSS) và công nghệ Ray Tracing NVIDIA RTX

    Deep Learning Super Sampling (DLSS)

    Như là điều luật bất thành văn, mỗi khi tung ra bất kỳ kiến trúc đồ hoạ nào, NVIDIA luôn trình làng công nghệ khử răng cưa mới kèm theo. Từ FXAA, MFAA, TXAA của các thế hệ Kepler, Maxwell, Pascal trước đây, và bây giờ với Turing tích hợp nhân xử lý Tensor chuyên dụng để xử lý hệ thống mạng thần kinh học sâu (Deep-learning neural networks) của AI, NVIDIA đã giới thiệu cơ chế khử răng cưa mới với tên gọi là Deep Learning Super-Sampling hay DLSS. Tính năng này lấy nền tảng từ Deep-learning neural networks dùng nhân Tensor xử lý, xuất ra nhiều thành phần từ khung cảnh đang dựng, kết hợp các chi tiết từ nhiều khung hình để tái xây dựng lại toàn bộ chi tiết hình ảnh trên khung cảnh xuất.

    DLSS cũng như FXAA và TXAA trước đây, là cơ chế khử răng cưa hậu xử lý nhưng có khác biệt với những người tiền nhiệm khi nó sử dụng AI với Deep-learning neural networks để tiến hành quá trình khử răng cưa. Trong thời điểm bài viết này được lên sóng, bộ công cụ benchmark của Final Fantasy XV đã hỗ trợ DLSS. Tuy nhiên, cần phải nói thêm là phiên bản benchmark Final Fantasy XV của tôi trong bài này chưa cập nhật DLSS.

    Ray Tracing NVIDIA RTX

    Công nghệ RTX được xem là tính năng quan trọng nhất của kiến trúc Turing, và nó hướng tới việc kích hoạt các nhân tố theo dấu tia sáng (Ray-traced elements) cho khung cảnh 3D được dựng trên quá trình tạo điểm ảnh (rasterization) truyền thống. Không phải tất cả những gì bạn xem trên màn hình đều được ray traced vì khả năng phần cứng hiện tại vẫn chưa đủ để đáp ứng điều này.





    RTX là công nghệ rất triển vọng và danh sách các tựa game bom tấn sắp ra mắt hỗ trợ RTX ngày càng tăng. Bên trên là các ảnh chụp screenshot của đoạn demo trình diễn công nghệ RTX trên nền tảng engine đồ hoạ Unreal với các tài nguyên được lấy từ Star Wars như model tướng quân Phasma và vài lính đánh bộ Storm Troopers. Điểm chú ý ở đây nằm ở hình ảnh ánh sáng phản xạ trên bộ giáp của các nhân vật khi camera di chuyển được tái tạo theo thời gian thực nhìn rất chính xác và như thật. Đoạn demo này được NVIDIA trình diễn rất ấn tượng và hy vọng rằng các nhà phát triển game tương lai sẽ áp dụng phổ biến trên tựa game bom tấn AAA của mình.

    Ngoài ra, RTX là một extension (hay phần mở rộng) của bộ tập lệnh API DirectX Ray-Tracing (DXR) của Microsoft tích hợp trong hệ điều hành Windows 10 Redstone 5. Qua đó, các phần mềm benchmark đồ hoạ mà điển hình là 3DMark sẽ tận dụng DXR để thử nghiệm các tính năng ray-tracing trên các thế hệ card đồ hoạ tương lai, bao gồm cả Turing. Bên dưới là một số hình ảnh sơ khai về phần demo ray-tracing của 3DMark. Nên nhớ đây chỉ là phiên bản thử nghiệm và hoàn toàn không mang tính chất tham khảo để so sánh hiệu năng của card đồ hoạ.






    Khung cảnh của đoạn demo này với phi thuyền trong quá trình nhập cảnh và được các drone thăm dò kiểm tra và giám sát, và ánh sáng phát ra từ đèn của drone đã được phản xạ trên bề mặt phi thuyền rất thực ở nhiều góc camera khác nhau. Dù hình ảnh này nhìn sơ qua rất đơn giản, nhưng để dựng nó với đầy đủ chi tiết và ánh sáng phủ lên khung cảnh cực kỳ phức tạp và sẽ không đạt được độ thực cần thiết nếu không có tính năng ray-tracing.
     
    cohay thích bài này.
  9. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Administrator

    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    IX - Lời kết

    [​IMG]

    Gigabyte RTX 2070 WindForce 8GB được bán với giá tầm 17 triệu đồng tùy nơi bán.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    cohay thích bài này.
  10. cohay

    cohay Well-Known Member

    Bài viết:
    2,243
    Bài bác Hiếu là chuẩn nhất trong số tất cả review ở VN, thanks bác nhiều. Khi nào có update về driver bác báo nha. mình đang điên máu với 417.01 nhiều game engine cũ bị lỗi k thể chạy fullscreen 4K với driver này. Driver như thế này thì NVIDIA cho đội ngũ viết phần mềm nghỉ hết cho xong!!!!
     

Chia sẻ trang này