ROG Gladius - Chuột chơi game đầu tiên đạt tần số polling rate 2000Hz

Thảo luận trong 'Phần cứng chung - General Hardware' bắt đầu bởi umbrella_corp, 6/10/14.

  1. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Administrator

    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    Chuột chơi game ROG Gladius vừa mới được cập nhật phần mềm cho phép bật tần số truyền tín hiệu (Polling rate) 2000Hz (0.5ms). Polling rate chuẩn của Windows chỉ ở mức 125Hz (8ms), với chuột chơi game là 500Hz (2ms) hoặc nhanh lắm chỉ là 1000Hz (1ms), tuy nhiên với bản driver ROG Armoury 1.08 từ trang hỗ trợ tải về của Gladius, bạn có thể bật Polling rate của Gladius lên 2000Hz dưới tab Performance trong trình điều khiển của chuột chơi game này! Bản cập nhật phần mềm này tương thích với tất cả các bo mạch chủ hiện nay chạy hệ điều hành Windows 7, 8 và 8.1.

    [​IMG]

    Hiện tại Gladius đang là chuột chơi game đầu tiên trên thế giới có Polling rate 2000Hz.

    Nguồn: rog.asus.com
     
  2. omoke

    omoke Well-Known Member

    Bài viết:
    2,226
    ấn tượng thế!!! mà không hiểu lắm về tần số này để làm gì
     
  3. bekoyeu

    bekoyeu https://dienthoaivui.com.vn/

    Bài viết:
    1,924
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    ASUS toàn tiên phong không nhỉ
     
  4. alvuong

    alvuong Well-Known Member

    Bài viết:
    2,069
    Nơi ở:
    Điện Ngục Trần Gian
    không quan tâm!!! chả biết có tốt không nếu chỉnh lên 2Ghz, như DPI đấy, đâu có ai dể max DPI đâu
     
  5. donitsme

    donitsme New Member

    Bài viết:
    6
    Chắc là để cho tăng khả năng sử dụng độ nhạy rất cần trong thế giới game thủ
     
  6. baby duck

    baby duck Member

    Bài viết:
    330
    hay quá!!!
     
  7. qt_AM

    qt_AM Administrator Thành viên BQT Administrator

    Bài viết:
    1,503
    Nơi ở:
    Miền Cực Lạc
    giải đáp cho các bạn:

    DPI/CPI

    DPI (dots-per-inch) hay CPI (count-per-inch) quyết định quãng đường mà con trỏ chuột của bạn đi được trên màn hình tương ứng với mỗi inch mà con chuột di chuyển ngoài thực tế. Thông thường mỗi dot sẽ tương ứng với 1 pixel trên màn hình. Với cùng một quãng đường di chuột, DPI càng cao thì con trỏ chuột sẽ đi được 1 đoạn càng xa hơn.

    Vậy game nào thì cần DPI cao? Câu trả lời là chẳng game nào cả, bởi DPI từ 400 đến 800 là đã quá đủ dùng trừ khi bạn thích xoay 3 vòng chỉ với một cú lắc chuột trong các tựa FPS.
     
  8. qt_AM

    qt_AM Administrator Thành viên BQT Administrator

    Bài viết:
    1,503
    Nơi ở:
    Miền Cực Lạc
    Refresh Rate/ Polling Rate

    Tên gọi khác nhau có thể tùy vào từng hãng sản xuất và loại chuột, nhưng nhìn chung Polling Rate cho biết tần số mà sensor lấy mẫu trong một đơn vị thời gian, cụ thể là 1 giây. Ví dụ rate 500Hz tức là trong 1 giây sẽ có 500 lần chuột gửi thông tin về cho máy tính.

    Polling Rate càng cao đồng nghĩa với việc máy tính sẽ thường xuyên nhận và xử lý những thông tin về con trỏ chuột một cách thường xuyên hơn, khiến cho con trỏ chuột di chuyển mượt hơn và hạn chế được hiện tượng loss khi di chuyển chuột nhanh (hạn chế chứ không gia tăng giới hạn loss của cảm biến). Tốc độ di chuyển chuột của các game thủ FPS là vào khoảng từ 0,5m/s đến 2m/s, vì vậy mà khả năng giảm loss của Polling Rate chỉ có ý nghĩa đối với những loại chuột có giới hạn loss của cảm biến nằm trong khoảng này. Bởi nó sẽ gia tăng ngưỡng mà loss bắt đầu xuất hiện, từ đó hạn chế được loss. Còn đối với những cảm biến có giới hạn loss vượt qua mức 2m/s thì tăng Polling Rate chỉ có tác dụng làm cho con trỏ chuột di mượt hơn mà thôi.
     
  9. sniper_man

    sniper_man Member

    Bài viết:
    588
    có thì tốt, không có cũng chả sao cả
     
  10. dlt

    dlt Member

    Bài viết:
    111
    Xung quanh DPI và Polloing rate của chuột vẫn có nhiều ý kiến bất đồng với nhau, thậm chí một số nhà sản xuất chuột chơi game đã nói rằng DPI là một đặc điểm kỹ thuật không cần phải đề cập đến nữa. Một DPI rất cao sẽ khiến con chuột như “bay” trên toàn bộ màn hình của bạn khi bạn di chuyển chuột. Vì lý do này, một DPI cao hơn không nhất thiết phải là một điều tốt. DPI lý tưởng phụ thuộc vào các trò chơi bạn đang chơi, độ phân giải màn hình của bạn, và bạn sử dụng con chuột làm thế nào để có sự thích hợp tốt nhất.

    Một Polloing rate cao hơn có thể là hữu ích, nhưng sự khác biệt giữa 500 Hz và 1000 Hz sẽ khó có thể nhận thấy. Một Polloing rate cao hơn đồng nghĩa với việc cũng phải sử dụng tài nguyên CPU nhiều hơn, do đó thiết lập các Polloing rate quá cao sẽ chỉ lãng phí tài nguyên CPU một cách không cần thiết. Điều này không phải là một vấn đề với phần cứng hiện đại, nhưng không có điểm ưu để các nhà sản xuất phải phát hành chuột với hơn 1000 Hz Polloing rate.

    Không thể phủ nhận DPI và Polloing rate cao là hữu ích, nhưng chúng không phải là tất cả mọi thứ để bạn phải “điên đảo” theo chúng. Chắc chắn bạn sẽ không cần chuột với DPI và Polloing rate cao được thiết lập cao nhất, bởi vì rất ít người muốn thấy cảnh chỉ khẻ động tay là không tài nào tìm ra con trỏ chuột ở đâu đó trên màn hình. Hơn nữa những đặc điểm này không phải là một phép đo đơn giản về hiệu suất như tốc độ của CPU – chúng có phần phức tạp nhiều hơn thế.
     

Chia sẻ trang này