Rogue Warrior - Đội biệt kích 4 người

Thảo luận trong 'Hướng dẫn, thảo luận Games' bắt đầu bởi itlvk, 10/12/06.

  1. itlvk

    itlvk Super Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    6,307
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    Dù vẫn thực sự thống trị dòng game bắn súng quân sự mang yếu tố thật, thương hiệu Tom Clancy lại đang cảm thấy hơi thở gấp gáp của đối thủ cạnh tranh Rogue Warrior, đối trọng đáng gờm với nhân vật chính là một huyền thoại đặc công Mỹ Navy SEAL.

    [​IMG]

    Xưởng Bethesda và Zombie Interactive hiện đã phối hợp với nhau để cùng phát triển Rogue Warrior, game bắn súng chiến thuật trên cả 3 nền công nghệ cao là PC, Xbox 360 và PS3. Trò chơi dựa theo những tình tiết quanh cuộc đời của đặc vụ Richard Marcinko, chiến binh Navy SEAL kỳ cựu đã về hưu, đưa game thủ khám phá những bí ẩn quân sự ở một đất nước Bắc Á.

    Trong Rogue Warrior, bạn sẽ chỉ huy một nhóm biệt kích 4 người của Marcinko thâm nhập vào lãnh thổ của kẻ địch. Trò chơi yêu cầu bạn phải phá hoại một cơ quan ngầm của đối phương để thu thập tin tức tình báo có liên quan đến dự án phát triển vũ khí hạt nhân của nước này.

    Tuy nhiên, lúc còn đang dò dẫm "trong hang hổ", đất nước Bắc Á này lại rấy động chiến tranh xâm lược quốc gia láng giềng phía Nam, vốn là chiến hữu đồng minh của Navy SEAL. Mất đi sự hỗ trợ cần thiết về lực lượng, bạn cần phải hành động để tự cứu mình, tìm cách vùng vẫy thoát khỏi nơi nguy hiểm.

    Rogue Warrior không phải là một sản phẩm bắn súng được phát triển theo lối mòn cứng nhắc giống như nhiều trò chơi cùng thể loại khác. Đội thiết kế Zombie cảm thấy nếu chỉ để cho các nhân vật đến đích theo một đường đi nhất định thì sẽ làm mất đi ấn tượng về khả năng siêu việt thực sự ngoài chiến trường thực của SEAL.

    [​IMG]

    SEAL là những đơn vị quân biệt kích siêu đẳng thành thục cả các chiến thuật dưới biển, trên không và trong đất liền (Sea, Air and Land). Họ thường phân tán ra thành những lực lượng rất nhỏ để hoạt động ngay trong lãnh thổ của kẻ địch. Điều đó đồng nghĩa với việc tất cả các chiến binh thuộc đội quân này phải thực sự nhanh trí, được trang bị đầy đủ và có khả năng ứng biến cơ động...

    Để xây dựng một hình ảnh chân thực của người lính SEAL, Rogue Warrior sở hữu những phần chơi khá lớn giúp game thủ áp dụng mọi chiến thuật mà mình nghĩ ra để hoàn thành nhiệm vụ.

    Ví dụ, trong lần đột nhập vào sân phá tàu (nơi kẻ thù lấy kim loại làm bom), đội 4 người của Marcinko có đến 3 sự lựa chọn tấn công, mỗi hướng lại mang những thuận lợi và khó khăn riêng. Một lối đi trực diện sẽ khiến cho nhiệm vụ được giải quyết sớm nhưng lại dễ bị phát hiện. Nếu muốn giữ bí mật lâu hơn, bạn phải chọn đường vòng, khi ấy, thời gian đến đích sẽ kéo dài hơn.

    Lúc này, game thủ sẽ phải dựa vào chính những gì mình có trong tay để đưa ra những phương kế chiến đấu hợp lý. Các level của Rogue Warrior lớn, nhưng không thuộc dạng "khổng lồ", được thiết kế để áp dụng chiến thuật linh hoạt chứ không phải là để khám phá thế giới mênh mông theo kiểu The Elder Scrolls IV: Oblivion.

    [​IMG]

    Trong suốt cuộc hành trình, bạn sẽ phải đối mặt với khá nhiều kẻ thù và môi trường khác nhau. Mới đầu, những người cầm súng bắn vào các nhân vật của game thủ mới chỉ là lính quân dịch, nhưng càng gần về cuối, các lực lượng khác thách thức hơn càng xuất hiện nhiều... trong đó nguy hiểm nhất là một đội đặc công có khả năng không thua kém gì chính SEAL.

    Kẻ thù của Rogue Warrior được hứa hẹn sẽ là những người có trí thông minh khá cao. Ví dụ, họ có thể liên lạc với nhau qua bộ đàm, nếu bạn triệt hạ một tên, chiến hữu của hắn sẽ phát hiện ra và báo động nếu gọi mãi mà không thấy hắn trả lời.

    Cơ cấu chơi linh họat là một trong những ưu điểm vượt trội của game. Bạn có thể chuyển từ góc nhìn thứ nhất sang góc nhìn thứ ba. Thêm vào đó, bạn có thể vui vẻ cùng với 3 bằng hữu game thủ của mình,.. ra lệnh cho họ thực hiện bí mật kết liễu lính gác bằng dao găm... Nếu không muốn chơi theo kiểu "gián điệp", bạn cũng được tạo điều kiện tốt nhất để hùng dũng vừa chạy vừa bắn, đồng đội của bạn sẽ chỉ việc lẽo đẽo theo sau.

    Theo các nhà phát triển, các trò chơi bắn súng online thường bị hạn chế rất nhiều khi không được thường xuyên thay đổi. Rogue Warrior cố gắng khắc phục điều này bằng cách chia bản đồ ra thành 3 nhóm khác nhau và có thể pha trộn để tạo thành hàng trăm trận chiến không hề có sự lặp đi lặp lại địa hình.

    [​IMG]

    Dựng trên engine Unreal 3 giống như Gears of War, chất lượng hình ảnh của Rogue Warrior sẽ tạo được ấn tượng tốt ngay từ đầu. Thế nhưng, có vẻ như âm thanh mới là khía cạnh "siêu việt" của trò chơi bởi cả Marcinko và đồng đội của ông trong Navy SEAL đều tự đảm trách lồng tiếng cho nhân vật được tái tạo giống hệt họ. Thứ ngôn ngữ chiến trường thứ thiệt của lớp đặc nhiệm này tạo ra một thể loại tiếng Anh đặc trưng chưa từng xuất hiện trong bất cứ một trò chơi bắn súng nào khác.

     
    :

Chia sẻ trang này