So sánh hình ảnh ATi và Nvidia- Part II

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi ndtrung25, 11/6/06.

  1. ndtrung25

    ndtrung25 Amaze Member

    Bài viết:
    439
    Úi, dzui wá, càng lúc càng nhiều cái lạ.....
     
    :
  2. thaoarch

    thaoarch New Member

    Thấy bóng đổ trên mặt nước của Leon & batdat cũng đâu hoàn toàn đúng :D
     
  3. Leon

    Leon Who am i ? Thành viên BQT

    Bài viết:
    4,701

    ặc ặc, anh fán câu xanh rờn thía :D

    Toàn bộ đầu xe của em hầu như in lại (đổ bóng) ngay trên mặt nước rất rõ ràng, từ viền,căm màu đỏ (măm) ............ ngay cả 2 cái khe trên thân xe cũng thấy lun :lemat:

    Pumbaa : fần đầu xe (bên hông) tương đối fẳng lì, ko có chi tiết bị khóet (khe) nhưng lúc đổ bóng lại có 1 cái khe kéo dài tới gần bánh xe, căm và niền bánh xe (măm) là hình sao 5 cánh nhưng khi đổ bóng lại là 1 hình tròn đặc (măm đặc)

    Batdat : thấy tương đối rõ măm, nhưng fần mui ko thấy rõ

    thaoarch : cũng bị như pumbaa, nhưng thêm 1 cái là ko thấy rõ fần đầu xe (có lẻ driver chưa tối ưu hoặc thiết lập setting trong NFS chưa đúng => hiệu ứng ko cao :gaicam: )

    nntrung : măm xe thấy tương đối mờ, fần đầu xe coi như ko thấy :lamlo:

    p.s nighteft : chưa chơi NFS và chưa xem cũng như check kỹ thì đừng fát biểu lung tung, chỉ cần xoay cái pic ko đúng 1 chút là ánh sáng chiếu vào cũng khác, pic sẽ khác. Thía mà dám fát biểu X1600 xì cùi đòi bức 7800 hay 7900 hả :godau:
     
  4. tranbadat1974

    tranbadat1974 tranbadat

    Bài viết:
    209
    Vụ này hay nha
    leon ->:somot:
    Rất vui vì ít nhất cũngcó người chịu khó để ý và cảm nhận tinh tế như bro<trích lời của bro pumbaa
    Câu nói trên có nên dành cho leon trong trường hợp này không nhỉ?hihihihi:hoanho:
     
  5. thaoarch

    thaoarch New Member

    hehe, đang test với caclóại xe về vụ bóng phản chiếu trên mặt nước
    Trước tiên phân tích pic của leon nhé :D

    [​IMG]

    Vành cong trên thân xe sao lại biến thành đường thẳng trong bóng phản chiếu thế nhỉ :D

    Để làm tiếp vài pic sau....
     
  6. tranbadat1974

    tranbadat1974 tranbadat

    Bài viết:
    209
    Đường cong sao lại biến thành thẳng thế nhỉ?NHÌN THẤY RÕ LÀ ĐƯỜNG CONG VÀ ĐƯỜNG THẲNG TRONG PÍC CỦA LEON MÀ
    mấy cái píc kia có thấy cái gì đâu lạ nhỉ:sun:
     
  7. thaoarch

    thaoarch New Member

    Cái này đã thấy rõ bóng phản chiếu của mâm bánh xe chưa Leon ơi

    [​IMG]

    Còn vài điều thú vị lắm , chút up tiếp :D
     
  8. thaoarch

    thaoarch New Member

    Tiếp tục với 6800U của bro tranbadat1974

    [​IMG]

    Có thể thấy các điểm sai biệt giữa phần mui xe & bóng phản chiếu:

    - Trong 2 ô khoanh tròn đầu tiên: góc nhìn cho ta thấy miếng lưới lọc caro nằm ngang với tầm mắt nhưng bóng phản chiếu trên mặt nước thì lại là bóng của miếng lọc khi tầm mắt lệch ra phía trước mũi xe 1 chút ( khoảng 10độ nên trông bề ngang của miếng lọc rộng hơn ), thậm chí còn biến thành 2 miếng lọc luôn :gaicam:

    - Trong 2 ô khoanh tròn kế tiếp phía vành khung bánh xe: trên thực tế là 1 đường cong liên lục , còn trên bóng phản chiếu lại bị gãy thành 2 đường cong cắt nhau ???? :gaicam: :kinhdi:

    ...còn tiếp....
     
  9. thaoarch

    thaoarch New Member

    Còn đây là con X1900XT của tui:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Mọi người để ý xem đường cong trong ô khoanh tròn ở bóng phản chiếu trong pic 1 là ở đâu ra ???

    Trong pic 2 khi xoay góc nhìn đi thì đường cong đó tịnh tiến lại gần bánh xe hơn khiến ta cảm thấy nó giống như bóng phản chiếu của đường cong khung vành bánh xe

    Trong pic 2 ta thấy tương tự như với pic con 6800U của tranbadat, góc nhìn của bóng phản chiếu phần mũi xe rộng hơn góc nhìn ngang của phần mũi xe thực tế :kinhdi:

    Tương tự là bóng phản chiếu của bánh xe cũng khác góc nhìn so với góc nhìn của bánh xe trên thực tế

    Tui là dân Kiến Trúc , cảm giác về góc nhìn 3D rất nhạy :D nên để ý là thấy sai ngay, không biết các bro thì sao ?

    Rõ ràng cả 2 dòng card Nvidia & ATI đều có chung lỗi khi thể hiện bóng phản chiếu. Tuy nhiên tui nghĩ đây có thể là do lỗi của người lập trình game thì đúng hơn vì VGA card chỉ thể hiện lại những chi tiết do người lập trình game tạo ra mà thôi :lay: :lay:

    Mong các cao thủ tiếp tục nhận xét :votay: :votay:
     
  10. nightelf

    nightelf live alone

    Bài viết:
    488
    Thấy bài bên kia nhiều chi tiết hay nhưng bị viết cách trang nên khó so sánh, tui xin lập bài mới để tiện so sánh hơn
    Ở đây có ảnh của Leon(đại diện Nvidia:sun: ), và nntrung(đại diện ATI :degai: )
    Leon dùng 7800GTX và nntrung dùng X1600Pro, rất may là cả hai đều chụp cũng một cảnh nên rất dễ so sánh
    Hình gốc thì xem ở đây
    Đầu tiên là Leon

    [​IMG]
    [​IMG]




    Đây là của nntrung

    [​IMG]
    [​IMG]




    Nếu so sánh trực tiếp thì chắc chắn mọi người rất dễ nhìn thấy hình ảnh của ATi có độ sâu hơn hẳn Nvidia :gaicam:
    Hãy nhìn thật kỹ : chiếc xe trong hình Leon như bị lún vào cảnh, kô có độ nổi. Nhìn lại hình của nntrung sẽ thấy chiếc xe nổi bật lên so với cảnh, tạo cảm giác 3D hơn nhiều . Tiếp tục so sánh đến cảnh vật xung quanh như bình gas, hộp gỗ thì hình Leon đều kô tạo được độ sâu như của nntrung:gaicam:

    Kô biết mọi người có thấy rõ kô chứ tôi thì từ dòng 9550 đã thấy hình ATI luôn tạo độ sâu, 3D rõ hơn Nvidia rất nhiều. Còn tại sao Nvidia lại dựng hình như thế thì cũng kô hiểu nữa, có lẽ nó làm tăng tốc của VGa lên :lamlo:
     

Chia sẻ trang này