Sony ngừng sản xuất smartphone tầm trung cận cao cấp?

Thảo luận trong 'Điện thoại di động' bắt đầu bởi leehieu, 12/6/17.

  1. leehieu

    leehieu Member

    Bài viết:
    47
    Nơi ở:
    Binh Phước
    Trong thời gian qua, mặc dù không có màn thể hiện tốt trên thị trường smartphone tuy nhiên Sony vẫn đang nỗ lực chứng tỏ bản thân mình giữa cuộc chơi đầy khắc nghiệt. Vừa qua, Sony cũng cho biết rằng hãng sẽ ra mắt 2 mẫu flagship vào cuối năm nay cùng với đó là quyết định ngừng hẳn việc sản xuất những chiếc smartphone tầm trung cận cao cấp mà điển hình là Xperia X và Xperia X Compact.

    [​IMG]

    Các chuyên gia nhận định rằng bước đi này không chỉ mang ý nghĩa về mặt tài chính mà còn góp phần cải thiện thương hiệu vốn đang lầm vào khủng hoảng của Sony.

    Tham khảo dịch vụ Sony: thay màn hình Sony Z3 chuyên nhiệp

    Có quá nhiều phiên bản Xperia

    Từ lâu, Sony đã bị chỉ trích vì sản xuất quá nhiều chiếc smartphone. Năm vừa rồi, dù đả giảm đáng kể số mẫu máy những Sony vẫn khiến người dùng khá bối rối với những dòng máy như Premium và Performance.

    Việc phân biệt giữa Xperia XZ, XZs, XZ Premium, X Compact, X Performance và cả dòng X phổ thông là một việc làm khá khó khăn. Dù tung ra khá nhiều mẫu máy nhưng kết quả lại không được như mong đợi. Việc mang lại quá nhiều lựa chọn cũng sẽ khiến người dùng gặp những khó khăn nhất định, đó là chưa kể những cái tên như iPhone 7 hay Galaxy S7 lại quá nổi bật để người dùng không còn màng tới đoàn quân Xperia.

    [​IMG]

    Mặc dù đã rất nổ lực tuy nhiên Sony vẫn tỏ ra há bất lực khi đưa các sản phẩm cao cấp của mình đến với người tiêu dùng. Chính vì lý do này mà hãng đã quyết định ngưng việc sản xuất smartphone tầm trung cận cao cấp bao gồm cả Xperia X và X Compact. Điều này chắc chắn sẽ tăng khả năng nhận diện sản phẩm của Sony và từ đó tạo được mũi tấn công mạnh mẽ hơn vào các đối thủ đang có mặt tại thị trường.

    Ở thời điểm hiện tại, Sony đã ra mắt 2 chiếc smartphone đầu bảng là XZ và XZs đồng thời lên kế hoạch giới thiệu 2 mẫu smartphone cao cấp khác vào cuối năm. Thực sự đây vẫn là quá nhiều dù hãng đã tạo nên sự khác biệt trên thị trường. Sẽ ohuf hợp hơn nếu hãng chỉ tung ra một vài mẫu như dòng G và V của LG hay dòng S và Note của Samsung.

    [​IMG]

    Thời gian cắt giảm chi phí

    Nhìn xa hơn, việc cắt giảm số thiết bị đầu bảng có thể là một biện pháp cắt giảm chi phí hiệu quả cho Sony đặc biệt là trong bối cảnh mảng di động của Sony đang kém xa so với Apple và Samsung.

    Ngay cả khi không cắt giảm số điện thoại cao cấp ra mắt mỗi năm thì hãng vẫn có cách tiết kiệm bằng việc tạo ra những mẫu smartphone sử dụng chung linh kiện. Nếu mẫu smartphone nào đó không bán chạy thì chúng vẫn còn giá trị khi tách và tận dụng những thành phần của máy để dùng cho những chiếc máy khác.

    [​IMG]

    Ở thời điểm hiện tại, Sony quá dàn trải từ phân khúc cận cao cáp cho đến phân khúc cao cấp. Chúng ta rất dễ để bắt gặp Snapdragon 650, 820 và 835 cùng với đó là những màn hình như 720p, 1080p hay 4K cùng công nghệ Quick Charge. Việc lựa chọn những thông số tốt nhất rồi sử dụng những kích thước màn hình khác nhau như cách mà Samsung đã làm với Galaxy S8 và S8 Plus có lẽ sẽ mang lại hiệu quả caoo hơn.

    Việc thu gọn danh mục sản phẩm cũng đồng nghĩa với việc phải dứt bỏ một vài cái tên “ăn khách”. Compact là chiếc smartphone nhỏ gọn mạnh mẽ rất được người dùng yêu thích. Tương tự là trường hợp của Xperia X. Sony rõ ràng gặp vấn đề khi có quá nhiều đầu máy nhưng hãng này phải cẩn thận trong cách đưa ra biện pháp thay thế để mang lại lợi ích cao nhất.

    Sony sẽ hợp nhất dòng smartphone cao cấp

    Smartphone cao cấp của Sony hiện vẫn chưa đủ sức để ngự trị trong tâm trí của người dùng. Vì vậy, người dùng có thể dễ dàng gạt bỏ thương hiệu này khỏi kế hoạch mua sắm và thay bằng Apple hay Samsung. Thời gian qua, Sony đã quá trọng đến số lượng mà bỏ qua tiêu chí quan rọng đó là chất lượng, nói cách khác Sony đã tự làm loãng phân khúc cao cấp của mình nên càng khiến iPhone và Galaxy S trở nên nổi bật hơn.

    [​IMG]

    Các chuyên gia nhận định rằng, Sony có thể tạo nên sức mạnh thực sự khi cho ra mắt ít sản phẩm hơn và có mục tiêu cụ thể cho từng loại. Thực tế, chỉ cần một mẫu smartphone cao cấp mỗi năm là đủ cùng với đó là một sản phẩm “thức cấp” để duy trì hiện diện thương hiệu. Mô hình này đã được Apple, Samsung, LG và Huawei thực hiện rất tốt.

    Giờ đây chính là lúc mà Sony phải thay đổi vì cuộc đua trên thị trường smartphone ngày càng khốc liệt. Nếu không có những sản phẩm “đỉnh” thì hãng rất khó lòng đối chọi lại những gã khổng lồ vốn đã mạnh lại còn chỉ tập trung vào một vài model chiến lược.
     
    :

Chia sẻ trang này