Sử dụng vỏ xe ôtô một cách thông minh

Thảo luận trong 'Phương tiện giao thông - xe cộ' bắt đầu bởi fighter154, 27/2/15.

  1. fighter154

    fighter154 New Member

    Bài viết:
    23
    Chắc hẳn chúng ta đều biết đến tầm quan trọng của vỏ xe ô tô khi di chuyển như thế nào. Đó là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, do đó nên được kiểm tra và bảo trì thường xuyên để đảm bảo vỏ xe của bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất.

    1. Kiểm tra và điều chỉnh áp suất vỏ

    Hãy kiểm tra áp suất vỏ khi vỏ không bị nóng. Áp suất khí có thể tăng từ 0,45 đến 0,9 kg khi nhiệt độ thay đổi 10 độ C. Áp suất thường tăng thêm vào mùa hè và giảm một chút vào mùa đông. Áp suất vỏ cần phải giống nhau cho cả hai bên trái và phải nhưng có thể khác nhau giữa vỏ trước và sau.



    [​IMG]


    Nắp van vỏ cần được đóng chặt tránh bụi bẩn và hở van. Thay thế ngay lập tức khi phát hiện nắp đậy van bị mất. Nhân cơ hội này kiểm tra vỏ xe của bạn và đảm bảo rằng không có vỏ nào bị vết lõm hay thay đổi méo mó.

    2. Kiểm tra áp suất vỏ đều đặn

    Áp suất vỏ không đúng là nguyên nhân dẫn đến hư hỏng. Để tránh những hư hỏng này, bạn cần kiểm tra áp suất vỏ tối thiểu một lần/tháng.

    [​IMG]


    Lưu ý rằng áp suất ghi trên vỏ không phải là áp suất vỏ quy định cho xe của bạn mà nó là trị số áp suất vỏ tối đa cho loại vỏ đó. Đừng bao giờ để bạn rơi vào tình trạng khó khăn hay tốn chi phí kéo xe, do đó nên kiểm tra thường xuyên áp suất vỏ dự phòng. Chú ý: nếu bạn có loại vành bánh xe khác với vành tiêu chuẩn, hãy đảm bảo rằng bulông bánh xe dự phòng có thể lắp vừa. Khi không đảm bảo độ căng của vỏ sẽ làm tăng khả năng mòn vỏ và có tác động xấu tới việc điều khiển xe.

    3. Độ mòn hoa vỏ

    Để tránh hiện tượng trượt xảy ra, các vỏ xe cần có chiều sâu gai (hoa) vỏ hợp lý. Chiều sâu gai vỏ tối thiểu là 1/16 inch hay 1,6 mm. Bạn cũng nên kiểm tra độ mòn không đều của gai vỏ. Mòn không đều cũng làm thời gian sử dụng vỏ giảm đi đáng kể. Nếu bạn có vỏ mòn không đều bất bình thường thì nên mang ngay đến đại lý nơi bạn thay chiếc vỏ đó để kiểm tra.

    4. Đảo vỏ

    Cách tốt nhất để hạn chế mòn không đều là đảo vỏ mỗi 5.000-7.000 m hay tuân theo chỉ dẫn trong sổ tay hướng dẫn sử dụng xe.

    5. Các sự cố

    Vỉa hè có thể là nguyên nhân gây hỏng vỏ của bạn. Hãy leo lên vỉa hè một cách cẩn thận, nếu bạn lái quá nhanh hay với một góc độ không hợp lý sẽ có thể gây ra nứt vỏ.

    Tránh tối đa các ổ gà hay mảnh vỡ ở trên đường. Tránh gia tốc xe quá nhanh hay thắng gấp. Hãy kiểm tra sổ tay hướng dẫn sử dụng về tải trọng tối đa. Quá tải có thể làm giảm tuổi thọ của vỏ.

    6. Thay thế vỏ

    Bạn nên thay thế vỏ với cùng chủng loại nguyên bản được lắp trên xe ban đầu, bao gồm cỡ vỏ, kiểu vỏ và cấp độ tốc độ cho phép.

    [​IMG]
     
    :

Chia sẻ trang này