Sự thay đổi về ngoại thất của mẫu ở phiên bản 2014 khá rõ, đặc biệt là thiết kế ngoại thất. Những chiếc SantaFe 2014 mới có mặt tại Việt Nam sẽ là những phiên bản đầu tiên của thế hệ thứ mới - thế hệ thứ ba - của mẫu xe này, kể từ năm 2000 đến nay. nhìn chung thì sự thay đổi này so với phiên bản ra cuối 2012 là không nhiều, và được trang bị thêm option. Xe Hyundai SantaFe 2014 mới có thiết kế thực sự hấp dẫn hơn, với nhiều đường nét hình khối, tạo kiểu dáng cơ bắp và mạnh mẽ, được thiết kế theo kiểu điêu khắc dòng chảy của nhà thiết kế đến từ BMW Lưới tản nhiệt mới hình lục lăng thay thế kiểu hình chữ nhật trước đây. Đèn pha, đèn gầm được thiết kế lại theo hướng thể thao và mạnh mẽ hơn. Theo xu thế chung, các ứng dụng của bóng đèn Led được các kỹ sư Hyundai hào phóng trang bị cho mẫu xe này, từ đèn chiếu sáng ban ngày, đèn hậu, đến đèn báo rẽ trên gương cửa… Và bố cục, hình lục lăng ở lưới tản nhiệt phía trước hiện hữu cả ở bên trong xe, với các phím bấm cửa, bảng điều khiển, hốc gió hàng ghế trước… tạo thành một nét đặc trưng mới cho phiên bản 2014 của SantaFe full option. Ở phần đuôi xe, bố trí cụm đèn hậu cũng có sự cách tân mạnh mẽ về, đường nét rõ ràng hơn, hài hòa với tổng thể xe khi tiếp nối các đường gân dập nổi kéo dài từ hai bên hông xe. Và nếu quan sát kỹ, bạn sẽ nhận thấy vẫn phảng phất dấu ấn của các phiên bản cũ vẫn xuất hiện đâu đó trên tấm kính cửa hậu - những đường nét có thể sẽ là dấu nhận biết cho "thương hiệu" SantaFe. Việc chia quá nhỏ các mảng bề mặt với các loại chất liệu (da, nhựa, carbon...) sẽ khiến nhiều người không thích thú có kích thước 4.690 x 1.880 x 1.680mm, trọng lượng tịnh dao động trong khoảng 1.612 - 1.723 kg, dung tích bình nhiên liệu 64 lít, gầm xe cao 185mm, sử dụng bộ lốp kích thước 235/60-18, bán kính vòng quay tối thiểu 5,45m. Với kích thước này, SantaFe thế hệ thứ 3 mặc dù thấp hơn thế hệ trước 45mm nhưng lại dài hơn (40mm) và rộng hơn (5mm) khiến mẫu xe này có trọng tâm thấp, giúp xe ổn định hơn, bám đường hơn. Nếu như trên thế giới, SantaFe 2014 có khá nhiều lựa chọn động cơ cũng như hệ dẫn động (thêm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian), thì SantaFe 2014 tại Việt Nam chỉ có hệ dẫn động bánh trước cho hai lựa chọn động cơ: xăng hoặc diesel. Giống như những phiên bản cuối thế hệ thứ 2, xe Santa Fe 2013 cũng chỉ có bản 7 chỗ. SantaFe 2014 full sử dụng động cơ xăng Theta II 2.4L phun xăng đa điểm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, cho công suất tối đa 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắc cực đại 231 Nm tại 3.750 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 10,9 giây và đạt tốc độ tối đa 190km/h, tiêu hao nhiên liệu trong khoảng tốc độ từ 60-100km/h là 6,8 lít/100km (thông số nhà sản xuất). Phiên bản động cơ diesel có dung tích 2.2L turbo, sử dụng đường dẫn chung, phun nhiên liệu có hỗ trợ hệ thống điều khiển van biến thiên điện tử và hộp số tự động 6 cấp. Động cơ cho công suất tối đa 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút và momen xoắn cực đại 445 Nm tại 1.800 - 2.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 9,8 giây và đạt tốc độ tối đa 190km/h, tiêu hao nhiên liệu trong khoảng tốc độ từ 60-100km/h là 5,6 lít/100km (thông số nhà sản xuất). Kể từ khi được chính thức ra mắt tại Việt Nam, những chiếc SantaFe 2014, sau sự lôi cuốn ban đầu về kiểu dáng, sẽ gây ấn tượng về động cơ diesel tiết kiệm và vận hành ổn định. Và với những thông số trên, không có gì lạ khi giá bán của bản diesel đắt hơn bản máy xăng, nhưng sự chênh lệch chỉ vào khoảng 30 triệu đồng tạo cảm giác nhà phân phối tại Việt Nam đang muốn định hướng khách hàng vào mẫu xe hot nhẤt của năm 2014 này