SWAT 4 Stetchkov còn nhiều lỗi, AI quá kém ?

Thảo luận trong 'Hướng dẫn, thảo luận Games' bắt đầu bởi xuantam, 18/4/06.

  1. xuantam

    xuantam New Member

    Bài viết:
    660
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mặc dù SWAT 4 là 1 game hành động khá nổi hiện nay (chỉ vì thể loại Action 3D lấy đề tài về các chiến sĩ đặc nhiệm quá khan hiếm) tuy nhiên nếu so về trí tuệ nhân tạo (AI) thì phải nói là quá kém so với một game cùng thể loại là Rainbow Six Raven Shield, thậm chí bản mở rộng Stetchkov Syndicate cũng ko có cải thiện gì thêm về AI. Sau đây là vài nhận xét của cá nhân tôi riêng về mục chơi đơn:

    AI “củ chuối”:
    _ Xét về AI của các nhóm khủng bố thì bản mở rộng SWAT 4 Stetchkov gần như là....cải lùi chứ ko phải là cải tiến: VD như nhiều trường hợp những tên KB đứng cách CS có vài mét nhưng chúng đứng ngây không hề làm gì mà để mặc bị bắn hoặc bắt trói, đôi khi bọn KB chủ động tấn công CS trước nhưng kỹ năng của chúng bắn quá tồi, khoảng cách chỉ có 3-4 mét nhưng bắn hết 2 băng đạn mà tôi ko hề hấn gì.
    _ AI của nhóm đặc nhiệm cũng ko hơn gì: game vẫn mắc phải lỗi chắn đường đi hoặc chen lấn xô đẩy mất trật tự khi cùng xông qua cửa. Mặc dù căn phòng khá rộng rãi nhưng thường xuyên xảy ra việc các chiến sĩ SWAT bị chắn đường mà ko tìm được lối đi. Thậm chí nếu không đứng đúng vị trí thì có phát lệnh cũng chả làm ăn được gì.
    _ Việc ra lệnh cũng trục trặc, các mệnh lệnh của chỉ huy nhiều khi bị bỏ qua không thực hiện, buộc phải phát lệnh từ 2-3 lần mới làm theo.
    _ Các chiến sĩ SWAT chỉ biết mỗi việc là xông lên chiến đấu chứ hoàn toàn không biết né tránh khi bị đối phương bắn trả nên hậu quả là dễ...die.
    _ Lỗi nghiêm trọng hơn là khi vào 1 căn nhà có nhiều cửa thông nhau, thỉnh thoảng tôi lại phải chạy đôn chạy đáo tìm “trẻ lạc”, khi phát lệnh cùng tấn công 1 vị trí thì có 1 chú SWAT biến đâu mất tăm (tự tiện tìm lối khác chứ ko theo chân đồng đội) nên khi cùng tấn công cả đội thì ko thực hiện được do....thiếu người. Việc này gây khó khăn khiến chỉ huy không kiểm soát được tình trạng, không biết “bé con” sống chết ra sao, đôi khi khiến tôi ngỡ ngàng vì ra lệnh tấn công mà ko thấy hành động gì, 1 lúc sau cửa căn phòng cần xông vào bật mở và 1 chú SWAT lò dò bước ra sau khi đã tiêu diệt hoàn toàn bọn KB.
    _ Thỉnh thoảng việc ném lựu đạn có vấn đề: của phòng mở tung nhưng ném gần chục quả Flashbang hay Gas đều văng vào mép tường bật ngược lại....có khi ném cả tỷ quả lựu thì vẫn như vậy.
    Khoảng cách ném lựu đạn cũng là vấn đề, lựu được ném quá gần cửa nên nếu căn phỏng cần đột kích quá rộng và bọn KB đứng rải rác thì ném Flashbang hay Gas gần như là vô dụng, chỉ có cách xông vào quyết chiến và phải hành động nhanh. Về mặt này đặc biệt gây khó khăn và ko có cách nào giải quyết tốt hơn cả.
    _ Bọn KB sau khi chạy thoát thì chỉ cần mở cửa phòng bên cạnh là chúng lại ung dung đi lại như chưa từng thấy cảnh sát bao giờ.

    Đồ hoạ.... xấu
    Vào thời điểm hiện nay có thể nói đồ hoạ của SWAT 4 khá xấu trông ko khác nhưng game làm cách đây 4 năm, không thể so bì với nhưng game hành động khác như Far Cry hay Doom 3.....Tuy đồ hoạ xấu, ko có nhiều hiệu ứng nhưng lại yêu cầu card đồ hoạ rất mạnh mới có thể chạy mượt ở thiết lập cao nhất....xem ra yêu cầu về VGA của SWAT 4 còn cao gấp vài lần so với Far Cry. Thực tế thì toàn bộ hình ảnh các nhân vật, độ chi tiết của vật dụng được thiết kế quá kém nhưng do hầu hết các nhiệm vụ là trong cảnh tranh tối tranh sáng trong các khu nhà có nhiều hiệu ứng từ các nguồn sáng phát ra gây stress cho card đồ hoạ (chủ yếu là các đèn trang trí trong các hộp đêm và đèn trần...). Các chuyển động của nhân vật khá cứng nhắc chứ không nhịp nhàng như các game 3D khác.

    Kết luận lại, về AI thì SWAT 4 chỉ đáng “xách dép” cho Rainbow Six Raven Shield
     
    :

Chia sẻ trang này