Thông số kỹ thuật của Nvidia GK104 Chúng ta điều đã biết GK104 có 1536 Cuda core gấp 3 lần GTX 580. Đối với GF100/GF110 các nhà thiết kế Nvidia đã thiết kế quá nhiều SM trong khi đó lại nhồi quá ít shader vào mỗi SM( mỗi SM có 32 shaders). Điều này làm chip tốn nhiều transitor và tiêu thụ rất nhiều điện năng. Hình ảnh chip GF100/GF110 Thiết kế SM tốn nhiều transitor hơn là thiết kế shader. Nvidia đã có một cải tiến trong Fermi đời sau (GF104/GF114) tức GTX 460 và GTX 560ti bằng cách nhồi vào mỗi SM 48 shader. Điều này giúp cho Nvidia tạo ra 2 chip 460 và 560 có tỉ lệ hiệu năng/ điện năng tiêu thụ khá tốt. So sánh GTX480 với GTX 460. Tuy nhiên khi tăng số shader mỗi SM, tổng số SM sẽ bị giảm đi và hiệu năng tessellation bị suy giảm so với thiết kế ban đầu. Nvidia đã tạo ra Kepler GK104 bằng cách cải tiến thiết kế của GF104 tức GTX560 ti. Sơ đồ khối gần như giống với GF104. Tuy nhiên nvidia đã nhồi vào nó một lượng shader khổng lồ 192 shader! Cộng lại hết con chip có đến 1536 shader! Tuy nhiên do số SM của nó chỉ bằng một nửa so với GTX 580 cộng với việc chỉ dùng có 32 ROPS và 256 bit RAM nên tuy nhồi vào lượng transitor khủng khiếp nhưng lượng transitor không tăng nhiều so với GTX 580. Cấu trúc shader vẫn giữ nguyên không thêm cũng không bớt gì so với GTX560ti. Nvidia nhận ra việc rút đi phân nửa số SM mà vẫn giữ PolyMorph như cũ họ sẽ gặp rắc rối với tính năng tessellation. Do đó họ đã cải tiến phương cách hoạt động của PolyMorph dù trông sơ đồ hoạt động thấy cũng vậy. Về đặc điểm này chúng ta phải chờ benchmark chính thức mới biết. Ngoài ra nvidia còn một số cải tiến lặt vặt khác trong cache và giải thuật khử răng cưa. Theo những lời đồn ban đầu Nvidia từ bỏ dual clock domain tức việc shader chạy nhanh gấp đôi Core clock. Tuy nhiên từ việc Acer để lộ hàng benchmark sản phẩm của họ với chip NVIDIA GeForce GT 640M có thể khẳng định đến 90% là Kepler vẫn có clock shader gấp đôi clock core! Những cải tiến của Kepler kiến cho mình muốn gọi nó là Fermi 3.0. Điều quan trọng là Nvidia đã tạo ra một chip nhỏ gọn không giống với phong cách to đùng, uống điện thời gian gần đây. GK104 dùng khoảng 3.5 tỉ transitor kích thướt xấp xỉ G92 ~ 295-300mm2 nhỏ hơn cả AMD 7970. Dàn cấp điện này cho thấp chip ăn điện nhiều hơn GTX560ti nhưng thấp hơn GTX 580 và cả AMD 7970 Hình ảnh hoàn chỉnh của GTX680 ( có ti hay không thì không rõ ). Thật ra con chip này đáng lẽ mang tên là 660 nhưng do nó nhiều khả năng mạnh hơn cả AMD 7970 nên Nvidia đặt luôn là GTX680. Nvidia còn một con chip mạnh hơn nhồi đến 2300 shader chưa rõ ngày phát hành. 2 đầu cấp điện 6 pin được chập lại một để tránh vướng quạt. Ngày phát hành của GK104 là 23 tháng 3 chưa rõ giá bao nhiêu. Kết quả benchmark sơ bộ do HKEPC một nguồn có uy tính từ HK cung cấp Nguồn: HKEPC sicawe@HDVNBIT
Con GT640M có số shader lên tới 384 nhưng chạy cùi hơn cả con có số shader thấp hơn rất nhiều GT555M. Chạy bench GT680 xung shader lên tới 2Ghz mới hơn được 7970, default nghe đâu có 1.4Ghz thì lấy gì so với nó. Chắc Nvidia muốn tham gia sân chơi bitcoin hay sao mà tăng số shader nhiều đến thế.
shader càng nhiều thì tụi gamer thủ càng thích,Image càng rõ,sống động hơn,hiệu ứng khói lửa mịt mù.Chỉ tội cho con Gpu phải xử lý nhiều hơn