Keiretsu (tập đoàn kinh doanh) đã bị lên án bởi các nhà sản xuất ô tô Châu Âu và Mỹ vì thực tiễn kinh doanh Trung Tâm Bảo Hành Điện Thoại LG không rõ ràng và chi phí cao. Trong những năm 1990, các hoạt động kinh doanh của phương Tây đã bắt đầu nổi lên trong số các nhà sản xuất Nhật Bản, những người tập trung vào khả năng cạnh tranh về giá cả, nhưng keiretsu ngày nay đang được đánh giá lại như là một cách để đạt được thành công trong kinh doanh. Phong cách hợp tác chặt chẽ giữa nhà sản xuất và các nhà cung cấp linh kiện của Nhật trong một nhóm được xem như một cách để cắt giảm chi phí và nâng cao năng suất để đáp ứng nhu cầu nước ngoài ngày càng tăng từ Trung Quốc và các nước khác. Trở lại từ cái chết Keiretsu đề cập đến một cấu trúc kinh doanh hình kim tự tháp có xuất xứ từ Nhật Bản, với một nhà sản xuất lớn ở đỉnh được kết nối với các nhà sản xuất phụ tùng bên dưới nó. Các công ty làm việc cùng nhau để phát triển và sản xuất hàng hoá từ góc độ dài hạn. Xuất khẩu xe hơi của Nhật Bản tăng mạnh vào những năm 1970 sau khủng hoảng dầu mỏ khi người tiêu dùng Hoa Kỳ và các nước khác phát hiện ra rằng những chiếc xe này mang lại chất lượng và hiệu suất nhiên liệu với giá thấp. Điều này dẫn đến tình trạng mâu thuẫn giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ trong những năm 1980, đặc biệt là ô tô, và các nhà sản xuất Nhật Bản đã bị chỉ trích về các hoạt động keiretsu của họ và các hoạt động khác. Đáp lại, họ thành lập các cơ sở sản xuất mới tại Hoa Kỳ và đã có những nỗ lực tuyệt vời để xoa dịu căng thẳng. Một số nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật đã quyết định mua nhiều linh kiện của Hoa Kỳ để nâng cao tỷ lệ các bộ phận sản xuất trong nước sử dụng trong xe của họ. Sự sụp đổ của bong bóng kinh tế vào đầu những năm 1990 đã đẩy một số công ty Nhật Bản đến bờ vực phá sản, và một số tìm cách tồn tại bằng cách gia nhập hoặc củng cố quan hệ với các tập đoàn nước ngoài. Các nhà sản xuất nước ngoài cung cấp vốn cho các công ty Nhật Bản không quan tâm đến keiretsu và đã quyết định cắt giảm chi phí bằng cách đặt các đơn đặt hàng lớn với các nhà cung cấp đưa ra mức giá thấp nhất. Nissan Motor Co là một ví dụ. Dưới sự lãnh đạo của Carlos Ghosn, người được công ty mẹ của Nissan, Renault SA của Pháp, đưa ra kế hoạch tái cấu trúc, bao gồm việc giới hạn số lượng nhà cung cấp và rút lại nguồn tài chính mà Nissan cung cấp cho hầu hết 1.400 doanh nghiệp trong nhóm. Việc cắt giảm chi phí cuối cùng làm cho công ty trở nên có lợi nhuận trở lại. Tác động đối với các nhà sản xuất phụ tùng Trong ngành công nghiệp xe hơi hiện nay Keiretsu đang thực hiện một sự trở lại. Tháng 6 năm 2005 Tổng công ty Mitsubishi đã thành lập một tổ chức mới bao gồm 160 công ty thuộc bộ keiretsu mà họ đã tháo dỡ cách đây 3 năm. Mitsubishi Motors cử các kỹ sư đến năm phần của nhóm, mỗi nhóm bao gồm một loại thành phần nhất định và tổ chức các cuộc họp nghiên cứu thường xuyên. Công ty hiện tin rằng về lâu dài, chi phí cắt giảm chỉ có thể đạt được nếu công ty mẹ làm việc cùng với các nhà cung cấp linh kiện để nâng cao chất lượng sản phẩm và thông lệ của nó. Trung Tâm bảo hành điện thoại Samsung Tại Hà Nội Các nhà cung cấp thiết bị chính cảm thấy những ảnh hưởng của gió thay đổi. Cho đến nay, Honda Motor đã đứng trước một chính sách phát triển công nghệ cốt lõi của riêng mình, và nó không có một nhóm các nhà cung cấp linh phụ kiện như các nhà sản xuất lớn khác. Tuy nhiên, gần đây đã thay đổi hướng đi và yêu cầu các nhà cung cấp hợp tác trong việc tăng năng suất để theo kịp với nền kinh tế đang phát triển của Trung Quốc. Honda cũng lên kế hoạch trở thành cổ đông chính của Nihon Plast Co., một túi khí và nhà sản xuất phụ tùng nhựa. Trong khi đó, tháng 1 năm 2005, Nissan đã tăng cổ phần của mình trong Calsonic Kansei Corporation, chuyên sản xuất các mô đun lắp ráp từ nhiều bộ phận, từ 27,6% lên 41,7%. Và vào tháng 6, tập đoàn Toyota Motor lần đầu tiên trực tiếp cử một giám đốc điều hành Toyota đến Aisin Seiki Co., một công ty trực thuộc, đảm nhiệm vị trí chủ tịch và tăng cường sự quản lý của nhóm. Một số nhà phân tích ngành công nghiệp ô tô tin rằng những lợi thế của keiretsu sẽ tiếp tục được tiết lộ khi các nhà sản xuất Nhật Bản đẩy mạnh sản xuất ở nước ngoài. Trung Tâm Bảo Hành Oppo Tại Hà Nội