Khi otaku, một người khôn ngoan độc đáo của Nhật Bản, lần đầu tiên xuất hiện vào đầu những năm 1980, họ thường được coi là những người không thích hợp về xã hội. Tương truyền và chống lại xã hội, họ hạnh phúc Cửa Hàng Trung Tâm Bảo Hành Nokia Tại Hà Nội khi ở nhà và dành nhiều giờ để thích thú, chủ yếu là thu thập và đọc truyện tranh (xem truyện tranh) và xem anime (phim hoạt hình). Tuy nhiên, qua nhiều năm, nhờ những yếu tố như sự lan rộng của Internet và sự phổ biến ngày càng phổ biến của các trò chơi video, otaku dần dần đã có một hồ sơ rõ hơn. Ngày nay, một số nhà phân tích tin rằng họ thực sự có thể là động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Nhật Bản. Otaku Go Mainstream Niềm tin này được thúc đẩy bởi khái niệm moe đang nổi lên , đề cập đến một sự thu hút hoặc tình cảm đối với các nhân vật hoặc loại nhân vật cụ thể xuất hiện trong anime, manga, hoặc trò chơi điện tử được otaku ưa chuộng . Ví dụ, một otaku có sở thích với các nhân vật nữ bằng kính có thể được gọi là "moo mắt" . Thuật ngữ moe được cho là đã xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 90 trên Internet, khi nó được sử dụng giữa otaku. Giống như nhiều xu hướng khác, hiện tượng moe có thể được bắt nguồn từ sự lây lan của Internet. Công nghệ mới giúp otaku tự giao tiếp với nhau về sở thích và sở thích của họ, và trong quá trình họ trở nên chủ đạo hơn và được nhìn nhận một cách tích cực hơn. Thị trường trị giá 2.000 tỷ đô la Quận Akihabara của Tokyo là trung tâm chính của nền văn hoá otaku . Khu vực không chỉ có các cửa hàng bán anime DVD và video mà còn có các cửa hàng cà phê và các doanh nghiệp khác phục vụ cho bộ quần áo otaku . Ví dụ như một doanh nghiệp như vậy là "quán cà phê giúp việc", trong đó các nhân viên phục vụ được mặc quần áo anime tinh vi - những người đồng phục trẻ trung. Các quán cà phê đã được hưởng kinh doanh nhanh. Cửa Hàng Trung tâm bảo hành htc ở hà nội Một nghiên cứu cho thấy doanh thu của các đồ vật truyền cảm hứng cho moe - chẳng hạn như sách truyện tranh, trò chơi điện tử, và đĩa anime - đã trở nên tuyệt vời đến mức ảnh hưởng tích cực đến nền kinh tế Nhật Bản không thể bỏ qua. Đứng sau sự bùng nổ là sở thích của otaku để thu thập các bộ sưu tập rộng lớn của các sản phẩm họ thích và sẵn sàng của họ để chi tiêu số tiền rất lớn để làm như vậy. Viện Nghiên cứu Nomura tháng 8/2004 đã đưa ra số lượng otaku ở Nhật là 2,85 triệu, chiếm thị trường ước tính 290 tỷ yên (2,5 tỷ USD với 110 yên so với đồng USD). Vào tháng Tư năm 2005, Viện Nghiên cứu Hamagin xem thuộc thị trường cho moe nội dung -related là đáng 88800000000 ¥ (807 triệu $) vào năm 2003. Vì cuộc khảo sát của Hamagin chỉ dựa trên ba loại nội dung - truyện tranh, đĩa DVD / video và trò chơi điện tử - đây có thể chỉ là một phần của câu chuyện. Một nhà phân tích kinh tế ước tính rằng nếu các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến moe được bao gồm, như hàng hoá nhân vật, tượng nhỏ, thẻ kinh doanh và quán cà phê, thì thị trường có quy mô ít nhất là 2 nghìn tỷ yên (18 tỷ USD). Không có gì đáng ngạc nhiên khi ngành công nghiệp chứng khoán chú ý tới bất cứ khi nào một nhân vật mới với tiềm năng moe được tung ra. Geeks Go Global Hơn nữa, đây là một thị trường có dấu hiệu mở rộng hơn nữa. Các quán cà phê giúp việc đã lan rộng khắp Nhật Bản, trong khi kỳ thi lần đầu tiên vào tháng 8 đã diễn ra một kỳ thi nhằm mục đích " otaku elite" chứng nhận những người khéo léo thực sự về kiến thức về văn hoá otaku . Đại đa số otaku là đàn ông. Tuy nhiên, ngày càng nhiều phụ nữ cũng đang sa vào Moe cảm xúc. Một cuốn sách hướng dẫn do JTB Corp. xuất bản, Moe Rurubu Tokyo Annai ( Moe Guide to Tokyo) đã được giới chuyên môn đánh giá là một trong số những phụ nữ. Cửa Hàng Trung Tâm bảo hành điện thoại samsung tại Hà Nội Nhật Bản đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới về manga và anime, được xuất khẩu trên toàn cầu. Một số nhà quan sát kỳ vọng hiện tượng moe liên quan cũng sẽ được xuất khẩu. Một ngày kia, từ moe có t