Vertex shader và pixel pipeline ?

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi titani, 1/11/05.

  1. titani

    titani New Member

    Bài viết:
    431
    Xem review VGA Card đều thấy 2 thông số này , các bạn xin giải thích dùm 2 thông số này có ảnh hưởng thế nào , chức năng ra sao ?
     
    :
  2. titani

    titani New Member

    Bài viết:
    431
    Ai đó khai sáng cho tui cái coi :D
     
  3. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Nếu tui không lầm thì :
    Pixel pipeline: tiếng việt tạm dịch là "đường ống điểm ảnh", cái này mọi dân chơi vid đều quan tâm, nói nôm na là càng nhiều pp thì vid càng mạnh, mãi cho đến gần đây khi ATI ra dòng X1800 chỉ với 16pp mà ngang ngửa với vid nvidia 20 đến 24pp thì khái niệm này mới bị lu mờ đi.
    Vertex shader : tiếng việt tạm dịch là "bộ tô bóng đỉnh", cái này ít được dân chơi vid quan tâm hơn, và thậm chí cái này còn bị lờ tịt đi, hầu như mọi người chỉ quan tâm đến Pixel pipeline.

    Cho đến giờ phút này khi mua một vid cụ thể, bro hãy quan tâm đến Pixel pipeline trước nhất rồi hãy mới quan tâm đến core/mem.
     
  4. minhbt

    minhbt New Member

    Bài viết:
    747
    khái niệm này không hề bị lu mờ, mà là trên cùng 1 kiến trúc thì pipeline càng nhiều thì hiệu năng càng tăng.
    Vấn đề là khác kiến trúc thì đừng nên so sánh :).
     
  5. Tesla

    Tesla noob master

    Bài viết:
    1,331
    Nơi ở:
    in hell
    Pixel : generally, the smallest addressable unit on a display screen or bitmapped image. Screens are rated by their number of horizontal and vertical pixels; for example, 1024x768 means 1024 pixels are displayed in each row, and there are 768 rows (lines). Likewise, bitmapped images are sized in pixels: a 350x250 image has 350 pixels across and 250 down.

    Pixel pipeline tương đương nghĩa Graphics pipeline :

    In 3D graphics rendering, the stages required to transform a three-dimensional image into a two-dimensional screen. The stages are responsible for processing information initially provided just as properties at the end points (vertices) or control points of the geometric primitives used to describe what is to be rendered. The typical primitives in 3D graphics are lines and triangles. The type of properties provided per vertex include x-y-z coordinates, RGB values, translucency, texture, reflectivity and other characteristics.

    Vertex Shader :



    A programmable function in display adapters that offers a graphics application programmer flexibility in rendering an image. The vertex shader is used to transform the attributes of vertices (points of a triangle) such as color, texture, position and direction from the original color space to the display space. It allows the original objects to be distorted or reshaped in any manner.


    Có cần tui dịch ra T.Việt k hả Titani? chỉ sợ khi dịch ra T.V nó sẽ k còn được chính xác và sát nghĩa như definition trên :sun: thân !
     
  6. tanphat

    tanphat Đà Lạt ...!!!

    Bài viết:
    1,512
    Nơi ở:
    Bình Phước
    ui ba cái tiếng Anh này thì khai ... hỏa mù cho tui thì có, hic thà hỉêu không sát nghĩa chút chút còn hơn không hỉêu gì ...
     
  7. pionm

    pionm New Member

    Bài viết:
    205
    Nơi ở:
    HN
  8. nightelf

    nightelf live alone

    Bài viết:
    488
    Theo tui hiểu thì hai cái này hoàn toàn khác nhau :
    -Shader là đổ bóng,pixel là điểm ảnh, vì dựng hình 3D, có thêm chiều cao(sâu) nên có thêm vecter là đỉnh. Trong Shader có 2 loại là Pixel Shader và Vecter Shader, còn Shader nôm na dễ hiểu là như ATI dòng X800 hỗ trợ đến 2.0b còn GF 6 hỗ trợ đến 3.0
    -pipeline là khái niệm chả liên qua gì cả
     

Chia sẻ trang này