Vị trí thống trị của World of Warcraft sẽ bị lật đổ

Thảo luận trong 'Giới thiệu Games' bắt đầu bởi ionboyi, 3/8/08.

  1. ionboyi

    ionboyi New Member

    Bài viết:
    114
    Đội ngũ phát triển của Blizzard chưa bao giờ có khái niệm trong đầu về Killer App – thuật ngữ dùng để chỉ một sản phẩm điện tử (cụ thể ở đây là một tựa game) có thể định hình cho cả một thể loại, lĩnh vực trên thị trường. Đó chính là những gì mà giám đốc của Blizzard, ông Jeffrey Kaplan đã phát biểu về công ty của mình trong một buổi họp báo gần đây của Blizzard.

    Ông Kaplan đã tuyên bố rằng ông không tin rằng World of Warcraft là bất khả xâm phạm ở ngôi vị cao nhất của thể loại MMORPG, và ông hoàn toàn tin rằng một tựa game sẽ ra đời và lật đổ ngôi vị thống trị của WoW.


    [​IMG]

    Trong khi đó, trưởng nhóm thiết kế dự án Diablo 3, Jay Wilson đã phát biểu như sau: “Tôi đã chơi qua Age of Conan trong vài tháng, cũng như một vài tựa game MMO khác như Lord of the Rings Online và City of Heroes. Từ đó, tôi thấy rằng chìa khóa duy nhất dẫn đến thành công của một tựa game MMO chính là việc đưa ra những lựa chọn dựa trên những điều mà bạn cảm thấy tốt nhất cho tựa game của mình, chứ không phải dựa trên những điều mang tính mới lạ, đặc biệt."

    Cũng trong buổi họp báo này, quản lý PR của Blizzard, ông Bob Colayo bổ sung thêm rằng một chìa khóa dẫn đến thành công trên toàn cầu cho một tựa game MMO chính là việc phát triển cơ sở hạ tầng để hỗ trợ người chơi trên toàn cầu. Ông đã lấy WoW làm minh chứng cho phát biểu của mình: người chơi WoW ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới đều có thể nhận được những dịch vụ và hỗ trợ từ nhà phát triển bằng thứ tiếng của mình và ngay tại quốc gia của mình.



    [​IMG]

    Khi được hỏi về việc liệu tựa game tiếp theo của Blizzard có đủ khả năng để vượt mặt WoW hay không, ông Kaplan đã khẳng định rằng chắc chắn tựa game MMO tới đây của họ sẽ có thành công tương tự và có thể vượt trội so với WoW. Ông đã nhấn mạnh rằng ngay từ khi phát hành, WoW hoàn toàn không giống với những gì hôm nay. Người ta đã mất từ 5 đến 6 năm để hoàn thiện nó, 2 năm để phát triển phiên bản Burning Crusade và một năm rưỡi để hoàn thành phiên bản Lich King.



    [​IMG]

    Do đó, có thể rất lâu nữa sự soán ngôi của World of Warcraft mới diễn ra, và chúng ta hoàn toàn có thể tin vào một cuộc lật đổ đầy thú vị trong chính nội bộ của Blizzard.

    Quang Nhật
    Theo Kotaku
     
    :

Chia sẻ trang này