Xác định nhu cầu mua của khách hàng

Thảo luận trong 'Giới thiệu sản phẩm - thông tin doanh nghiệp' bắt đầu bởi sushisho, 26/2/10.

  1. sushisho

    sushisho New Member

    Bài viết:
    32
    Biết bao lần bạn hồ hởi giới thiệu cho khách hàng về những sản phẩm, dịch vụ mới nhất của mình nhưng họ chẳng hứng thú gì? Tại sao thế? Sao họ không mua?


    Câu trả lời rất đơn giản: Khách hàng không quan tâm đến mong muốn bán được hàng của bạn mà họ chỉ quan tâm đến nhu cầu của mình.

    [​IMG]

    Vì vậy, tập trung đáp ứng những nhu cầu cụ thể của khách hàng sẽ giúp tối đa hóa hiệu quả bán hàng.

    Ban thử thực hiện một vài bước đơn giản dưới đây để tăng khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng:


    - Tìm hiểu khách hàng đang muốn mua gì


    - Tìm hiểu những công ty đối thủ đang làm gì với khách hàng tiềm năng của bạn


    - Xác định sớm nhu cầu mua của khách hàng, nhưng nhớ phải xác định nhu cầu thực sự.


    Bằng cách nào nhận diện nhu cầu mua của khách hàng? Đặt câu hỏi - im lặng - lắng nghe - kiểm chứng. Quan tâm đến những vấn đề:


    - Nếu khách hàng là doanh nghiệp thì chiến lược kinh doanh và khả năng cạnh tranh như thế nào


    - Hiểu những khó khăn, cơ hội của khách hàng


    - Cung cấp cho khách hàng những giải pháp phù hợp nhất.


    Hiểu rõ nhu cầu của khách hang là giúp bạn tập trung nỗ lực vào việc đưa ra giải pháp để đáp ứng. Nếu không đi sai đường, bạn sẽ không mất thời gian.

    [FONT=&quot]Xem thêm tại: Xác định nhu cầu mua của khách hàng
    [/FONT]
     
    :

Chia sẻ trang này