Với những ưu điểm vượt trội như quảng đường chạy xa, dai sức, các chuyên gia trong ngành dự đoán Xe dap dien chạy pin sẽ ngày càng được chuộng, thay thế xe đạp điện chạy acquy còn nhiều khuyết điểm chưa được nâng cấp. Xe đạp điện ắc quy đang càng ngày càng lỗi thời Trên thị trường bây giờ, các sản phẩm xe đạp điện rất đa dạng từ loại sử dụng pin cho tới loại dùng ắc-quy. Tuy vậy, người tiêu dùng hiện giờ cứ nghe đến việc đi xe điện chạy ắc quy là lại thấy ngại. Vì nhiều lý do trong quá trình dùng, ắc quy dở chứng đã khiến không ít tài xế phải khổ đau vì chiếc xe cưng phải “nằm đường” tại chỗ. Bệnh thường gặp là yếu điện, chập điện, chết lắc điện và tay ga bị kẹt hay lỏng chấu… và cả những trường hợp bình điện không sạc được mà chẳng rõ lý do. Xe đạp điện dùng ắc quy có thể trở chứng bất thường - Xe máy điên Anh Trần Đức Trung (quận Tây Hồ, Hà Nội) san sẻ: “Tôi đang tìm mua xe đạp điện cho con gái để cháu có dụng cụ đi học. Tham khảo trên thị trường, tôi thấy có rất nhiều dòng xe chạy ắc quy. Nhưng tôi lại không thích tàu điện chạy ắc quy vì khi ắc quy hỏng hoặc chết giữa đường, tôi lo con gái tôi không xoay sở được”. phần lớn là xe đạp điện bây giờ có xuất xứ từ Trung Quốc, chạy bằng ắc quy cổ điển cấu tạo từ chì và axit với khả năng lưu trữ điện thấp, lắp ráp phức tạp. Chị Nguyễn Thùy Linh, một nhân viên văn phòng đã từng gặp phải trường hợp mua một chiếc xe đạp điện Tàu có bình ắc quy nhất mực: “Khi 1 trên 6 bình ắc quy xe bị hỏng, tôi đem ra hàng tôn tạo thì bị thợ từ chối vì khó tháo lắp ắc quy. Và bộ phận này khá nặng khiến xe trở thành cồng kềnh và bất tiện”. Nhà sinh sản thường lăng xê sản phẩm ắc quy của mình là có tuổi thọ từ 3-5 năm nhưng trên thực tế, phần lớn ắc quy chỉ có tuổi thọ từ 1-2 năm. Theo các thợ chuyên môn về xe đạp điện, xe Trung Quốc dù nhiều kiểu dáng bắt mắt, giá rẻ hơn nhưng chất lượng bình ắc quy đa số không tốt. thời kì sạc làng nhàng khoảng 5 giờ mà chỉ chạy được 30-40km, nhưng về sau thì thời kì dùng giảm dần. Đó là còn chưa kể chất thải do bình ắc quy hỏng, chì và axit chảy tràn ra ngoài… đây là những chất thải độc hại, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và sức khỏe con người. Người tiêu dùng ngày càng ưa thích tàu điện chạy pin Với những nhược điểm trên, xe điện chạy ắc quy đang ngày càng tỏ ra lỗi thời với xu thế phát triển đương đại. Những vấn đề trên hoàn toàn có thể khắc phục được khi xe đạp điện dùng pin. Công nghệ pin mới cho phép xe hoạt động dai sức, khả năng lưu trữ điện cao hơn, đi được quãng đường xa hơn. Pin Lithium Ion của Bridgestone có nhiều ưu điểm Xe dap dien Công nghệ pin Lithium ion của Bridgestone có nhiều ưu điểm được các chuyên gia khuyên dùng. Đối với xe đạp điện dùng pin, khả năng di chuyển quãng đường tới 70-85km trên một lần sạc cùng độ bền 6-8 năm, vượt trội so với tàu điện chạy ắc quy “Dùng pin thay thế ắc-quy trên xe đạp điện khiến sản phẩm có dáng vẻ thanh thoả và hiệu suất sử dụng cao, và đặc biệt là tiện tặn tiền bạc khôn cùng hiệu quả”. “Chiếc xe đạp điện chạy pin được cái là nhẹ hơn xe ắc quy rất nhiều. Mỗi lần dắt xe vào bãi để xe là bớt đi bao khó khăn nặng nhọc so với chiếc xe ắc quy nặng trịch và cồng kềnh trước” – chị Xuân Mai (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết. ngoại giả, nhu cầu dùng xe đạp điện của người tiêu dùng còn được quyết định bởi rất nhiều lý do khác như xăng tăng giá, xe đạp điện giá rẻ và hà tiện hơn xe máy, dễ luồn lách khi đi trong đường phố đông đúc, bảo vệ môi trường… Theo các chuyên gia: “Hệ thống pin sẽ là trọng tâm của công nghệ xe điện, bởi thế bất kỳ ai chiếm lĩnh được thị trường pin điện thì sẽ chiếm lĩnh được thị trường phương tiện xanh” Nguồn: Xe dap dien