Xu hướng tiện ích công nghệ tại các gia đình Châu Á

Thảo luận trong 'Giới thiệu sản phẩm - thông tin doanh nghiệp' bắt đầu bởi tuntunni2010, 21/11/11.

  1. tuntunni2010

    tuntunni2010 New Member

    Bài viết:
    9
    Xu hướng tiện ích công nghệ tại các gia đình Châu Á
    Khảo sát chỉ ra rằng 33% gia đình hiện nay sử dụng nhiều hơn 7 tiện ích công nghệ trong những ngày nghỉ lễ
    [​IMG]
    Hà Nội — 18 tháng 11 năm 2011 – Các gia đình hiện đại ngày nay gắn liền với công nghệ trong đời thường! Đây là kết quả cuộc thăm dò mới nhất của Microsoft về “gia đình và công nghệ năm 2011”. Kết quả này chỉ ra rằng các gia đình Châu Á phụ thuộc nhiều vào các tiện ích công nghệ, và hơn 33% số người được hỏi cho biết gia đình của họ sở hữu nhiều hơn 7 tiện ích công nghệ.
    Nghiên cứu được tiến hành trên MSN, thăm dò ý kiến của hơn 3,000 người dân ở 7 quốc gia trên khắp Châu Á. Xu hướng hiện đại là các gia đình yêu thích các tiện ích công nghệ và tận hưởng giao tiếp theo những cách thức mới sử dụng công nghệ.
    Bà Frederique Covington, Giám đốc điều hành khối Tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương công ty Microsoft cho biết, “Kết quả thăm dò cho thấy rằng công nghệ đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Các gia đình Châu Á tin tưởng rằng công nghệ giúp họ giao tiếp tốt hơn và điều đó được thể hiện rõ từ tỷ lệ cao, rằng tất cả mọi người từ trẻ em đến người già đều đang tìm các công nghệ dễ dàng hơn để sử dụng!”
    Khi tìm hiểu về tiện ích công nghệ, cuộc khảo sát toàn diện đã chỉ ra rằng các gia đình sử dụng công nghệ cao sở hữu nhiều hơn 10 tiện ích. Số lượng gia đình hâm mộ công nghệ nhiều nhất là từ Philippines với con số 36% và Singapore có tới 34% gia đình yêu thích kết nối mạng xã hội.
    Khảo sát cũng chỉ ra rằng người Châu Á đặt niềm tin sâu sắc vào khả năng công nghệ giúp họ kết nối với gia đình. 86% lượng người được hỏi chia sẻ rằng công nghệ đã có tác động tích cực đến mối quan hệ gia đình của họ. 16% lượng người được hỏi thậm chí còn đặt mức “rất tích cực” khi đánh giá tác động của công nghệ đến gia đình họ.
    [​IMG]
    Khảo sát các gia đình tại Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, cuộc khảo sát đã cố gắng nắm bắt cách thức mà các gia đình đưa công nghệ vào những mối quan hệ hằng ngày của họ.
    Trong kỳ nghỉ lễ, gần một nửa (46%) số người được hỏi cho biết họ sẽ bỏ ra ít nhất 15-30 phút mỗi ngày và hơn 23% tuyên bố rằng thậm chí họ sẽ bỏ ra khoảng một giờ hoặc thậm chí hơn, chia sẻ và kết nối với những người họ yêu thương.
    Khi công nghệ có thể cải thiện được mối quan hệ gia đình, khảo sát cho thấy rằng 69% số người được hỏi thích chỉ cho thành viên trong gia đình phương thức sử dụng internet chỉ để “giữ liên lạc thường xuyên”, và 42% làm vậy là để “chia sẻ nội dung đa phương tiện”.
    [​IMG]
    Hãy chat với cha mẹ thường xuyên
    Dù 67% gia đình trên khắp Châu Á vẫn hài lòng với việc sử dụng điện thoại, cũng có sự chuyển đổi lớn giữa các thế hệ, liên lạc dựa trên internet phổ biến rõ rệt ở nhóm tuổi 14-24. Trong biểu đồ, 27% cho biết họ sử dụng công nghệ như email, tin nhắn trực tiếp, mạng xã hội và video chat như một phương pháp để giao tiếp với gia đình.
    Một điểm quan trọng khác cho thấy rằng tại Philippines, các mạng xã hội là rất phổ biến, với 34% số người được hỏi lựa chọn mạng xã hội như là phương tiện ưu tiên hàng đầu để thông tin tới gia đình. Nhưng tại Trung Quốc, SMS là phương tiện truyền thông được ưa thích với chỉ số 75% và Indonesia là 41%.
    Việc chia sẻ trạng thái là chủ yếu ở Việt Nam, và số đông tại đây thích chia sẻ hình ảnh!
    Khi nói chia sẻ cuộc sống gia đình trực tuyến, phương tiện cảm xúc và hình ảnh chiếm vị trí cao nhất. Một nửa số người được hỏi tại Việt Nam chia sẻ rằng họ muốn chia sẻ ảnh, cập nhập trạng thái là 19% đứng thứ hai, trong khi âm nhạc và video đứng thứ ba với 17%.
    Bà Lê Hằng, một chuyên gia có tiếng tại Việt Nam chia sẻ rằng: “Với gia đình ông bà, việc thiếu đi Internet vào khoảng thời gian rảnh, bị đồng hóa với thiếu đi một công cụ giải trí đắc lực! Ông bà coi internet và máy tính là phương tiện để giải trí trong hầu hết thời gian!”
    Việt Nam là thị trường duy nhất có xu hướng chia sẻ hình ảnh. 38% lượng người được hỏi chọn cập nhật trạng thái như là nội dung hàng đầu của họ để chia sẻ thông tin với gia đình. Thái Lan xếp hạng 2 sau Việt Nam với 20% người sử dụng chia sẻ suy nghĩ của họ.
    [​IMG]
    Không có luật lệ sử dụng internet?
    Cuộc khảo sát thể hiện rõ ràng sự phổ biến của việc sử dụng công nghệ trong các gia đình Châu Á, và cũng chỉ ra sự thiếu đi quy định sử dụng tại các gia đình. 53% gia đình chia sẻ về việc không có quy tắc nào xung quanh việc sử dụng công nghệ tại nhà.
    Điều chỉnh thời lượng giờ chơi game cũng như sử dụng internet chiếm tỉ lệ nhỏ hơn và lần lượt là 29% và 22%. Thái Lan đứng đầu danh sách về điều khiển thời gian chơi game với 34% của các gia đình có hạn chế thời gian, trong khi đó Việt Nam là 32% và Philippines là 29%. Đây là những thị trường có lượng người dùng hạn chế việc sử dụng internet cao nhất.
    Bà Covington cho biết thêm, “Khái niệm công nghệ có ảnh hưởng hoàn toàn tiêu cực đến mối quan hệ gia đình là một quan niệm sai lầm. Việc gia tăng toàn cầu hóa hiện hành của nền kinh tế thế giới đã dẫn đến sự phân tách gia đình về mặt địa lý. Tại Microsoft, chúng tôi tập trung vào việc đưa ra công nghệ nhằm giúp các gia đình dễ dàng kết nối, kéo gần mọi khoảng cách, gia tăng tình cảm gia đình. Các công cụ như Windows Live Messenger, SkyDrive và Photo Gallery giúp chia sẻ, cập nhật thông tin nhất cho người thân của bạn theo cách thường xuyên hơn. Và với khả năng chat hình ảnh qua máy tính và điện thoại cài hệ điều hành Windows, ranh giới địa lý không còn ngăn cản sự kết nối gia đình”
    [​IMG]
    Ông Bharati Eligar, Phó Chủ Tịch, công ty Dịch vụ nghiên cứu thị trường Cross- Tab cho biết: “Chủ đề nóng cho nghiên cứu trên toàn Châu Á tại thời điểm này là việc áp dụng công nghệ. Chuyên viên tiếp thị và các công ty đang quan tâm về phương thức người tiêu dùng Châu Á sử dụng công nghệ và một vài xu hướng của khu vực này khác biệt hẳn so với thế giới. Nhiều biến số như tốc độ tiếp cận thị trường, giá cả, phân phối và cách thức sử dụng đưa lại nhiều chủ đề thú vị cho từng quốc gia”
    Nguồn: Xã Hội Thông Tin
     
    :

Chia sẻ trang này