Yugioh trading card game

Thảo luận trong 'Hướng dẫn, thảo luận Games' bắt đầu bởi Lord of D., 30/7/04.

  1. Lord of D.

    Lord of D. New Member

    Bài viết:
    12
    Nơi ở:
    Alkar - The Kingdom of Pain
    Hướng dẫn chi tiết game Yugioh trading card game

    Bài viết này của tôi nói về Yugioh Trading card game - một trò chơi rất phổ biến trên thế giới nhưng không hiểu sao ở VN mọi người chỉ biết về nó qua Yugi power of Chaos ...
    Yugioh Trading card game hay bài Magic ra đời năm 1996 do kazuki Takahashi sáng tạo và bán bản quyền cho Konami vào cuối năm đó ! Ông cũng là người sáng tác bộ truyện tranh Vua Trò Chơi ( tên tiếng Việt ) . Theo tôi biết truyện này là để quảng cáo cho bài Magic vì vào lúc đó game này rất ít được biết đến !
    Cho đến nay bài Magic đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và có nhiều thay đổi ! Đã có 4 luật chơi được công bố và luật mới nhất chính là luật trong Power of CHaos, ra đời năm 2002 !
    Để dễ hiểu từ đây tôi chỉ nói về luật chơi này ! Đây là luật chính thức tính đến bây giờ của Yugioh Trading card game !
    Bài viết có sự tham khảo và giúp đỡ của bé White Mage !
     
    :
  2. Lord of D.

    Lord of D. New Member

    Bài viết:
    12
    Nơi ở:
    Alkar - The Kingdom of Pain
    Đầu tiên tôi muốn nói về loại bài : Có 3 loại Monster, magic và Trap
    Monster là quan trọng nhất của trò chơi, dùng để tấn công phòng thủ và trừ điểm gốc... Monster có màu vàng, nâu xanh và tím !
    Magic là các lá bài phép thuật có thể sử dụng trong lượt của mình ( trừ những lá quick play ). Magic có màu xanh lá cây !
    Trap là bài bẫy có thể sử dụng mọi lúc kể cả lượt đối phương nhưng không thể active ngay lập tức trong lượt đầu tiên của mình (Hay nói trắng ra là phải úp rồi từ lượt tới mới dùng được ! ). Trap có màu hồng
     
  3. Lord of D.

    Lord of D. New Member

    Bài viết:
    12
    Nơi ở:
    Alkar - The Kingdom of Pain
    Quái vật có 4 loại : Quái vật thường - màu vàng ( ko có gì đặc biệt dùng bình thường ) ; quái vật effect - màu nâu ( có tác dụng khác ngoài việc công và thủ ... ) , fusion monster - màu tím ( dung hợp - là kết quả của dung hợp 2 hay 3 quái vật ... ) , Ritual monster - màu xanh nước biển ( là kết quả của nghi lễ triệu hồi ... )
    Quái vật effect có 4 loại :

    Flip : Rất phổ biến ---> Flip tức là lật ---> Tác dụng phát huy khi lá bài này bị lật từ úp sang ngửa !!! ( Ví dụ như Man-eaten Bug - khi flip thì hủy 1 quái vật trên bàn )

    Effect Summon : PHát huy khi nó Face up trên bàn và chỉ mất đi khi nó bị hủy hoặc chỉ phát huy khi nó ở Graveyard ... ( Ví dụ như Jinzo --> không thể dùng bẫy khi có Jinzo ở trên bàn hoặc Marie the Fallen One ---> +200 LP/standby phase khi nó ở Graveyard ! )

    Trigger Effect : Effect active theo ý muốn trong lượt của mình ( nhiều )

    Multi Trigger Effect : Effect phát huye bất cứ lúc nào ! Loại này mới có từ năm 2002, rất mạnh và hiếm ... các bản Power Of Chaos chưa có ( VD như Dark Paladin ---> bỏ 1 lá trên tay để vô hiệu hóa 1 magic card bất cứ lúc nào mình muốn. Effect dùng nhiều lần ! )
     
  4. mathiencusi

    mathiencusi 1 phần chính 9 phần tà!

    Bài viết:
    533
    sticky now.........................good job my friend.:D..............
     
  5. Lord of D.

    Lord of D. New Member

    Bài viết:
    12
    Nơi ở:
    Alkar - The Kingdom of Pain
    Nếu nói về Effect mà không nói về tốc độ phát huy Effect thì không được !
    Effect là chỉ chung tác dụng của 1 quân bài Magic hay Trap hay Monster Effect !
    (Tham khảo White Mage nhá ...)

    Chú ý là Trap Hole không thể hạ gục Jinzo dù Jinzo là loại 1 còn Trap hole là loại 2 vì Điều kiện của Trap hole là khi đã summon xong ! Lúc đó Effect của Jinzo đã phát huy nên không thể bật bẫy ! Chỉ có các bẫy có ghi là NEGATE SUMMON thì mới có thể hạ gục Jinzo ( như Horn of Heaven chẳng hạn - Counter trap ---> tốc độ cấp 3 ! )
     
  6. White Mage

    White Mage New Member

    Bài viết:
    14
    Hừ hừ, cấm lôi chủ lực của người khác ra để làm ví dụ, cẩn thận đấy
     
  7. nomadic

    nomadic New Member

    Bài viết:
    52
    Hic, buồn ngủ gặp chiếu manh, chết đuối vớ được cọc, sau khi xem phần tutorial và đọc phần này sáng ra nhiều điều quá, đánh thắng Yugi vài ván rùi.
     
  8. White Mage

    White Mage New Member

    Bài viết:
    14
    Tui nói thêm 1 chút về 1 bộ bài:
    Theo quy định thì có thể từ 40--->80 quân, nhưng theo mình thì khoảng 40 đến 45 quân là hợp lý nhất (dùng nhiều hơn sẽ yếu đi thấy rõ). theo mình thì việc chọn 1 bộ bài là quan trọng nhất, vì nó sẽ quyết định 60 phần trăm trong quá trình đánh. Có thể mọi người thua nhiều vì chưa chọn được bộ bài thật sự tốt, nên có lẽ bài viết này sẽ giúp được nhiều(kể cả trong 3 bản yugi vì trong này s.d luật chính thức.

    4 quân luôn luôn cần thiết( sẽ hỗ trợ cho bất kỳ bộ bài nào)
    Rageki
    Monter reborn
    Change of heart
    Pot of Greed
    (theo mình thì có thêm dark hole cũng chả yếu đi đâu)
    * Hạn chế các quân bài dùng tribute (trên 4 sao), theo mình thì
    - cấp độ trên 6 sao (2 tribute) chỉ cần khoảng 2 quân là đẹp(nói vậy chứ bài chính ở ngoài tớ có đến 3 quân- nhưng trong yugi thì không nên vì thiếu rất nhiều)
    - cấp độ 6 sao: cái này thì thoải mái hơn, nhưng cũng chỉ nên dùng 2-->4 quân thôi (3 quân là đẹp nhất).
    - nên s.d 1 số cách summon đặc biệt(fusion, ritual , hay effect monter)tuy nhiên hạn chế thôi, vì thường khi dùng nhiều bài sẽ yếu
    - các quái vật cấp 3sao(hoặc ít hơn), hay các quái vật bình thường(ko effect) có atk dưới 1500 cũng không phải là không có tác dụng(dễ dùng các effect để gọi ra _ nên dùng nhiều để hỗ trợ cho việc gọi đặc biệt các quái vật cấp cao hay fusion). Nên chọn các quái vật có atk <=1500(kể cả loại có def mạnh và loại có effect) : khoảng 1 phần 3 tổng số quái vật
    -còn lại là loại có sức tấn công mạnh(>1600) có và không có effect.

    * phép thuật và bẫy: chọn thế nào để tỉ lệ phép+bẫy(spell & trap) so với tỉ lệ quái vật là 1:1 (theo mình thì quái vật nhiều hơn 1 chút sẽ tốt hơn-như vậy 1 bộ bài đẹp nhất là 21 monter và 19 spell+trap)
    Trong đó: (đương nhiên là nên có 4 quân bài ở trên rồi)
    - equip(spell+trap tăng lực) theo tớ nên dùng 3 quân (phải là tăng s.m thật sự á)
    - spell+trap có tác dụng tiêu diệt 1 quái vật:cùng lắm chỉ 3 quân thôi, hạn chế càng nhiều càng tốt( trap hole cũng tính đó)
    - spell+trap có td hủy spell hoặc trap khác : 3 quân trở xuống( nên dùng những quân có td mạnh, hạn chế thôi, càng ít càng tốt)
    -còn các loại khác thì tùy vào bộ bài (dựa vào quái vật đã chọn, đặc biệt nên dựa vào chủ lực mà chọn :7:

    * Các quân bài limit 1:
    Có rất nhiều loại, cho nhiều vào cũng không ai cấm nhưng mình khuyên là nên dựa vào bộ bài mà chọn, bởi vì như ở trên đã nói, chỉ có 4 quân thực sự có sức mạnh luôn luôn hỗ trợ cho các bộ bài, còn các quân khác tuy mạnh hơn bình thường nhưng luôn luôn có nhược điểm,(có thể mạnh với bộ bài này nhưng yếu với bộ bài khác) cho vào có khi giúp thì ít mà hại thì nhiều(tốn chỗ cho các quân cần thiết mặc dù chúng không phải limit 1---->tỉ lệ bốc được những quân cần thiết khác cũng rất thấp-----> dễ thua). Đặc biệt limit 1 thiên về phép và bẫy nên nhiều khi bộ bài lại quá thiếu quái vật, nhiều người thường chú ý đến việc dùng limit 1 để tiêu diệt quái vật mà bản thân lại không có quái vật đủ sức mạnh hay không thể đấu được khi sức mạnh quái vật đối phương tăng lên bằng equip hay effect.
    chỉ quan tâm đến diệt chủ lực đối phương mà mình thì lại không thể ra được chủ lực, hay dùng nhiều các quân bài gọi quái vật từ graveyard của mình ( nhưng để làm gì nếu quái vật đó không phải chủ lực vì chủ lực không có cơ hội xuất trận :confused: ), cũng có thể phá nhiều phép, bẫy của đối phương mà bản thân mình lại không có phép để hỗ trợ sức mạnh cho quái vật, cuối cùng là thua khi bản thân effect hỗ trợ s.m của chính quái vật đối phương được phát huy :20: . Nói chung là dùng limit 1 phải cân nhắc rất kỹ.
    theo mình thì 1 bộ bài khoảng 15 limit 1 trở lên thì đánh với các bộ bài bình thường chẳng khác gì trẻ con đấu với người lớn.

    Tất cả những gì vừa nói ở trên là theo kinh nghiệm của mình thôi, hy vọng sẽ giúp ích được cho những người mới chơi (và theo tôi thì chọn bài là khâu tuyệt đối quan trọng trong trò này - hy vọng mọi người sẽ chọn cho mình 1 bộ bài thích hợp :) ) nếu có gì cần bổ sung hoặc trao đổi thì giúp đỡ nghen.
     
  9. White Mage

    White Mage New Member

    Bài viết:
    14
    He he, đây là luật chính thức về việc s.d phép bẫy và effect monter(nói chung là effect) :
    - như đã biết, đa số phép s.d trong main phase của mình(ngoại trừ quick-play magic có thể s.d ngay trên tay trong battle phase của mình , và nếu đặt xuống có thể s.d trong lượt của đối phương).
    - tất cả các bẫy đều phải đặt xuống 1 lượt rồi mới được s.d.
    - các effect monter thì s.d tùy từng loại.(ghi trên quân bài)

    * nếu như trên bàn "đang summon" 1 quái vật hay đang s.d 1 effect này, mà 1 trong 2 người chơi s.d 1 effect khác thì gọi là "CHAIN". Trong chain, các effect phát huy t.d tùy vào tốc độ (không phải là quân nào ra sau thì phát huy trước đâu ;) ). Có 3 cấp độ phát huy:
    - Cấp độ 1 (chậm nhất): gồm effect monter(trừ multi-trigger), tất cả các loại spell (trừ quick-play spell).
    - Cấp độ 2 (chậm nhì) : gồm các loại trap(trừ counter-trap), quick-play spell card, và multi trigger-effect monter.
    - Cấp độ 3 (chậm bét) : only counter-trap.

    Trong chain thì effect nào có tốc độ nhanh hơn thì nó phát huy trước(nếu 2 effect cùng tốc độ thì cả 2 cùng có tác dụng, trong 2 cái nếu cái nào có khả năng khắc chế cái còn lại thì chỉ nó có t.d). Lưu ý là thường những effect có tốc độ nhanh thì sức mạnh sẽ yếu và ngược lại- 1 điều dễ hiểu cho việc limit 1 chủ yếu là monster và spell. Vì vậy loại có tốc độ nhanh nhất là counter trap thường chỉ dùng để chống lại summon và các quân có tốc độ phát huy chậm hơn(đặc biệt là cấp 2).

    # Tiện đây tui giải thích luôn trường hợp của "JINZO"(2400/1500/effect)-(nói thật nhé, nhìn cái mặt hắn là muốn ói rồi - xấu quá mức, 10 năm nữa cũng ko có chỗ trong bộ bài của mình đâu_vì ghét nó quá nên mình nói luôn ở đây).
    - trong chain thì tốc độ phát huy effect của jinzo là yếu nhất mà tại sao lại thắng trap hole cấp độ 2 ? Lý do đơn giản vì khi summon 1 q.v mà s.d trap hole (hay cái gì gi tương tự) thì "không gọi là chain" do trap hole phát huy sau khi quái vật đã summon xong_tức là thua hoàn toàn jinzo vì không thể active :20:

    - tuy nhiên với "Horn of Heaven" thì khác(xem tại bản Kaiba- hoặc s.d "prohibition" mà coi lén :32: ), horn of heaven phát huy t.d khi q.v "đang summon" và có t.d ngăn chặn summon, đồng thời khử luôn quái vật đó , lúc này thì là chain 100 phần trăm --->Jinzo tử vì bẫy mới nhục chứ :24:. nói chung nó là 1 quân ngăn chặn summon tương đối hiệu quả(kể cả special summon). Nhưng thực ra nếu chỉ vì Jinzo mà cho vào thì cũng chưa chắc đã hay vì Jinzo có đấu lại spell card đâu :p.
     
  10. amdbarton

    amdbarton ...

    Bài viết:
    2,159
    Cho hỏi rõ lại hơn , limit 1 là cái giề vậy ? Thanks

    Lúc trước chơi toàn 5x lá hehe sau này nghe lời mấy pa giảm xuống 42 lá thấy đánh mạnh hơn hẳn
     

Chia sẻ trang này