ATI chính thức công bố dòng card mới

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi nightelf, 6/10/05.

  1. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Câu hỏi của bro cách đây hơn 2 tuần bây giờ mới có lời giải đáp phần nào:
    Để dễ hiểu hơn tôi post hai hình minh họa về toàn bộ kiến trúc dòng X1000:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hình trên cho thấy rằng cái quan niệm thông thường 16pipe được ATI xây dựng với kiến trúc X1800 dưới dạng 16 Pixel shader processors (4 shader cores), ngoài ra trong dòng X1800 thì còn bao gồm:
    8 Vertex Shader Processors
    16 Texture Address Units
    16 Texture Units
    16 Render Back-End Units

    Như vậy R580 (có thể tên chính thức là X1900) cũng có thể chỉ có :
    8 Vertex Shader Processors
    16 Texture Address Units
    16 Texture Units
    16 Render Back-End Units

    Nhưng lại có đến 48 shader processors (12 shader cores), nhìn hình minh họa bên dưới sẽ hiểu rõ hơn, có thể hình dung đơn giản nhất như sau, nhìn cái hình cứ tưởng tượng đây là một động cơ đốt trong có 12 xy lanh (R580), rõ ràng là phải mạnh hơn rất nhiều động cơ đốt trong chỉ có 4 xy lanh (R520).

    Ngày ra mắt có thể là ngày 24/01/2006. Chắc là thằng ATI lại nói láo tiếp.
     
  2. ThangMMM

    ThangMMM amaze wizard

    Bài viết:
    284
    hề, nó nói láo là cái chắc
    quả topic về ra mắt R520 này chắc có phải hơn 2 tháng roài mà vẫn chưa thấy tăm hơi mấy em này đâu cả...pó tay
     
  3. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    ATI vừa mới gây "ấn tượng khó phai" cho tôi qua kết quả bench 3Dmark05 của CorssFire X1800XT:
    [​IMG]
    Nguồn: http://www.theinquirer.net/?article=28347

    Sau đây là kết quả bench điểm DF của ASUS Extreme N7800GT Dual (430/1200), driver sử dụng với vid này là 81.95 (chú ý driver này đã được Futuremark Approved)
    [​IMG]
    Nguồn: http://www.xtremesystems.org/forums/showthread.php?t=83121

    Quả thật nhìn số điểm của X1800CF thấy “ghiền phát sợ” thật.
     
  4. Leon

    Leon Who am i ? Thành viên BQT

    Bài viết:
    4,701
    gì mà kì thế, ko bằng 1 góc con 7800GT vậy chài :lay:
     
  5. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    To Chicken: Có thể tôi đã hiểu sai ý của bit-tech nên đã giải thích không đúng kiến trúc sắp tới của R580, sau khi đọc cái này http://www.theinquirer.net/?article=28341, thực sự tôi cũng không hiểu gì hết, nên tôi tiếp tục lên beyond3d (một trang web rất có uy tín về công nghệ card đồ họa) thì tôi mới hiểu được phần nào. Bro hãy xem hình sau:

    [​IMG]

    Qua bảng so sánh của beyond3d có thể thấy rằng cái mà mọi người trước nay quan niệm về pipe chính là Textures Per Clock. Như vậy với thông tin mà theinquirer đã cung cấp ta có thể hiểu như sau:
    R520 có 4 quads. Mỗi quad lại có:
    4 texture pipes (cái này chính là pipe mà mọi người quan tâm đến nó khi đi mua vid),
    4 shader pipes
    4 ROP pipes.
    Trong khi R580 cũng có 4 quads. Mỗi quad có:
    • 4 texture pipes
    12 shader pipes
    • 4 ROP pipes.
    (Những thông số trên tôi cũng biết được thông qua Forum của beyond3d chứ không phải tôi bịa ra).

    Như vậy nếu chỉ quan niệm về số pipe như từ trước đến nay mọi người hiểu, thì R580 sẽ làm mọi người thất vọng vì nó cũng sẽ chỉ có 16pipe. Vậy thì R580 mạnh hơn ở chỗ nào. Hãy nhìn lại bảng so sánh trên và nhìn vào kiến trúc của R520 (X1800) và R480 (X850) nếu nhìn vào cột Pixels/Textures Per Clock sẽ thấy R520 và R480 y chang (cùng 16/16) nhưng hãy xem sức mạnh của X1800XL mạnh hơn hẳn X850XTPE.

    Còn G71 sắp tới của nVIDIA hình như sẽ có 32 texture pipes, vậy thì giữa R580 và G71 cái nào mạnh hơn, không thể nói trước được điều gì. Cũng như trước trận đấu siêu kinh điển giữa Real Madrid và Bacerlona hầu như các bài báo đều bình luận Real Madrid sẽ thắng, nhưng kết quả Real Madrid bị Bacerlona giã cho 3-0 ngay trên sân Real. Vậy thì trong trận đấu sắp tới ai sẽ là Bacerlona nhỉ. Phần dự đoán xin dành lại cho bro.
     
  6. chicken

    chicken New Member

    Bài viết:
    54
    thật ra thì lúc trứơc công nghệ của 2 thằng này thiết kế gần như là same same nhau , nhưng mà qua tới giai đoạn hiện nay trở đi, ( R520 và G70 ) thì tụi nó bắt đầu đi theo cái hướng riêng của mình nên không thể đánh giá chính xác chất lượng xử lý của vid phụ thuộc vào pp nữa. Nên chất lượng của vid phải được test trên những phần mềm trung lập và quan trọng là ai thíc game nào thì chơi loại đó để được tối ưu nhất, vì thằng viết game nó ăn tiền tài trợ thằng nào nhiều thì sẽ viết ra cái game tối ưu cho công nghệ thằng đó, còn thằng vid còn lại dù có sửa driver đến cỡ nào thì cũng k0 thể nào ngon bằng vì bản thân trong vid của nó đã thiếu thì cũng sẽ thiếu mà thôi, chẵng qua là nó viết driver lại để cho vid nó xử lý bằng phần mềm cải thiện chất lượng tí :)
     
  7. Knight M@

    Knight M@ Guest

    không có tờ báo nào dám nói barca thua hết cha nội .......... barca và real đang không ở cũng đẳng cấp
     
  8. duycom

    duycom New Member

    Bài viết:
    549
    R580 chưa xuất hiện thì liệu có ai dám chắc về những thông tin trên ko?
     
  9. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Nếu mọi game trong tương lai mà đều được thiết kế như 3DMark06 thì mọi hệ thống từ Radeon X850XTPE và GeForce 6800 Ultra trở xuống đều chỉ dùng để duyệt web

    [​IMG]

    7800GTX SLI bench 3DMark05 khoảng xấp xỉ 113xx điểm, với 11.2 fps giả sử cách tính điểm của 2K6 tương tự như 2K5 thì điểm 3DMark06 của 7800GTX SLI khoảng 1900 điểm. :lay:
     
  10. Leon

    Leon Who am i ? Thành viên BQT

    Bài viết:
    4,701

    Cái này cha nói hơi quá òi. SLI 3dmark05 ~12k thì wa 3dmark06 ~6k, có thể giảm fân nữa mà thôi.
     

Chia sẻ trang này