ATI & nVIDIA CUỘC CHIẾN KHÔNG BAO GIỜ CÓ HỒI KẾT !!!

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi Bakalu, 21/12/05.

  1. tien113

    tien113 php+mysql+apache

    Bài viết:
    6,477
    Nơi ở:
    Vaasa, Finland
    Leon = crazy fan NVIDIA...:sun:
     
  2. NoObie

    NoObie New Member

    Bài viết:
    72
    Oh man ơi , gì mà điểm benchmark kinh khủng wá :lemat:
     
  3. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Một kỷ lục thế giới mới lại được lập bởi single X1900XTX

    X1900XTX - 3DMark05 là 17.778 điểm
    [​IMG]

    So sánh sau đây là điểm SLI của 7900GTX chạy DF và FX 62 cũng DF
    [​IMG]
    Source : http://www.xtremesystems.org/forums/showthread.php?t=100458

    X1900XTX - 3DMark06 là 10.430 điểm
    [​IMG]
    Source : http://www.chip.co.id/forum/showthread.php?t=29382&page=21

    So sánh cũng là hệ thống DF SLI 7900GTX trên
    [​IMG]

    Do 3DMark báo rất kỳ cục với SLI cũng như Single nó cũng chỉ báo là 7900GTX - không được như Radeon X1900XTX chạy CF là báo CF rõ ràng - nên phải post thêm một kết quả của Single của 7900GTX OC tẹt ga core/mem 1040/1070, điểm này cũng do chính Kingpin lập chỉ có 9592 điểm.
    http://service.futuremark.com/compare?3dm06=213076
     
  4. Leon

    Leon Who am i ? Thành viên BQT

    Bài viết:
    4,701
    hehehe, nhìn kỹ 2 điểm này nha

    X1900XT
    SM2.0 4004
    SM3.0 4269

    7900GTX
    SM2.0 4638
    SM3.0 4488

    Quá đủ để nói lên cái gì.

    Con X1900XT hơn chẳng wa là hơn điểm CPU Intel duo core @ 4.8G so với FX 62 DF 2.8G :D

    X1900
    CPU 4902

    7900GTX
    CPU 2159

    => nếu giả sữ điểm CPU của 7900GTX cũng là 4902 thì điểm thật sự của 7900GTX là nhiêu 9xxx hay 11xxx :gaicam:
     
  5. thedeath_009

    thedeath_009 New Member

    Bài viết:
    69
    Vậy giá chính thức của X1900XT với 7900GTX là nhiêu? Ngoài hiệu năng còn 1 cái wan trọng là giá nữa.
     
  6. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    ......... Tiếp theo

    Shader Model 3.0 và Ultra-Threading (Siêu luồng):

    Chúng ta hãy cùng nhau xem xét cách ATI thực hiện Shader Model 3.0, nó có tên gọi là Dynamic Flow Control - điều khiển dòng chảy động (cũng còn được gọi là Dynamic Branching - rẽ nhánh động). Đặc trưng này là một phần của Shader Model 3.0 và nó đã được hỗ trợ trong dòng card đồ họa GeForce 6 và 7 của nVIDIA và bây giờ là với series X1000 của ATI. Đơn giản ATI cảm thấy rằng khả năng của phần cứng nVIDIA trong việc tăng tốc rẽ nhánh động không đủ nhanh đối với những game đồ họa nặng. Do đó ATI đã tập trung xử lý vấn đề này với kiến trúc mới của họ. ATI cảm thấy rằng để tăng tốc điều khiển dòng (flow control), cần phải đưa việc xử lý này vào lõi của của chip đồ họa.

    [​IMG]

    Kiến trúc Radeon X1800 sử dụng một công nghệ mới để định địa chỉ, với tên gọi là Ultra-Threaded Pixel Shader Engine (bộ xử lý tô bóng điểm ảnh siêu luồng). Siêu luồng (Ultra-Threading) có thể hiểu nôm na là qui mô lớn hơn của đa luồng (multi-threading), nó sẽ thực hiện điều này bằng cách phá vỡ hình ảnh thành từng khối có kích thước 4x4 pixel và chuyển các khối này cho các lõi xử lý.

    [​IMG]

    Bộ máy xử lý điểm ảnh của Radeon X1800 có thể xử lý được 512 luồng. Bộ máy này được chia thành 4 nhóm nhỏ giống hệt nhau được gọi là Quad Pixel Shader Core. Mỗi lõi này đảm nhiệm việc xử lý một khối có kích thước 2x2 pixel. Vì thế dù ở bất kỳ thời điểm nào cũng sẽ có lõi đang ở tình trạng không tải, và lõi đó sẽ luôn ở trạng thái sẵn sàng nhận dữ liệu về để xử lý.

    Hỗ trợ FP32 trong mọi trường hợp:

    Dòng card X1000 hoàn toàn dựa trên xử lý dấu chấm động (Floating Point) 128-bit, không hỗ trợ dấu chấm động 64-bit (FP16). Do đó series X1000 sẽ vận hành FP32 ở mọi thời điểm. Điều này có ý nghĩa gì đối với bạn, đó là dòng card Radeon X1000 sẽ tăng tốc xử lý dấu chấm động với mọi game.

    Bộ xử lý đỉnh (Vertex Processing Unit):

    [​IMG]

    Dòng Radeon X1800 có 8 bộ xử lý đỉnh. Mỗi cái hỗ trợ đầy đủ Vertex Shader 3.0 và điều khiển dòng chảy động (Dynamic Flow Control). Mỗi bộ xử lý đỉnh trong một xung có thể xử lý một lệnh có hướng có độ dài 128-bit và một lệnh vô hướng có độ dài 32-bit. Điều này có nghĩa rằng dòng card Radeon X1800 có khả năng xử lý 10 tỉ lệnh tô bóng đỉnh trong mỗi giây.

    Bộ xử lý điểm ảnh (Pixel Processing Unit):

    [​IMG]

    Nó hỗ trợ đầy đủ Pixel Shader 3.0. Như chúng ta đã thấy ở trên, ATI đã có cải tiến mới trong kiến trúc của họ đó là công nghệ siêu luồng (Ultra-Threaded) cho đường ống điểm ảnh (pixel-pipeline). Bộ xử lý chuyên dụng gởi (dedicated Dispatch Processor) sẽ gởi những luồng thích hợp vào đường ống (pipeline). Điều này sẽ cải thiện tính năng rẽ nhánh động (dynamic branching) và điều khiển dòng (flow control).Trong Radeon X1800, có 4 nhóm Quad Pixel Shader cores mà theo truyền thống được gọi là 16 đường ống. Mỗi bộ xử lý tô bóng điểm (pixel shader processor) có khả năng biểu diễn hai phép toán có hướng và hai phép toán vô hướng trong mỗi xung nhịp. Do đó X1800 XL và XT có khả năng thực hiện 6 lệnh tô bóng điểm trong mỗi xung nhịp trên 16 điểm ảnh đồng thời, điều này có nghĩa rằng việc xử lý tô bóng trong game sẽ nhanh và hiệu quả hơn, đồng thời nó còn tăng tốc việc xử lý rẽ nhánh động với khả năng hỗ trợ đầy đủ Pixel Shader 3.0.

    Kiến trúc linh hoạt:

    [​IMG]

    Với việc kết hợp 4 bộ xử lý tô bóng điểm vào làm một lõi duy nhất, ATI có thể dễ dàng bỏ bớt đi một vài lõi bằng cách giảm số lượng transistor để phù hợp với tính năng và giá cả cho từng loại khác nhau. Dòng Radeon X1800 có 16 bộ xử lý tô bóng điểm, 8 bộ xử lý đỉnh và có thể thực hiện 512 luồng trong mỗi xung. Dòng Radeon X1600 có 12 bộ xử lý tô bóng điểm, 5 bộ xử lý đỉnh và có thể thực hiện 128 luồng trong mỗi xung. Dòng Radeon X1300 có 4 bộ xử lý tô bóng điểm, 2 bộ xử lý đỉnh và có thể thực hiện 128 luồng trong mỗi xung.

    Còn tiếp................
     
  7. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Đã có review chi tiết của GeForce 7950GX2 - SPARKLE 7950GX2

    Hộp đựng và phụ kiện:

    [[​IMG]

    [​IMG]

    Ngoại hình của vid:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Vậy là đã rõ 7950GX2 có cầu SLI nghĩa là 7950GX2 vẫn chạy được ở chế độ Quad SLI

    Mổ xẻ vid 7950GX2:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cách lắp 2 vid 7950GX2
    [​IMG]

    [​IMG]

    Như vậy 7950GX2 khai thác ở chế độ Quad SLI đơn giản hơn 2 vid 7900GX2

    [​IMG]

    2 vid 7900GX2 phải cần hai cầu SLI trong khi 2 vid 7950GX2 chỉ cần 1 cầu SLI.

    Kết quả benchmark các chương trình 3DMark

    - Trước tiên là chạy DF core/mem 500/600:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Điểm chạy DF rất ấn tượng.

    - Và OC lên core/mem 630/800

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Source : http://www1.oc.com.tw/forums/msgexc...&more=1&remsgid=192014&allfrom=192014&itype=1
     
  8. tranphuloc_amtech

    tranphuloc_amtech New Member Thành viên BQT

    Bài viết:
    2,456
    Nơi ở:
    HCM
    Lại nghe hai ông Leon và Bakalu hơn thua rồi :D ...thang Ati bắt đầu hổ trợ Shader Model 3.0 tiên tiến hơn ..hấp dẫn àh nghen
     
  9. ThangMMM

    ThangMMM amaze wizard

    Bài viết:
    284
    hề, cái dòng R520, X1800XT hay XL gì đó ra được 1 hồi ròi thấy tịt luôn à
    Con X1800XT thấy ở nước ngoài giá chỉ tầm 280$...

    So với 7900GT thì thế nào nhỉ
     
  10. Asami

    Asami New Member

    Bài viết:
    225
    Sao ko xem ảnh được vậy bác Bakalu ơi. Cái bài về con 7950 đó bác.
     

Chia sẻ trang này