AI + Graphics + Physical Effect :sungluc: ! Vậy thì làm sao PPU render bằng GPU ở khía cạnh graphics ! :sun:" /> AI + Graphics + Physical Effect :sungluc: ! Vậy thì làm sao PPU render bằng GPU ở khía cạnh graphics ! :sun:" />

Card Vật lý

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi AMD Athlon64, 16/7/06.

  1. hagiang12a19

    hagiang12a19 Member

    Bài viết:
    222
    Nơi ở:
    1 trong các khe PCI !
    "thua 1 khúc" : ý của bro là sao ? ko hiểu :lacdau: . Mình được biết là : CPU + VPU (or GPU) + PPU (Ageia X) <=> AI + Graphics + Physical Effect :sungluc: ! Vậy thì làm sao PPU render bằng GPU ở khía cạnh graphics ! :sun:
     
  2. t_hoanganh

    t_hoanganh Guest

    những hiệu ứng vật lí kia vốn do CPU đảm trách, giờ PPU làm . ý @29psx nghĩa là khả năng xử lí giữa PPU hiện nay trong các game vẫn chưa bằng AMD FX.
     
  3. hagiang12a19

    hagiang12a19 Member

    Bài viết:
    222
    Nơi ở:
    1 trong các khe PCI !
    theo mình được biết : CPU chỉ có thể tải cùng lúc 30-40 đối tượng tương tác vật lý trên khung hình còn PPU ... 32.000 (ko biết có nói sạo ko ??? ). 1 điều nữa PPU sẽ có những tập lệnh (intruction) riêng để xử lý vật lý. Vậy thì khả năng xử lý vật lý của PPU phải hơn hẳn CPU chớ !!! Cũng như CPU làm sao đấu lại GPU (VPU) ở cái khoản hình ảnh ! Phải ko ta ? Ai biết xin cho ý kiến !

    PS : Em PP card "trang bị" như sau : chip dùng công nghệ 0,13 micron, tích hợp 125 triệu transistor, bộ nhớ RAM 128 MB GDDR3 với công suất tiêu thụ khoảng 25W.
     
  4. t_hoanganh

    t_hoanganh Guest

    Lí thuyết là như vậy nhưng kết quả thực tế ko chứng minh được điều đó. Có nhiều nguyên nhân lắm, ví dụ như có thể soft ko được tối ưu cho PPU dù có hỗ trợ.
    Hiện PPU còn quá mới nên vẫn còn nhiều vấn đề chưa được ổn.
     
  5. hagiang12a19

    hagiang12a19 Member

    Bài viết:
    222
    Nơi ở:
    1 trong các khe PCI !
    quả thật là mới ra lò nên mọi chuyện chưa thật rõ ràng lắm !
    Đã tải xem thử (~10 lần) các đoạn ghi hình khả năng tương tác vật lý trong game giữa PPU và CPU -> thấy rằng :

    1. Các object sau khi bị tác dụng bởi 1 lực sẽ "di chuyển" nhiều hơn khi được sử lý bởi PPU, nói rõ hơn : vật thể bị tác động bởi 1 lực ban đầu (chuyển động lần 1)-> tương tác vật thể khác, sẽ 1 lực khác sẽ phát sinh (chuyển động lần 2) -> ...x lần -> đứng yên cho đến khi lực sinh ra ko đủ làm cho vật chuyển động. Đối với CPU chỉ xử lý được vài lần (x<5), còn với PPU khá nhiều lần.

    2. Số lượng vật thể được xử lý vật lý nhiều hơn hẳn khi có PPU trợ giúp. Đất cát bị hất tung -> nhảy tưng tưng....<- giống thật thiệt (^_^)

    3. Có khi nào trong game sẽ có tình huống như vầy : nhân vật chính đang đi -> trượt chân -> ..... đập đầu vào đá -> bể đầu -> ...chết -> ........ hâhhâhhah
     
  6. a29psx

    a29psx Active Member

    Bài viết:
    4,266
    tội cho thằng Ageia là cả ati & nvidia hiện nay đều ko coi trọng nó, mà đa số game đều được 2 thằng này tài trợ (chủ yếu là nvidia) nên số lượng game chính thức hỗ trợ PhysX ko nhiều
    theo 1 số review thì khi đo FPS của cùng 1 game chạy trên hệ thống có PhysX & ko có PhysX thì FPS tăng ko đáng kể, trái lại còn thua athlon FX

    >>> hiện tại với mức giá > 300$ thì PhysX chưa xứng đáng để đầu tư vì chưa bit tương lai ra sao

    Hiện tại theo như hứa hẹn cuả ati thì VPU radeon dòng X1k đều có khả năng xử lý đồ họa gần như ngang ngửa hoặc vượt trội so với PhysX. ATI còn cho phép sử dụng 2 VPU cho 2 tác vụ khác nhau >>> bạn có thể dùng 1 VPU để xử lý đồ họa, 1 VPU xử lý vật lý
    nếu wả thật như ati công bố, thì giải pháp đầu tư 1 vid tầm trung của ati (giá ~300$ ngang ngửa PhysX) rồi sau này bổ sung thêm 1 vid cấp cao hơn & chuyển vid cũ sang xử lý vật lý là tuyệt nhất

    coi 1 số clip game có PhysX thật sự thấy các hiệu ứng nổ rất tuyệt (hơn hẳn bình thường) nhưng đôi chỗ lại wá giả tạo: cục đá bị văng ra sau khi nổ đã nằm yên đột nhiên bật dậy lăn típ :lacdau: Chơi resident evil hay silent hill mà zombie bắn chết nằm dưới sàn đột nhiên lại cử động chắc tui sợ chết khiếp :sun: (cái này có lẽ do driver của PhysX chưa tốt lắm)

    lỡ mà bị như vậy thiệt trong mấy game ko cho save, hoặc ko cho save liên tục chắc tức chết :sun:
     
  7. tienathlon

    tienathlon TB :(

    Bài viết:
    720
    ko có giả tạo đâu bro, thiệt hết mà. Nhưng tui cũng ko biết nó tính kĩ đến cỡ nào. Ví như mình bắn một thằng lính. Dùng khẩu MP40 chẵng hạn, viên đạn vofram nặng 300g. Độ giật của khẩu súng? Đứng cách đối tượng bao nhiêu mét? thịt thằng lính mềm cứng ra sao? Bắn vào vị trí nào trên người nó?Ko biết nó có tính đến mấy điều đó ko ha. Nếu có thì tui cũng hay đó vì tui cũng muốn xem người ta khi bị bắn thì chết như thế nào có nảy người lên như trong phim HK ko.:godau:
     
  8. tranphuloc_amtech

    tranphuloc_amtech New Member Thành viên BQT

    Bài viết:
    2,456
    Nơi ở:
    HCM
    Nói chung thì việc mua card vật lý vào thời điểm này chưa thích hợp cho dân gamer vì có quá it game hổ trợ card này một cách tối ưu, giá thành quá đắt ( gần bằng 1 cai card VGA cao cấp). Nhưng nếu ai làm design 3D thì card này có thể hữu ích :D
     
  9. ThangMMM

    ThangMMM amaze wizard

    Bài viết:
    284
    làm gì mà viên đạn nặng tận 3 lạng vậy bro...
     
  10. tranphuloc_amtech

    tranphuloc_amtech New Member Thành viên BQT

    Bài viết:
    2,456
    Nơi ở:
    HCM
    Chắc súng phóng lựu :ak:
     

Chia sẻ trang này