à là vậy nè : khi design 1 tầm hình có nội dung có nội dung là 1 viên đạn bắn trúng vào 1 bức tường thì thằng PPU nó sẽ sẽ xử lý giùm cái khoản bức tường bị tàn phá như thế nào ấy mà ! :godau: :sun:
sai rồi Physic có 2 loại là effect và Gameplay physic Effect ;à tất cả hiệu ứng ko quyết định cái gì cả còn game play lại mang tính quyết định và bao gồm cả sound VD như khi bạn đang đi 1 chiếc xe trên đường và cua gấp xe bị nghiêng việc quyết định xe đổ hay không là do Gameplay còn việc xe đổ và xước thế nào là do EFFECT đó chỉ là 1 VD rất đơn giản còn nhiều VD phức tạp hơn như việc bắn 1 viên đạn qua cửa kính tới mục tiêu đang di chuyển nhanh thì việc tính toán đường đi sao cho âm thanh kính vỡ vang lên đúng lúc và viên đạn có trúng mục tiêu hay ko là do gameplay physic tính toàn. hầu hết game bây giờ dù di chuyển nhanh đến mấy bắn mà lúc ấn chuột tâm nằm trên mục tiêu là trúng luôn hổng tính toán gì hết trơn card physx của ageia có thể chơi cả 2 luôn còn ATI thì chỉ chơi đc Eìffect thôi còn gameplay vẫn do CPU tính.........vì Gameplay physic giờ cũng đơn giản nên CPU ko chịu gánh nặng. :D
Tội nghiệp chú bé AGEIA, theo link http://www.vr-zone.com/index.php?i=3721 thì bọn ATI nói rằng hiệu năng của X1900XTX sẽ gấp 9 lần AGEIA còn 1600XT thì gấp 2 lần, thế thì làm em X1600XT vừa rẻ vừa thơm lại lúc cần thì thành VGA, hợp lý hơn nhiều. "The speed of physics calculation depends on two main factors; core clock and parallel pipelines and the reason why GPU is much faster than CPU in physics calculations is due to the fact that GPU is capable of data parallel processing" Đoạn này nói rằng tính toán vật lý phụ thuộc và core clock và khả năng xử lý song song, vì thế GPU tính toán nhanh hơn do khả năng xử lý song song tốt hơn.