PC Công nghệ Dynamic Super Resolution – Mang chất lượng 4K đến màn hình của bạn

Thảo luận trong 'Tin tức Công Nghệ - IT News' bắt đầu bởi fanta1ty, 25/10/14.

  1. fanta1ty

    fanta1ty Moderator

    Bài viết:
    726
    [amtech.vn] Kiến trúc Maxwell mới ra mắt mở ra một loạt những công nghệ sáng tạo và thú vị khiến thế giới game giờ đây trở nên hay hơn và ấn tượng hơn. Trong số các tính năng mới mà kiến trúc Maxwell mang lại, công nghệ Dynamic Super Resolution (DSR) được dự đoán sẽ có tác động lớn nhất đến các game thủ do nó có thể cải thiện chất lượng đồ họa những game chỉ hỗ trợ độ phân giải trên 1920 x 1080 lên những màn hình có độ phân giải thấp hơn. Bằng cách nào DSR có thể thực hiện được điều này ? Đơn giản là DSR sẽ xử lý các game ở độ phân giải cao hơn, chi tiết hơn rồi sau đó, kết quả xử lý được DSR nén lại và trả về độ phân giải thực trên màn hình của bạn, do đó, bạn có thể thưởng thức hình ảnh đồ họa 4K, độ phân giải 3840 x 2160 trên bất kỳ màn hình phổ thông nào.

    [​IMG]

    Quá trình thực hiện của DSR được cộng đồng đam mê công nghệ gọi là kỹ thuật Downsampling hoặc Super Sampling. DSR cải thiện rõ rệt chất lượng hình ảnh bằng cách áp dụng một bộ lọc chất lượng cao, được thiết kế đặc biệt để chuyên xử lý quá trình này. Ngoài ra, kỹ thuật DSR khiến quá trình xử lý của card đồ họa trở nên đơn giản hơn với tính năng on/off được lập trình trực tiếp vào trong ứng dụng GeForce Experience và tương thích với tất cả màn hình mà không đòi hỏi màn hình phải hỗ trợ bất kỳ cấu hình phần cứng nào, công nghệ DSR cũng được tích hợp vào trong trình điều khiển tự động tối ưu game của ứng dụng GeForce Experience.


    Đoạn phim giới thiệu về công nghệ DSR

    Một ví dụ minh họa, trong cảnh mở đầu của game Dark Souls II, người chơi có thể thấy khung cảnh bao quanh bởi cánh đồng cỏ đang đung đưa. Tại độ phân giải 1920 x 1080, hình ảnh cỏ hiện ra nhấp nháy và đứt gãy nặng do thực hiện chuyển động đung đưa, chi tiết bị mất và được phóng rõ bằng chương trình minh họa.

    [​IMG]
    Cảnh mở đầu trong game Dark Souls II, chi tiết cỏ bị đứt gãy nặng

    Công nghệ DSR cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh, với việc bổ sung 13 bộ lọc chống răng cưa Gaussian và kỹ thuật downsampling đã giảm đáng kể mức độ sai lệch, tiếp tục nâng cao chất lượng chi tiết hình ảnh.

    [​IMG]
    Cảnh mở đầu trong game Dark Souls II sử dụng công nghệ DSR, chất lượng cải thiện rõ rệt

    Các bạn có thể xem so sánh một cách trực quan hơn tại đây

    Cánh đồng cỏ trên là một ví dụ khá rõ nét cho việc lấy các điểm ảnh mẫu. Ngoài ra, công nghệ DSR không dừng lại ở đó, trong hầu hết các trò chơi, DSR còn nâng cao chất lượng kết cấu, đổ bóng, chống răng cưa, chi tiết đồ họa, mô hình nhân vật ở một số mức độ đáng kể.
    Việc kích hoạt công nghệ DSR cực kỳ đơn giản: chỉ việc click chuột nút “Optimize” trong ứng dụng GeForce Experience phiên bản mới nhất hiện nay là 2.1.2 cùng driver card đồ họa phiên bản GeForce 344.11 WHQL tương ứng hoặc cao hơn. Tuy nhiên, các game không nằm trong danh sách mà ứng dụng GeForce Experience hỗ trợ và các game chỉ hỗ trợ độ phân giải dưới mức 1920 x 1080 sẽ không sử dụng được công nghệ DSR này, tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng DSR trong việc chụp ảnh màn hình bằng cách vào NVIDIA Control Panel, chọn công nghệ DSR bạn muốn sử dụng và lựa chọn độ phân giải DSR trong game.

    [​IMG]
    Thực hiện như hình để bật chế độ DSR bằng tay để chụp ảnh màn hình trong game
     
    : nvidia, dsr, display
    luckystar.silver thích bài này.

Chia sẻ trang này