Công nghệ PhysX của nVIDIA !!!

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi Bakalu, 22/9/08.

  1. russiaquoc

    russiaquoc YoungPioneer

    Bài viết:
    421
    Nơi ở:
    PC14,PC15 You welcome!
    Vậy còn câu nói này của Bill Gate thì sao:
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]“Phải thắng được nỗi sợ hãi bằng vũ khí có tên "tự tin". Thành công tạo niềm tin, vì thế nếu bạn thiếu tự tin, hãy đưa ra mục tiêu. Sau đó nên ăn mừng và làm lễ kỷ niệm khi bạn đạt được mục tiêu đó.”[/FONT]

    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]“Bạn có thể tận hưởng sự thoải mái tột cùng khi bạn đã đạt đến đỉnh cao thành đạt nếu bạn muốn. Vấn đề còn lại là liệu bạn có muốn hay không?”
    BILL GATE
    [/FONT][FONT=arial, helvetica, sans-serif]Vậy ta có nên tin tưởng vào bác ATI được không?Vì nếu ATI thua thật về Physic thì giờ bác Nvidia bóp cổ chết hết ae rồi
    [/FONT]
     
  2. leo87hua

    leo87hua New Member

    Bài viết:
    1,126
    ATI/AMD đem Havok vào CPU+GPU hả? đừng mơ... giờ mún đụng tới Havok thì fải hỏi thằng Intel đó...Mà nó ngu j đem hết cái source của HAVOK cho thằng AMD trong khi Larabee nó còn đang fát triển, ít nhất fải đợi nó nên cơm nên cháo cho Intel thì AMD/ATI nhà ta mới dc hưởng xoáy (giống chơi tiến lên quá) mà chắc chắn 1 điều ko có vụ đem hết Havok xử lý trên Ati đâu làm vậy thì cpu Intel ai thèm mua nữa

    Thực sự Ati sẽ ko thua, nhưng fải đợi thằng Intel
     
  3. tony1006

    tony1006 New Member

    Bài viết:
    30
    Yeah! Em kết nhất mấy cái thread của anh Bakalu!! Điểm 10 cho chất lượng!!!
     
  4. Masterkungfu

    Masterkungfu Active Member

    Bài viết:
    571
    Cái mà ATI/AMD của Bro thiếu để đưa Havok vào GPU là cái gì đó giống CUDA đó!!! mà làm dc cái này thì hơi bị lâu, đã vậy còn phải đưa nó vào Driver nữa (mà ATI/AMD thì chuối vụ này phải biết) làm dc phải thêm 1 lần Lâu nữa, 2* lâu= rất lâu, đợi đến khi đó thì chắc nVidia nó chiếm hết thị trường game rùi (công cụ PhysX phát hành miễn phí mà lị), với những game cũ thì nVidia nó tung ít tiền ra đài thọ làm thêm bản pacth(thêm vài map xài engine PhysX chẳng hạn hay tung hẳn bản mở rộng cho oách) thì thì lúc đó sao nhỉ :tronxoe:? ko có ý gì chỉ góp tý ý kiến thui đừng để bụng nhé AE amtech cả mà


    @Bakalu : Bác Ba cho em hỏi như vậy sự ra đời của Nehelem ( dòng CPU có khả sử lý dc nhiều engine vật lý của intel) vào lúc này vô tình đã làm lợi cho nVidia đúng ko ạh? :gaicam:
     
  5. russiaquoc

    russiaquoc YoungPioneer

    Bài viết:
    421
    Nơi ở:
    PC14,PC15 You welcome!
    Mấy tụi Công ty tụi nó bắt tay nhau phát hành đồ theo thứ tự để bóp chết người tiêu dùng thôi:devil::devil:
     
  6. Masterkungfu

    Masterkungfu Active Member

    Bài viết:
    571
    Ai chạy đua mới chết chứ cứ tà tà như tớ thì chỉ có hưởng lợi thui
     
  7. Long_mangaka

    Long_mangaka Guest

    Chạy theo chuẩn PhysX này có thể rồi sẽ đi vào lối mòn.

    Không hiểu cách chuyên biệt hóa PhysX bằng GPU của Nvidia là tích hợp PPU vào hay sử dụng năng lực tính toán của GPU. NHìn bẳng biểu trên chắc Nvidia chọn cách thứ hai rồi.

    Vậy thì ở đây có mặt hạn chế do GPU là SIMD, Singer Instruction Multiple Data, tức là chỉ có thể xử lý một dạng lệnh cho nhiều dữ liệu. Vậy sẽ có những hạn chế gì ? các đối tượng xử lý sẽ có các hành vi tương tự nhau, và khó tạo ra sự tự nhiên bình thường với "thị giác". Tôi có xem qua đoạn giới thiệu game trên, các khung cảnh cháy nổ rất hay, vật thể chuyển động hỗn mang ... chúng được tận dụng một cách tối đã để quảng bá cho game.

    http://www.gametrailers.com/player/40243.html

    Nhưng ở đây sẽ có người đặt ra một câu hỏi là đây có phải là cách tác động quá gượng ép vào các lập trình giản đơn hay không ? Khi nhìn xem thử doạn video giới thiệu game, tôi chỉ thấy một sự lặp lại tương đối nhàm chán với cùng một cách thức, chẳng hạn như khi chiếc xe tăng nổ ở đoạn đầu trailer trên, chúng ta sẽ thấy có những miếng vỡ bật ra gần như không chuyển động xoay tròn gì, nếu có thì cũng chỉ là xoay vòng một cách khá đơn giản, chúng chuyển động "đơn giản " tương tự nhau, chỉ khác về phương hướng văng ra rồi biến mất. Mọi người có thể quan sát rõ nhất với trường hợp chiếc thùng xăng bị bắn nổ ( hoạc bom nổ) và hai chàng lính bay lên, cách hiệu ứng khói lửa tương tự nhau và cũng chỉ khác phương hướng ... Sẽ tạo cho người ta thấy có gì đó đang lập lại dù khó nhận biết.

    Điều kì là là tôi không thấy họ đưa ra cảnh các vật thể văng ra đó tương tác với nhưng thứ khác như mặt đất để rồi nẩy bật và tạo ra một chu trình chuyển động tiếp sau đó. Có lẽ việc này khá khó khăn với thế mạnh xử lý những hành động giống nhau với nhiều dữ liệu của GPU. Việc này đang chứng tỏ sự gượng ép của GPU khi cố gắng làm dùm công việc của CPU và PPU. Các vật thể có chuyển động với số lượng nhiều hơn nhưng không thật, cái đập vào mắt người xem là các vật thể chuyển động, nhưng khả năng xử lí một cách linh động về cách chuyển động của mỗi vật thể rất hạn chế, về việc này GPU khó lại được CPU. Tuy nhiên, CPU muốn vượt hơn cũng phải đợi các phần mềm viết hõ trợ để tạo sư vượt trội đó.

    Chú ý là Nvidia luôn nỗ lực tạo điều kiện cho các nhà lập trình làm việc với GPU của hãng ... nhưng lại không nói gì về giới hạn của mô hình SIMD. Sử dụng SIMD sẽ bị giới hạn này giữ chân. Chẳng hạn như mã hóa video thì GPU nhanh nhưng lại không xử lí được đến từng Bit, xử lý các vật thể game sẽ không linh động về sự chuyện động của riêng vật thể như chuyển động xoay tròn, tương tác va đập, sự thay đổi trong chuyển động ... GPU cho phép thực thi khối dữ liệu lớn nhưng không linh động, CPU linh động nhưng không xử lý được nhiều dữ liệu lớn như GPU. Việc lập trình dạng SIMD để làm các công việc linh hoạt tương có thể ví như giáo viên ép học sinh cấp I hoạc II giải toán cấp III vậy, sẽ đòi hỏi nhà lập trình viên phải rất cố gắng nếu muốn đạt kết quả tốt.

    p/s: dầu sao thì cũng mới chỉ là trailer, sự thể hiện PhysX như thế nào thì phải trông chờ vào sự nỗ lực của nhưng chuyên viên lập trình. Và trên hết, hãy cứ tận hưởng PhysX trước khi có một cái gì đó đột phá sau đó.





     
  8. pumbaa

    pumbaa Ché pas koi écrire

    Bài viết:
    925
    Nơi ở:
    UdCP
    Có vẻ Nvidia ở VN đang khó bán hàng hay sao mà phải làm một bài marketing cứu cánh thế này :) jk

    Đùa chứ có PhysX cũng chỉ làm cho vui mắt thôi chứ hiệu ứng vật lý của nó rất nửa vời (cũng như bro long_mangaka cũng có nói qua) nhưng muốn mọi chuyển động vật lý được thật thì đòi hỏi lập trình viên phải thiết kế rất tốt và sức mạnh CPU rất lớn, điều mà hiện tại chẳng có máy tính cá nhân nào đáp ứng nổi.

    PhysX sẽ ko là chuẩn chung chừng nào PhysX còn thuộc về Nvidia vì Intel và AMD biết Nvidia sẽ cheat để card Nvidia luôn mạnh nhất.

    Nói gì thì nói nếu ko có card physX, lại muốn chơi game có PhysX thì phải chọn Nvidia rồi :)
     
  9. recoba

    recoba y mờ ym - chờ ym chym Thành viên BQT

    Bài viết:
    2,629
    Nơi ở:
    Núi Tà Lơn
    đúng là hiện giờ nVIDIA đang khó bán hàng ở vn.
    1. là hàng hi-end quá mắc so với ATI. bà con xô mua 4850, 4870 nhiều hơn là mua GTX 9800, 260 280
    2. dòng mi end hiện giờ dân mạng cũng săn 4670. giá rẻ mà per hơn 9500GT quá xa
     
  10. kenblat

    kenblat Administrator Thành viên BQT Administrator

    Bài viết:
    8,073
    Thanks bro tienathlon!

    hehhe cũng mong sao Nvidia có VP đại diện để anh Hà có điều kiện tung bay ehhe, chỉ đáng tiếc là không

    Bài phân tích của bro Long hay quá! Nói chung mình phải chờ và chiêm ngưỡng thôi...
     

Chia sẻ trang này