SỰ KIỆN [GDC 2018] NVIDIA ra mắt công nghệ RTX dành cho các nhà phát triển game

Thảo luận trong 'Tin tức Công Nghệ - IT News' bắt đầu bởi umbrella_corp, 21/3/18.

  1. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Administrator

    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    Công nghệ ray tracing (tạm dịch theo dấu tia sáng) cho phép giả lập ánh sáng, bóng đổ và nhiều hiệu ứng khác để mang đến độ thực nhất cho môi trường 3D. Chính vì thế nhiều bộ phim hay show truyền hình kinh phí lớn thường tối đa nguồn nhân lực trong việc áp dụng công nghệ này trong từng thước phim kỹ xảo VFX, cho phép thể hiện hiệu ứng đồ hoạ đạt đến chất lượng như thực tế. Hơn 10 năm qua, NVIDIA luôn là người đi đầu trong lĩnh vực này, phát triển và cải thiện các kỹ thuật dựng hình, và hỗ trợ studios làm phim với nhiều hiệu ứng đồ hoạ trong các bộ phim bom tấn.

    [​IMG]

    Và bây giờ, NVIDIA đã sẵn sàng mang đến bước ngoặt mới về chất lượng hình ảnh trong game với công nghệ RTX. Sử dụng các module thuật toán chất lượng phim điện ảnh và công cụ phát triển GameWorks mới, RTX cho phép các nhà phát triển game có thể áp dụng hiệu ứng ray tracing trong đổ bóng môi trường (Ambient Occlusion), bóng đổ khu vực và ảnh phản chiếu bóng bẩy trong game cũng như engine đồ hoạ của họ. Nói cách khác, các nhà làm game có thể tạo ra khung cảnh game thực tế đạt chất lượng phim điện ảnh với nền tảng vật lý chính xác từ các nguồn sáng, bóng đổ cũng như ảnh phản chiếu theo nhiều góc độ khác nhau có tính đồng nhất gần như tuyệt đối theo thời gian thực.


    Hiệu ứng ray tracing trong đổ bóng môi trường.


    Hiệu ứng ray tracing trong ảnh phản chiếu.


    Hiệu ứng ray tracing thể hiện bóng đổ vật thể.

    Công nghệ RTX của NVIDIA sẽ được trình diễn tại sự kiện GDC 2018 với card đồ hoạ nền tảng Volta trong các buổi giới thiệu của các hãng game và nhà phát triển 4A Games, Electronic Arts, Epic Games, Remedy Entertainment, và Unity. Dưới đây là đoạn tech-demo công nghệ này do Remedy Entertainment thực hiện:






    Đây là các ảnh chụp demo của Remedy Entertainment trình diễn công nghệ RTX của NVIDIA.

    Ngoài ra, Electronic Arts với dự án mang tên PICA PICA cũng đem đến GDC 2018 đoạn demo công nghệ mới của NVIDIA dưới đây:


    Trong quá khứ, NVIDIA đã từng giới thiệu công nghệ ray tracing theo thời gian thực này trong nhiều dịp, nhưng chỉ ở mức độ khung cảnh cơ bản, hoặc với số khung hình hiển thị thấp. Bây giờ, như những đoạn clip trên, công nghệ RTX cũng như nền tảng card đồ hoạ mới Volta của NVIDIA đã sẵn sàng mang đến hiệu ứng ray tracing thời gian thực lên những khung cảnh game có độ chi tiết cao với mức khung hình có thể chơi được. Và với sự hợp tác từ Microsoft, RTX sẽ được hỗ trợ tối đa trong những ứng dụng sử dụng tập lệnh đồ hoạ DirectX® Raytracing (DXR), và card đồ hoạ nền tảng Volta, để đảm bảo khả năng tương thích với những tính năng mới.

    Với những tiềm năng vô cùng lớn của RTX, NVIDIA đã tích hợp công nghệ này vào bộ công cụ phát triển GameWorks và DXR API của Microsoft. Epic, Remedy và các nhà phát triển game khác có thể tăng cường độ thực tế môi trường trong game theo cách mà họ chưa từng được chứng kiến trước đây, và trên hết là giảm thiểu thời gian phát triển và tích hợp hiệu ứng ray tracing vào game.

    Nguồn: GeForce.com
     

Chia sẻ trang này