[Guide] Hướng dẫn ép xung card đồ họa ASUS GTX 960 Strix và các card đồ họa dòng Kepler và Maxwell

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi umbrella_corp, 28/5/15.

By umbrella_corp on 28/5/15 lúc 16:22
  1. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Administrator

    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    Khi nhắc đến ép xung, thông thường các tín đồ PC chỉ thường quan tâm đến ép xung CPU hay RAM, 2 linh kiện quan trọng có thể ảnh hưởng hiệu năng sử dụng máy tính lâu dài. Tuy nhiên, cũng có một thành phần nữa cũng quan trọng không kém, chính là VGA hay card đồ họa. VGA luôn giữ vai trò chính trong hầu hết các ứng dụng cần phải xử lý đồ họa như game và một số phần mềm liên quan như 3DSMax, Maya, Blender... Tuy nhiên, chúng ta lại rất ít khi nào ép xung VGA.

    [​IMG]

    Thông thường, ép xung VGA sẽ dẫn đến hậu quả là card "lên đường" do nhiệt độ quá cao hay các thành phần linh kiện cấp nguồn của VGA phải làm việc hết công suất trong thời gian dài. Điều này đúng nhưng chỉ đúng với các thế hệ card đồ họa đời trước, ít nhất là trước đời card Kepler bên NVIDIA và GCN 1.0 bên AMD. Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ trình bày phương pháp ép xung card đồ họa GTX 960 Strix sử dụng nhân Maxwell 2.0 của NVIDIA, bên phía AMD tôi sẽ có một bài khác tương tự vào thời gian sau này.

    Sở dĩ tôi chọn GTX 960 Strix để làm bài hướng dẫn ép xung là vì 2 lý do chính:
    • Nhân GPU của GTX 960 Strix là Maxwell 2nd Gen là một trong những nhân đồ họa có nhiệt độ sinh ra rất thấp cũng như mức độ tiết kiệm điện của nó rất cao. Qua đó, chúng ta có thể ép xung card một cách dễ dàng với những card đồ họa sử dụng kiến trúc này.
    • Cơ chế ép xung tự động của GTX 960 là GPU Boost 2.0 được nâng cấp từ phiên bản 1.0 có trên các card đồ họa Kepler. 2.0 sẽ ràng buộc người dùng vào yếu tố nhiệt độ còn 1.0 thì ràng buộc về số TDP (tạm gọi là thông số tiêu thụ điện). Theo đó, 2.0 sẽ tự động hạ xung xuống khi nhiệt độ card chạm mức 80*C và 1.0 sẽ tự động hạ xung khi mức TDP đã chạm mức quá tải. Tuy khác nhau là vậy nhưng phương pháp ép xung cho các card đồ họa dùng GPU Boost 1.0 hay 2.0 là tương đối giống nhau.
     
    :
    Mẹ gọi em là sơn thích bài này.

Bình luận

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi umbrella_corp, 28/5/15.

Chia sẻ trang này