Intel sẽ "đè bẹp" Nvidia và ATI với Larrabee ?!!!

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi Bakalu, 2/3/09.

  1. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Lập trình cho Larrabee

    Cách lập trình cho Larrabee sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi vì trong khi kiến trúc GPU của những đối thủ cạnh tranh đã được sự hỗ trợ rất lớn từ những nhà lập trình trong những năm qua, thì việc lập trình cho Larrabee phải bắt đầu tự vị trí hầu như là con số zero. Đối với những sản phẩm đầu tiên của Larrabee thì cách lập trình là từ hệ điều hành thông qua driver, nhưng những phiên bản tương lai của chip này sẽ được hiển thị trên task manager như những bộ vi xử lý x86 hiện nay.

    Có 2 tùy chọn để lập trình cho Larrabee : hoặc viết những code DirectX/OpenGL tiêu chuẩn hoặc viết thẳng trực tiếp cho phần cứng sử dụng ngôn ngữ C/C++ Larrabee, mà theo cách này sẽ hoàn toàn khác ngôn ngũ tiêu chuẩn C (bạn có thể sử dụng trình biên dịch từ MS, Intel...). Lập trình theo cách này sẽ không khác mấy cách mà nVIDIA đang áp dụng cho GPU của họ, tức là chip đồ họa của nVIDIA sẽ chạy code DirectX/OpenGL hoặc chạy C-code thông qua CUDA. Sự khác nhau ở đây là lập trình trực tiếp cho Larrabee không bị giới hạn bởi phần cứng mới không cần phải thêm những tính năng mới vào phần mềm kiểu như CUDA để kích hoạt tính năng của phần cứng mới này, lập trình cho Larrabee y như cách thực hiện với CPU.

    [​IMG]

    Những nhà phát triển game sẽ được hưởng lợi nhiều nhất, họ không cần thiết phải học cách lập trình mới cho nền tảng Larrabee. Larrabee vẫn sẽ chạy được những code Larrabee DirectX/OpenGL tiêu chuẩn và để có thể thực hiện điều này Intel sẽ viết riêng một phần mềm dựng hình tích hợp sẵn trong Larrabee và nó sẽ làm lớp giao diện trung gian nằm giữa code DirectX/OpenGL và phần cứng Larrabee.

    [​IMG]

    Với những GPU của AMD và nVIDIA, những lệnh DirectX/OpenGL được ánh xạ thành những lệnh bên trong GPU. Còn đối với Larrabee, Intel sẽ thực hiện việc ánh xạ thông qua phần mềm, những lệnh DirectX/OpenGL sẽ được ánh xạ vào trong phần mềm dựng hình tích hợp sẵn trong Larrabee và sau đó những lệnh đó sẽ được chạy trên phần cứng của Larrabee.

    Tất nhiên lớp phần mềm trung gian này sẽ làm giảm hiệu năng tổng thể việc viết chương trình trực tiếp cho phần cứng Larrabee vẫn đạt hiệu năng cao nhất. Ngoài ra các nhà lập trình còn có cách tiếp cận khác để tăng hiệu năng cho Larrabee đó là họ lập trình thông qua ngôn ngữ Larrabee C/C++.

    Tương lai của Larrabee : Kỷ nguyên nhiều nhân

    [​IMG]

    Hiện nay chúng ta đang ở trong kỷ nguyên của đa nhân. Vào năm ngoái chip Nehalem sẽ mang đến nhiều nhất là 8 nhân cho bộ vi xử lý và chúng ta sẽ thấy bộ vi xử lý có từ 10 đến 12 nhân trong vòng 2 năm tới và Larrabee cũng không phải là ngoại lệ.

    [​IMG]

    Có vẻ rằng tương lai của những chip dành cho máy tính để bàn sẽ là kết hợp trong đó những nhân có chức năng như là nhân của bộ vi xử lý Nehalem cùng với rất nhiều nhân có chức năng như nhân của Larrabee. Những chiếc CPU của tương lai có thể thực hiện mọi thứ từ những ứng dụng thông thường dành cho máy để bàn đến những ứng dụng phức tạp như game 3D, vật lý hoặc những ứng dụng nặng về đa luồng.

    [​IMG]

    Chúng ta có thể mường tượng tương lai như sau với hệ điều hành phù hợp tất cả những gì chúng ta cần ở bộ máy dành cho game thủ chỉ là một mình chip Larrabee mà không cần phải trang bị thêm CPU.

    HẾT
     

    Các file đính kèm:

  2. navasious

    navasious Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,966
    sao lại thế mà ko ngược lại" chỉ 1 mình cpu ko cần gpu"???:gaicam:
     
  3. vietthanhpro

    vietthanhpro New Member

    Bài viết:
    411
    Một câu kết luận không chuẩn theo ý của Intel lắm. Nvidia thì nói CPU chết, còn INtel nói GPU chết :detien:
     
  4. Marcus_O_Fenix

    Marcus_O_Fenix New Member

    Bài viết:
    322
    Thì Intel hiện giờ dang làm trùm trong lĩnh vực CPU đấy thôi.
     
  5. sunrisenguyen

    sunrisenguyen New Member

    Bài viết:
    20
    tới chừng đó thì ati va Nvidia cũng có một công nghệ hoàn toàn mới thì sao chứ, thường người ta luôn giữ bí mật công nghệ tiếp theo sau công nghệ đang giới thiệu mà.. Hiện tại Ati đang giới thiệu dòng 58 rồi đó.
     
  6. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Intel sẽ tung ra Larrabee vào năm tới - mức độ phổ biến cũng như khả năng tồn tại của chip này hoàn toàn phụ thuộc vào các nhà phát triển game.

    Abrash nhân vật làm việc trong việc phát triển Doom và giúp đỡ trong việc thiết kế Xbox và Xbox 360 cho biết Larrabee sẽ có sức mạnh tính toán trên 1 teraflop. Ông cũng cho biết thêm Larrabee không nhanh như những chip hiện nay nhưng nó sẽ tiêu thụ năng lượng hiệu quả và linh hoạt hơn.

    Source : Intel’s Larrabee graphics processor draws a crowd at Game Developers Conference VentureBeat
     
  7. vietthanhpro

    vietthanhpro New Member

    Bài viết:
    411
    tiêu thụ năng lượng hiệu quả ở đây là ở công nghệ tiết kiệm điện khi nhàn rỗi và được sản xuất trên 32nm h-k meta gate.:bun:
    Nhưng câu nói không nhanh như chíp đồ họa hiện nay thì buồn thật đấy.:lay:ÔI ! Cuộc chiến (tốc độ / giá cả) :kinhdi:
    [​IMG]
    véc tơ FPU độ rộng lớn, thực thi nhanh nhưng cái bộ phận giải mã lệnh kém quá thì cũng nản thôi.
     
  8. Bakalu

    Bakalu New Member

    Bài viết:
    4,972
    Nơi ở:
    Raccoon City

    Các file đính kèm:

    • 1.JPG
      1.JPG
      Kích thước:
      77.9 KB
      Đọc:
      346
    • 2.JPG
      2.JPG
      Kích thước:
      93 KB
      Đọc:
      326
    • 3.JPG
      3.JPG
      Kích thước:
      74.9 KB
      Đọc:
      331
    • phy.JPG
      phy.JPG
      Kích thước:
      61 KB
      Đọc:
      346
  9. mc_larenf1

    mc_larenf1 I can ride the storms

    Bài viết:
    679
    Nơi ở:
    đi vắng,không có nhà
    khá đó chứ,phải Crysis có cái màn này thì sướng con mắt phải biết:them:
     
  10. recoba

    recoba y mờ ym - chờ ym chym Thành viên BQT

    Bài viết:
    2,629
    Nơi ở:
    Núi Tà Lơn
    coi xong phải nòi là ko tin nổi intel làm GPU được vậy
     

Chia sẻ trang này